Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số thiết bị đuổi muỗi hiệu quả cho gia đình

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Đuổi muỗi tránh xa cuộc sống của gia đình chính là điều mà mọi người đều đang mong muốn. Để có thể làm được điều này, có những thiết bị đuổi muỗi hiệu quả cho gia đình.

Muỗi chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, không những đem lại cảm giác khó chịu mà còn đem đến nhiều dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét... đặc biệt là vào mùa mưa. Ngày nay, sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ đã dẫn đến sự ra đời của nhiều loại thiết bị thông minh. Chúng đem đến những lợi ích tích cực, giúp chăm sóc và bảo vệ cuộc sống con người. Những thiết bị đuổi muỗi hiệu quả cho gia đình đó là gì? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Đèn bắt muỗi

Muỗi phải nuôi trứng để duy trì nồi giống, do đó, những con muỗi các sẽ đi hút máu con người và các vật nuôi. Để tìm kiếm mục tiêu, muỗi cảm nhận khí carbon dioxide từ mục tiêu thở ra và thông qua hơi ấm của hơi thở, qua thân nhiệt và sự tương phản của màu sắc.

Hiểu như thế để chúng ta xem cơ chế hoạt động của đèn bắt muỗi: Đèn bắt muỗi dùng ánh sáng để thu hút muỗi đến gần. Vì thế, có một bóng đèn trong thiết bị. Ánh sáng được sử dụng là ánh sáng tia tử ngoại ultraviolet có sắc tím hoặc xanh mờ để thi hút côn trùng. Một tấm lưới mắt nhỏ được trang bị ở phía ngoài để tiêu diệt nhanh gọn những côn trùng mắc phải.

Khi được kết nối với nguồn điện, đèn và nguồn điện của lưới phía ngoài sẽ được cung cấp năng lượng. Ánh sáng sẽ thu hút muỗi và muỗi sẽ bị mắc kẹt, dính vào bẫy ở tấm lưới. Lúc này, dòng xung điện sẽ phóng tia tử điện và tiêu diệt những thứ bị bám vào. Các loại đèn đuổi muỗi có sử dụng nguồn điện 220V, ánh sáng được phát ra cũng không quá gắt nên có thể lắp đặt và sử dụng trong phòng vô cùng dễ dàng.

Thiết bị đuổi muỗi hiệu quả: đèn bắt muỗi Đèn bắt muỗi dùng ánh sáng thu hút muỗi tới gần

Đèn LED bắt muỗi

Khác với đèn bắt muỗi, đèn LED bắt muỗi sử dụng để chiếu sáng như những loại đèn LED thông thường, tuy nhiên, chúng có thêm chức năng đuổi muỗi cho gia đình bạn.

Hệ thống để bắt muỗi của đèn gồm có đèn ánh sáng màu xanh tím để thu hút muỗi và lưới điện mạnh để tiêu diệt muỗi ngay khi chúng chạm vào. Đây là thiết bị được thiết kế thông minh với rào bảo vệ bằng nhựa cách điện, an toàn cho cả gia đình và trẻ nhỏ.

Hệ thống để chiếu sáng bao gồm: Đèn LED bắt muỗi có phần đèn chiếu sáng 12W riêng biệt, khác hẳn với các loại đèn bắt muỗi khác chỉ có ánh sáng xanh tím, khó lắp đặt và sử dụng kém hiệu quả. Phần đèn chiếu sáng có độ sáng ổn định, an toàn cho mắt và còn giúp tiết kiệm năng lượng.

Vợt bắt muỗi

Đây là công cụ không còn quá xa lạ với mọi người, tuy phải sử dụng đến sức người nhưng lại cho hiệu quả vô cùng lớn. Dòng điện cao áp sẽ được sử dụng để tiêu diệt muỗi. Giúp tiêu diệt muỗi nhanh chóng, hiệu quả, có thể thu được kết quả ngay lập tức thông qua sự nhận biết là những tiếng nổ lách tách.

Vợt bắt muỗi có công tắc khóa an toàn, thông minh. Khi sử dụng, chỉ cần đẩy công tác về chế độ mở rồi bấm nút hoạt động. Tính năng này được thiết kế đảm bảo sự an toàn cho người dùng và giúp tiết kiệm pin.

Mặt vợt được thiết kế bằng lưới kim loại với ba lớp, hạn chế gây ra phản ứng mang đến hiệu suất sử dụng cao, tiêu diệt gọn những loài muỗi hay côn trùng nhỏ khác, không bỏ sót đối tượng nào.

Thiết bị đuổi muỗi hiệu quả: vợt bắt muỗi Vợt bắt muỗi giết muỗi bằng hệ thống lưới điện

Tuy nhiên, vợt đuổi muỗi yêu cầu người sử dụng phải linh hỏa và chủ động. Khi sử dụng không cần kết nối trực tiếp với dây cắm và nguồn điện mà sử dụng năng lượng pin sạc. Do đóm bạn hoàn toàn có thể linh động trong lúc di chuyển và thao tác.

Máy đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi là sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ cao, sử dụng xung điện kỹ thuật số. 

Cơ chế hoạt động là đuổi muỗi bằng cách tạo ra các bẫy điện tử trong nhà. Khi có muỗi, những xung điện này sẽ các tác động trực tiếp vào hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng bị choáng váng và sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt hoặc rời khỏi không gian của gia đình.

Tuy nhiên, máy đuổi muỗi chỉ hoạt động trong không gian dưới 30m2. Trên thực tế, khi sử dụng ngoài tính an toàn với sức khỏe thì máy đuổi muỗi chỉ hoạt động trong phạm vi hẹp, giá thành cao so với mặt bằng chung. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi

Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi có thể thay thế các phương pháp đuổi muỗi thông thường bởi tinh dầu đuổi muỗi được chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên, có tính kháng khuẩn cao. Tinh dầu đuổi muỗi cũng có nồng độ đậm đặc hơn rất nhiều so với các loại nến bình thường chứa rất ít tinh dầu, thậm chí là không có. Đa phần chúng chỉ là những hương thơm tổng hợp và không mấy thân thiện với sức khỏe con người.

Thiết bị đuổi muỗi hiệu quả: đèn xông tinh dầu đuổi muỗi Sử dụng biện pháp xông tinh dầu để đuỗi muỗi an toàn

Sử dụng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi sẽ an toàn hơn so với các hóa chất đuổi muỗi khác. Đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ, việc sử dụng quá nhiều hóa chất để đuổi muỗi có thể gây nguy hiểm đến bé. Do đó, đèn xông tinh dầu sẽ là một lựa chọn hữu hiệu.

Những thiết bị đuổi muỗi hiệu quả cho gia đình bên trên được Long Châu gợi ý đến bạn và hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với gia đình mình.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin