Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Một số thực phẩm giúp làm giảm các triệu chứng nôn nao sau khi uống rượu

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ

Một số thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao của bạn.

Đau nhói, bụng cồn cào và khô miệng là những triệu chứng thường gặp sau một buổi tiệc linh đình. Ngay cả khi nó có vẻ là một sự hạnh phúc vào tối hôm qua, thì cơ thể của bạn chắc chắn sẽ không cảm ơn bạn vì điều đó ngày hôm nay! Mặc dù đúng là cách thực sự duy nhất để tránh cảm giác nôn nao là không uống rượu, nhưng một số loại thực phẩm có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng và khiến ngày hôm sau dễ chịu hơn một chút.

Nước dừa

Giảm các triệu chứng nôn nao của bạn với các loại thực phẩm này 1 Nước dừa rất dễ uống và có hiệu quả trong việc bù nước

Nước dừa là một trong những chất lỏng cung cấp nước nhiều nhất cho cơ thể mà bạn có thể uống. Nhiều đến mức nhiều vận động viên sử dụng nó để bù nước trong quá trình tập luyện hơn là đồ uống hoặc nước điện giải. Một trong những thủ phạm chính của cảm giác nôn nao là mất nước. Rượu là một chất lợi tiểu khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, loại bỏ nước và một số chất điện giải ra khỏi cơ thể. Nước dừa có chứa sự cân bằng tuyệt vời của cả hai, có thể giúp bù nước và hỗ trợ phân hủy rượu trong cơ thể.

Chanh

Khi bạn uống rượu, cơ thể sẽ cố gắng phá vỡ nó thông qua enzym alcohol dehydrogenase. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chanh có thể cải thiện khả năng tạo ra enzym này của cơ thể và tăng tốc độ phân hủy bất kỳ chất cồn nào còn sót lại trong cơ thể bạn. Hãy trộn một ít nước cốt chanh vào nước dừa để có được lợi ích ngậm nước và cải thiện quá trình phân hủy rượu.

Gừng

Giảm các triệu chứng nôn nao của bạn với các loại thực phẩm này 1 Trà gừng là lựa chọn tuyệt vời để giảm cảm giác nôn nao khi uống rượu

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để giúp điều trị chứng buồn nôn, và nghiên cứu khoa học dường như chứng minh lợi ích này. Gừng cũng có thể có tác dụng lâu dài đối với cơ thể vì một số nghiên cứu dự kiến ​​cho thấy nó giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ do rượu. Kết hợp điều này với các đặc tính chống viêm của nó, và bạn có một buổi sáng sớm tuyệt vời khi đón em. Cách đơn giản nhất để có gừng là bào sợi theo chiều dài hình thu nhỏ và nuốt nó với một ít nước.

Rau lá xanh

Các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn là một loại thực phẩm khác có thể giúp phân hủy chất cồn bằng cách tăng sản xuất cồn dehydrogenase. Chúng cũng chứa hàm lượng magiê và kali đáng kể, có thể thấp sau một đêm uống rượu. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rau xanh có thể giúp gan khỏe mạnh về lâu dài, có nghĩa là một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn, gan của bạn có thể loại bỏ chất cồn ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nước ép từ lê châu Á có thể giúp tăng hydrogenase cồn, giúp giảm các triệu chứng. Có rất ít nghiên cứu trực tiếp trên con người, nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng khi trộn với các loại trái cây khác, lê có thể làm giảm đáng kể chứng đau đầu sau khi uống rượu. Trong khi cần nghiên cứu thêm, các dấu hiệu lạc quan rằng nó có thể giúp giảm các triệu chứng nôn nao.

Nhân sâm

Loại thảo mộc này này đã là một tính năng của y học Trung Quốc trong hàng ngàn năm. Các nhà thảo dược sử dụng nó để điều trị các bệnh khác nhau, từ căng thẳng đến hen suyễn. Trong một nghiên cứu nhỏ, thức uống làm từ hồng sâm giúp giảm các triệu chứng nôn nao.

Nhân sâm an toàn cho hầu hết mọi người. Kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng nó nếu bạn bị tiểu đường hoặc huyết áp cao. Một số bằng chứng cho thấy nó có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và huyết áp.

Phyllanthus Amarus

Loại dược liệu này mọc dọc theo các bờ biển nhiệt đới. Thuốc điều trị các bệnh về gan, thận và dạ dày. Trong một nghiên cứu nhỏ, dùng chiết xuất Phyllanthus amarus hai lần một ngày trong 10 ngày giúp giảm nồng độ cồn trong máu, giảm bớt các triệu chứng nôn nao và cải thiện tâm trạng ở những người uống rượu thường xuyên.

Bạn có thể tìm thấy chiết xuất từ ​​loại thảo mộc này trực tuyến và trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Một số sản phẩm này có tên là loại thảo mộc "phá đá". Đó là bởi vì nó có thể giúp giảm nguy cơ sỏi thận.

Tinh bột

Giảm các triệu chứng nôn nao của bạn với các loại thực phẩm này 1 Một chén soup ấm chứa đủ tinh bột, rau củ và thịt sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn

Rượu làm giảm lượng đường trong máu của bạn. Điều đó có thể giải thích sự chóng mặt và run rẩy của một số người do cảm giác nôn nao. Bộ não của bạn cần tinh bột để làm nhiên liệu. Ăn một vài lát bánh mì nướng hoặc một vài bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt để đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường. Bạn cũng sẽ tăng cường năng lượng cho bản thân.

Rõ ràng là nếu bạn không muốn có cảm giác nôn nao, thì tốt nhất bạn không nên uống rượu! Tuy nhiên, nếu đã quá muộn, thì những gì bạn ăn có thể giúp bạn giảm bớt một số triệu chứng. Trên đây là một số thực phẩm giúp làm giảm các triệu chứng nôn nao sau khi uống rượu. Không chỉ điều này, mà những lựa chọn này là sự bổ sung lành mạnh cho hầu hết các chế độ ăn kiêng, vì vậy bạn chắc chắn sẽ không gây hại cho bản thân nếu bạn thử chúng.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin