Long Châu

Muốn phòng tránh xơ vữa động mạch, hãy làm theo 3 điều này

Ngày 04/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xơ vữa động mạch là một bệnh có thể gặp ở người trưởng thành, nhưng tỉ lệ gặp cao nhất vẫn là người cao tuổi. Vì thế tìm hiểu các biện pháp phòng tránh xơ

Xơ vữa động mạch là một bệnh có thể gặp ở người trưởng thành, nhưng tỉ lệ gặp cao nhất vẫn là người cao tuổi. Vì thế tìm hiểu các biện pháp phòng tránh xơ vữa động mạch là điều cần thiết.

Xơ vữa động mạch – căn bệnh phổ biến thời đại

Xơ vữa động mạch là một bệnh có thể gặp ở người trưởng thành, nhưng tỉ lệ gặp cao nhất vẫn là người cao tuổi. Vì thế tìm hiểu các biện pháp phòng tránh xơ vữa động mạch là điều cần thiết.

Muốn phòng tránh xơ vữa động mạch, chỉ cần làm theo 3 điều này
Xơ vữa động mạch có tỉ lệ gặp cao nhất là ở người cao tuổi

Xơ vữa động mạch là hiện tượng thành của động mạch (phía trong lòng động mạch) bị xơ cứng làm cho lòng động mạch hẹp lại gây nên hiện tượng thiếu máu cục bộ cho cơ quan, có nơi lòng động mạch bị xơ vữa bong ra gây tắc mạch cục bộ. Xơ vữa động mạch có thể gặp mọi nơi trong cơ thể nhưng nguy hiểm nhất là động mạch nuôi tim hay còn gọi là bệnh động mạch vành và động mạch não. Xơ vữa động mạch (XVĐM) là một chứng bệnh âm thầm, xảy ra một cách từ từ. XVĐM có thể gặp mọi vị trí trong cơ thể NCT nhưng nguy hiểm nhất vẫn là động mạch nuôi tim (động mạch vành tim), động mạch não. Bệnh này là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, thiểu năng mạch vành, đột quỵ.

Quan tâm đến chế độ ăn – phòng tránh xơ vữa động mạch hiệu quả

Chế độ ăn là hết sức quan trọng đối với việc phòng bệnh xơ vữa động mạch ở người cao tuổi. Cần hạn chế ăn mỡ động vật mà thay thế vào đó là dùng dầu thực vật như dầu lạc, dầu mè, dầu vừng. Đặc biệt nên bổ sung các loại thực phẩm có các thành phần như: Omega-3, vitamin K và vitamin D, chúng đều là những chất giúp hạn chế xơ vữa động mạch hiệu quả. Nên ăn các thức ăn có nguồn gốc từ đậu nành như đậu phụ và đừng nên ăn các loại lòng như lòng lợn, bì, trâu. Các bữa ăn hàng ngày cũng nên tăng cường lượng rau xanh, hoa quả.

Vận động cơ thể – giải thoát cholesterol xấu

Cần vận động cơ thể như tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ, chơi thể thao tuỳ theo sức mình. Người ta thấy nếu vận động đều, có bài bản và phù hợp với từng cá thể thì có thể làm tăng lượng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu và đồng thời làm giảm huyết áp đối với người đang bị tăng huyết áp mạn tính. Nếu đã áp dụng tất cả các biện pháp nhằm làm giảm cholesterol mà không đạt kết quả thì phải dùng thuốc. Tất nhiên dùng loại thuốc gì và liều lượng ra sao, trong thời gian bao lâu cần có ý kiến của bác sĩ khám bệnh cho mình, người bệnh không nên tự ý mua thuốc để dùng.

Sử dụng Momega và Womega

Muốn phòng tránh xơ vữa động mạch, chỉ cần làm theo 3 điều này
Momega và Womega là hướng mới trong phòng chống bệnh xơ vữa động mạch

Viên uống Momega (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nam giới) và Womega (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nữ giới) có tác dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch chống đột quỵ, đau tim, phòng tránh xơ vữa động mạch đặc biệt là động mạch vành, góp phần bổ trợ mắt, não và cải thiện tình trạng của da.

Momega và Womega là sản phẩm thuộc dòng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Đan Mạch được chiết xuất từ những thành phần có nguồn gốc tự nhiên, đã được khoa học chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch bởi có các thành phần:

Vitamin K2: ngăn ngừa sự lắng đọng canxi và ngăn sự tạo mảng bám xơ vữa ở thành mạch, phòng tránh xơ vữa mạch máu và bệnh về xương khớp khác

Omega-3: giúp giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu nhờ phòng ngừa hình thành huyết khối

Vitamin D: tăng cường chức năng của tế bào nội mô mạch máu, phòng bệnh xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch, giảm cao huyết áp và ngăn ngừa suy tim.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm