Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Một số kiến thức về viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều mà bạn cần quan tâm

Ngày 26/06/2022
Kích thước chữ

Chúng tôi xin chia sẻ về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều. Để có thể giúp chị em phụ nữ hiểu rõ về căn bệnh này một cách chi tiết nhất. Mời bạn cùng tham khảo qua những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Đối với phụ nữ thì một số bệnh phụ khoa sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh sản và gây ra một số vấn đề liên quan đến đời sống tình dục. Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy thì viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều có nguy hiểm hay không? Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ chi tiết về vấn đề này, để có thể giúp bạn tìm được câu trả lời về một số nguy hiểm của căn bệnh viêm cổ tử cung.

Khái niệm về căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Một số kiến thức về viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều mà bạn cần quan tâm 1 Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một sự tổn thương lành tính ở vùng cổ tử cung do một số các tế bào nằm trong cổ tử cung sẽ phát triển và xâm lấn ra bên ngoài vùng cổ tử cung. Khi mắc phải cơn bệnh này thì người bệnh có thể bị tăng tiết dịch ở vùng âm đạo kèm theo một số tình trạng ngứa ngáy và khí hư ra nhiều. Ngoài ra khi mắc phải tình trạng này thì khí hư xuất hiện sẽ có mùi hôi hoặc tanh và gây ra khó chịu cho người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mắc phải ở giai đoạn đầu sẽ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Vì vậy chị em phụ nữ cần thực hiện khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện được một số bệnh liên quan về vùng kín sớm nhất. Một số phụ nữ có thể mắc căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên và căn bệnh này rất dễ mắc phải ở các phụ nữ trong quá trình mang thai.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều gây ảnh hưởng như thế nào?

Một số kiến thức về viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều mà bạn cần quan tâm 2 Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra tình trạng vô sinh

Khi mất tích căn bệnh viêm nội tuyến cổ tử cung thì sẽ gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng như sau:

Người bệnh có thể mắc phải một số bệnh liên quan về cơ quan sinh dục

Khi bệnh nhân mắc phải căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ xuất hiện sự tăng tiết dịch ở vùng âm đạo và sẽ gây ra sự phát triển của một số vi khuẩn và tạp khuẩn. Một số loại vi khuẩn như: trùng roi, nấm, Vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia… rất ưa thích môi trường âm đạo ẩm ướt và có nhiều khí hư. Vì vậy khi mắc phải căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều thì sẽ làm cho sự phát triển của các vi khuẩn sinh sôi ngày càng nhiều và sẽ gây ra một số bệnh như: viêm tắc vòi trứng, viêm lạc nội mạc tử cung, viêm tiểu khung và các rối loạn tiểu tiện.

Gây ra tình trạng vô sinh

Đối với phụ nữ khi mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung thì sẽ gây ra hiện tượng tăng tiết dịch ở âm đạo và cản trở sự di chuyển của các tinh trùng vào bên trong trứng. Vì vậy đối với căn bệnh này nó sẽ làm cho sự thay đổi độ pH ở vùng âm đạo khiến cho các tinh trùng khi tiếp xúc với âm đạo khó có thể sống và di chuyển vào vùng trứng. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh đối với căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh lành tính nhưng khi xảy ra tình trạng viêm nhiễm trong thời gian quá lâu sẽ làm ảnh hưởng và tổn thương đến cổ tử cung. Và hậu quả của việc tổn thương quá lâu sẽ dẫn đến bệnh ung thư. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu tái phát nhiều lần cũng thể có thể gây ra ung thư cổ tử cung. Vì vậy khi gặp tình trạng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài thì bạn cần điều trị triệt để để tránh ảnh hưởng và gây ra bệnh ung thư ở cổ tử cung.

Một số thực phẩm tốt cho tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều

Một số kiến thức về viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều mà bạn cần quan tâm 3 Sữa chua không đường tốt cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ

Khi gặp phải căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì người bệnh cần sử dụng một số thực phẩm để có thể cải thiện được tình trạng viêm như:

  • Sử dụng các loại sữa chua không đường: Các loại sữa chua không đường giúp cho các lợi khuẩn phát triển tốt và giúp cân bằng hệ vi sinh ở môi trường âm đạo. Bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 hộp sữa chua mỗi ngày để có thể có một kết quả cải thiện tốt hơn.
  • Tỏi: Đây là một thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong những bữa ăn hàng ngày của người Việt chúng ta. Hỏi làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và giúp tăng cường đề kháng trong cơ thể.
  • Thực phẩm chứa Folate: Đây là thực phẩm có thể làm hạn chế khả năng viêm nhiễm ở người bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và còn có thể hạn chế nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn chi tiết về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư ra nhiều. Chắc hẳn với những chia sẻ trên đã mang lại những kiến thức vô cùng bổ ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những chia sẻ của nhà thuốc chúng tôi.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin