Long Châu

Một số công nghệ đo trên máy đo huyết áp tự động thường gặp

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đo huyết áp là một trong những phương pháp thăm khám thủ công để đo lượng huyết áp tăng, giảm của con người trong một thời gian nhất định nhằm đánh giá chỉ số huyết áp của cơ thể, hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh. Hiện nay trên máy đo huyết áp được tích hợp nhiều công nghệ đo hiện đại giúp máy có thêm nhiều tính năng khác bên cạnh tính năng đo huyết áp. 

Những công nghệ mới này sẽ giúp cho máy đo nhanh, cho kết quả chính xác, hỗ trợ bạn theo dõi và chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Vậy hiện nay đang có những công nghệ đo nào được tích hợp trên máy đo huyết áp? Cùng tìm hiểu nhé!

Công nghệ MAM đo huyết áp 3 lần để cho kết quả trung bình

Hiện nay có nhiều máy đo huyết áp của Microlife được ứng dụng công nghệ Microlife Average Mode hay còn gọi là MAM. Công nghệ này có thể đo 3 lần liên tục tự động trong mỗi phiên chưa tới 3 phút và cho ra kết quả trung bình nhanh chóng. 

Sau mỗi lần đo, máy sẽ phân tích nhanh, hiển thị kết quả trung bình với độ chính xác và tin cậy cao giúp bạn theo dõi được các chỉ số huyết áp, tình trạng sức khỏe tim mạch tại nhà mà không cần đến bệnh viện hay các cơ sở y tế. 

Theo các chuyên gia của Microlife, công nghệ MAM sẽ xác định đặc tính của huyết áp một cách nhanh chóng và chuẩn xác, tương đương với những phép đo lặp lại trong vòng 90 phút. 

Công nghệ MAM có ưu điểm nổi trội như:

  • Độ tin cậy, chính xác cao.
  • Kiểm soát khi đo.
  • An toàn khi sử dụng.
  • Chẩn đoán tăng huyết áp hiệu quả và chính xác. 
  • Khắc phục lỗi nghỉ ngơi so với các công nghệ khác.

Một số công nghệ đo trên máy đo huyết áp tự động thường gặp 1

Công nghệ MAM đo huyết áp 3 lần

Công nghệ PAD phát hiện rối loạn nhịp tim

Hiện nay có một số máy được trang bị thêm chức năng phát hiện rối loạn nhịp tim PAD. Chức năng này sẽ phát hiện rối loạn nhịp tim bằng cách phân tích các tần số xung, phát hiện ra chỉ số nhịp tim không đều trong khi đo huyết áp. Khi có dấu hiệu nhịp tim bất thường, biểu tượng PAD có hình sóng đồ thị sẽ hiển thị lên trên màn hình để cảnh báo người bệnh đang bị rối loạn nhịp tim

Tuy nhiên, công nghệ này sẽ không thay thế cho việc kiểm tra tim mạch một cách đàng hoàng và chính thức, nhưng nó sẽ hỗ trợ người bệnh hoặc bác sĩ phát hiện ra những dấu hiệu bất thường về mạch ban đầu, giúp họ có những kiểm tra xác thực và biện pháp thích hợp.

Công nghệ Smart MAM phiên bản cải tiến của MAM

Công nghệ Smart MAM là phiên bản nâng cấp của MAM, được phát triển trên thuật toán cũ MAM nhưng bỏ qua lần đo thứ 3. Sau khi đo huyết áp tự động 2 lần liên tiếp thì máy sẽ cho ra kết quả trung bình cuối cùng và hiển thị trên máy. 

Tuy nhiên, điều này sẽ có một số hạn chế đối với người có huyết áp không ổn định, có sự chênh lệch giữa các lần đo. Kết quả khi đo 2 lần sẽ không có độ chính xác cao so với 3 lần khi cho ra kết quả. Nhưng dù sao, công nghệ Smart MAM sẽ tiết kiệm thời gian đo nhiều lần so với công nghệ khác và tạo ra sự thoải mái cho người bệnh. 

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Microlife B3 BT Bluetooth sử dụng công nghệ đo Smart MAM để hỗ trợ đo huyết áp, nhịp tim cho người bệnh. Sau khi thực hiện 2 lần đo tự động liên tiếp nhau, kết quả sẽ được máy phân tích và hiển thị trên máy, từ đó bạn có thể xác định được tình trạng sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, máy còn được ứng dụng công nghệ phát hiện rối loạn nhịp tim – PAD (Pulse Arrhythmia Detection) giúp phát hiện tình trạng rối loạn nhịp tim bằng cách phân tích tần số xung, phát hiện nhịp tim không đều trong quá trình đo huyết áp. 

Một số công nghệ đo trên máy đo huyết áp tự động thường gặp 2

Công nghệ Smart MAM phiên bản cải tiến của MAM

Công nghệ Gentle+ giúp đo nhanh và êm ái

Một công nghệ bơm thông minh Gentle+ cải thiện tỷ lệ tăng giảm áp suất ở vòng bít lên cơ thể, giúp kiểm soát áp suất không khí, tối ưu áp suất và tốc độ để đảm bảo việc đo thoải mái và không gây đau cho người đo. Công nghệ này sẽ phân tích các chỉ số, tín hiệu huyết áp để tính toán mức áp suất đủ để hạn chế tình trạng áp lực cao lên bắp tay, tránh gây đau đớn và làm lệch chỉ số không mong muốn. 

Công nghệ AFIBsens+ cho kết quả cảnh báo rung nhĩ (AF)

Atrial Fibrillation (AF) - Rung nhĩ là tình trạng rối loạn nhịp tim thường gặp ở người trong độ tuổi 65-85. Rung nhĩ dẫn đến khả năng đột quỵ cao gấp 5 lần và chiếm tới 20% nguyên nhân dẫn đến các ca đột quỵ. Việc phát hiện rung nhĩ sớm sẽ giúp giảm 65% nguy cơ đột quỵ cho người bệnh. 

Nhờ công nghệ AFIBsens+ đã giúp người dùng kiểm tra chỉ số AF ngay trong quá trình đo huyết áp bằng thuật toán phức tạp được tích hợp sẵn trong máy đo huyết áp. Khi có dấu hiệu rung nhĩ trong quá trình đo huyết áp, biểu tượng dòng chữ AFIB trong máy đo sẽ hiển thị trên màn hình. Công nghệ này được hỗ trợ trên các máy đo huyết áp tích hợp công nghệ MAM. Sau 3 lần đo huyết áp, máy sẽ tiến hành đo nhịp tim, sàng lọc kết quả AF rồi cho ra huyết áp trung bình và có thể sẽ thông bảo về AF nếu có dấu hiệu.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng kết quả cảnh báo rung nhĩ của công nghệ AFIBsene+ không đưa ra chẩn đoán về sức khỏe mà nó có vai trò cung cấp những thông tin quan trọng để bác sĩ có thể xác định được vấn đề đang gặp phải và có những bước kiểm tra sức khỏe tiếp theo. 

Một số công nghệ đo trên máy đo huyết áp tự động thường gặp 3

Công nghệ AFIBsens+ cho kết quả cảnh báo rung nhĩ

Như vậy với bài viết trên, nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn một số công nghệ hiện đại hiện nay được tích hợp vào máy đo huyết áp. Tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu sử dụng sản phẩm thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm