Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bỏ túi mười bí quyết làm đẹp tóc chuẩn spa

Ngày 27/06/2017
Kích thước chữ

Gội đầu thường xuyên không phải là bí quyết làm đẹp tóc của các cô gái thông minh và yêu bản thân mình. Gội đầu thường xuyên không mang lại lợi ích về một mái

Gội đầu thường xuyên không phải là bí quyết làm đẹp tóc của các cô gái thông minh và yêu bản thân mình.

Gội đầu thường xuyên không mang lại lợi ích về một mái tóc khỏe mạnh, sạch gầu. Điều đó thậm chí còn khiến cho tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn và để lại những hậu quả mà ta không hề mong muốn. Lynne Goldberg, Giám đốc Trung tâm Y tế tại Boston (Mỹ) cho biết, việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu tiết nhờn nhiều hơn. Kết quả là bạn gặp phải một vòng tròn luẩn quẩn.

Dưới đây là mười bí quyết làm đẹp tóc cho phép bạn gội đầu ít đi mà mái tóc vẫn sạch đẹp.

1. Chế độ ăn uống – bí quyết làm đẹp tóc

Để có thể gội đầu ít đi mà tóc vẫn sạch sẽ, bạn phải hạn chế hoặc loại bỏ các món ăn chiên rán ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Tương tự như vậy cho đường, bánh mì trắng, và các thực phẩm đóng hộp. Thay thế các sản phẩm này bằng trái cây và rau, sữa, thịt nạc, và các loại hạt. Bí quyết làm đẹp tóc này sẽ làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên da đầu, mang lại mái tóc sạch lâu hơn.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 1

2. Sử dụng dầu gội khô

Để dấu đi sự bóng nhờn của tóc một cách nhanh chóng, hãy dùng dầu gội khô. Bạn có thể chia tóc thành các phần nhỏ và dùng dầu gội khô xịt vào chân tóc, từ khoảng cách 15 -20 cm. Nếu dầu gội đầu ở dạng phấn bột, hãy dùng nó cho chân tóc. Chờ 10 phút, rồi chải lại tóc. Dầu gội khô sẽ tạo thành vỏ bọc xung quanh tóc nhờn. Nhờ đó, trong khoảng thời gian ngắn, tóc bạn sẽ trông sạch sẽ và không bết dính.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 2

3. Đừng bỏ quên phụ kiện

Nếu bạn có tóc mái, một chiếc khăn có thể mang tới cho bạn vài kiểu tóc thú vị. Tất cả những gì bạn cần làm là gội tóc mái, kẹp ngược nó lên, và che nó bằng những chiếc khăn buộc đầu xinh xắn. Chúng cũng thực sự hiệu quả đối với mái tóc ngắn.  Mái tóc bóng dầu có thể được giấu đi bằng các loại ghim kẹp hoặc các loại khăn trùm đầu vải hoa xinh xắn.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 3

4. Chú ý đến nhiệt độ nước

Sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để gội đầu, không được dùng nước nóng. Nước nóng sẽ làm tăng lượng chất béo tiết ra bởi da đầu, khiến tóc nhờn dính nhanh chóng. Nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội, hạn chế sử dụng nhiệt để làm khô tóc.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 4

5. Tóc tết

Bí quyết làm đẹp tóc của các cô nàng bận rộn là đây. Khi tóc bị bết dính và bạn chưa có thời gian để gội đầu, hãy nghĩ ngay đến việc tết tóc nhé. Tóc càng dày, tết sẽ càng đẹp. Thậm chí tóc bẩn sẽ dễ tạo kiểu hơn so với một mái tóc vừa mới được gội sạch.

 

6. Chải tóc trước khi đi ngủ

Bí quyết làm đẹp tóc chính là hãy chải tóc trước khi đi ngủ. Xếp tóc của bạn dọc theo cạnh gối khi nằm xuống. Thậm chí nếu tóc bạn đủ dài, hãy tết tóc lỏng tay và đi ngủ. Việc cố định tóc như thế sẽ giúp tóc không bị rối tung sau khi thức dậy.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 6

7. Chia lại ngôi tóc

Thay đổi ngôi tóc bằng cách chuyển từ chính giữa sang lệch bên trái hoặc phải, thậm chí ngôi zích zắc. Việc thay đổi như thế mang lại một kiểu tóc mới mẻ, và khiến tóc trông có vẻ sạch sẽ hơn khi bạn chưa có thời gian gội sạch.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 7

8. Tránh tóc bết vào nếp

Đừng để kiểu tóc xẹp lép và ép chúng phải vào nếp, việc đó khiến cho tóc nhanh bết dính hơn. Hãy để tóc trông thật tự nhiên với các kiểu búi tóc tạo phồng đơn giản. Bạn sẽ trông xinh xắn và phóng khoáng hơn hẳn.

Mười bí quyết làm đẹp tóc 8

9. Vệ sinh các dụng cụ tạo kiểu thường xuyên

Việc thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp các dụng cụ tạo kiểu của bạn sẽ hạn chế được dầu tóc, các chất điều hòa, tạo kiểu dính vào tóc. Chổi và lược nên được rửa sạch mỗi tuần một lần trong nước ấm bằng dầu gội hoặc xà bông để có bí quyết làm đẹp tóc đúng chuẩn.

10. Cách gội đầu chuẩn spa

Gội đầu chuẩn là bí quyết làm đẹp tóc quan trọng mà chúng ta cần nắm vững.

  • Khi gội đầu xong, thay vì dùng khăn tắm, hãy sử dụng áo thun của bạn để quấn tóc. Tóc sẽ không bị khô vì tiếp xúc ma sát với khăn tắm.
  • Đừng gãi mạnh da đầu của bạn. Sử dụng ngón tay, nhẹ nhàng massage dầu gội đầu vào tóc và làm sạch.
  • Chỉ dùng dầu xả cho ngọn tóc, không sử dụng cho chân tóc để tránh bết dính.
  • Cuốn tóc thành lọn khi sử dụng dưỡng tóc.

Vận dụng mười bí quyết làm đẹp tóc ở trên, bạn sẽ ngạc nhiên với sự bóng khỏe đẹp lên của mái tóc qua từng ngày. Hãy thử và tự cảm nhận!

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin