Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả

Ngày 27/03/2022
Kích thước chữ

Việc sử dụng thuốc kháng sinh để trị ho cho trẻ gây ra nhiều tác động tiêu cực với đường ruột bé. Do vậy, khi trẻ bị ho, tốt hơn hết cha mẹ nên áp dụng các cách trị ho từ thiên nhiên lành tính.

Vào những ngày thời tiết giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột hoặc việc cho con ở quá lâu trong môi trường điều hòa là những nguyên nhân chính khiến trẻ bị ho. Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ nên áp dụng song song cả việc trị ho và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Và lựa chọn tốt nhất chính là sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên trị ho hiệu quả, an toàn cho con thay vì bổ sung các loại thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ.

Dưới đây là một số cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên vô cùng lành tính và hiệu quả.

Trị ho cho trẻ với chanh đào và mật ong

Không chỉ là loại nguyên liệu vàng trong việc chăm sóc sắc đẹp, mật ong còn được ví von như “thần dược” chống viêm, kháng khuẩn nên thường được sử dụng để điều trị ho cho trẻ.

Trong khi đó, chanh đào với hàm lượng vitamin A, B1, B2,… nhất là vitamin C dồi dào có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, kháng viêm, tiêu độc. Sự kết hợp giữa chanh đào và mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp giảm ho nhanh chóng, đồng thời làm dịu mát cổ họng và tăng cường sức đề kháng cho con yêu.

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả Trị ho cho trẻ với chanh đào và mật ong

Cha mẹ chỉ cần pha trộn nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1 : 1 sau đó cho trẻ uống 1 muỗng nhỏ, uống 3 – 4 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng cần lưu ý, mật ong sử dụng phải là mật ong nguyên chất và không áp dụng cách chữa ho này với các bé dưới 1 tuổi.

Bạn cũng có thể trị ho cho trẻ bằng mật ong và nước ấm, với gừng hoặc với trái quất. 

Cách chữa ho với rau diếp cá và mật ong

Rau diếp cá là một trong những vị thuốc chống viêm, kháng khuẩn rất hữu dụng, khi được kết hợp với mật ong sẽ tạo thành một phương thuốc trị ho hiệu quả và lành tính.

Nhiều cha mẹ lo lắng trẻ sẽ không thể áp dụng cách trị ho này, bởi rau diếp cá có mùi vị tanh khá khó chịu. Nhưng trên thực tế, sau khi được chưng cất mùi vị này sẽ lập tức biến mất.

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả 2 Cách chữa ho cho trẻ với rau diếp cá và mật ong

Rau diếp cá bạn mang rửa sạch sau đó chưng cất để lấy phần nước cốt, pha thêm 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều sau đó cho bé uống từng thìa một. Bạn nên cho con uống vào mỗi buổi sáng sớm sau khi con ngủ dậy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị ho hiệu quả với rau cải cúc

Cải cúc là loại rau rất phổ biến ở nước ta. Theo Đông Y, cải cúc có vị đắng, hậu vị ngọt, tính mát thường được dùng nấu canh hoặc nhúng lẩu. Ngoài ra, đây còn là một thảo dược trị ho hiệu quả, lành tính nếu được áp dụng đúng cách.

Cải cúc bạn mang rửa sạch, thái nhỏ sau đó cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất và mang đi hấp cách thủy. Khoảng 20 – 30 phút sau, bạn lấy hỗn hợp này ra và dùng thìa lắng phần nước cốt cho bé uống. Không chỉ là bài thuốc trị ho, đây còn là cách phòng ngừa bệnh viêm phế quản ở trẻ em.

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả 3 Cho trẻ uống 2 - 3 muỗng hỗn hợp rau cải cúc và mật ong để trị ho

Với các bé có thể ăn rau, bạn cũng có thể chế biến thành các món canh thơm ngon với cải cúc như: canh cải cúc thịt nạc, canh cải cúc nấu tôm,… vào thực đơn ăn uống hàng ngày của con. 

Dùng củ cải trắng và gừng tươi

Trong thành phần của củ cải trắng có chứa một lượng lớn vitamin A, B1, B2, C và nguồn khoáng chất canxi, sắt,… dồi dào nên có tác dụng hỗ trợ trị ho và tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Đặc biệt là với các bé ho có đờm kèm theo đau họng.

Cách thực hiện như sau: Củ cải trắng mang rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy phần nước cốt. Gừng tươi mang cạo vỏ, giã nát và vắt lấy nước. Sau đó, bạn pha trộn cả 2 nguyên liệu này với nhau và mang đi hấp cách thủy trong vòng 20 phút.

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả 4 Trị ho với củ cải trắng và gừng tươi

Khi hỗn hợp nguội bớt thì cho bé uống 1- 2 thìa nhỏ mỗi lần, ngày 3 – 4 lần. Kiên trì sau khoảng 3 ngày tình trạng ho của con sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bổ sung siro ho Brauer Kids Manuka Honey Chesty Cough

Đây là một trong những giải pháp điều trị ho cho trẻ từ 2 tuổi trở lên hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm đến từ thương hiệu Brauer danh tiếng và là một trong những sản phẩm có công dụng đặc trị ho cho trẻ bán chạy nhất tại nước ta.

Siro trị ho Brauer Kids Manuka Honey Chesty Cough 100ml chiết xuất từ mật ong Manuka Úc, lá cây thường xuân và thành phần vi lượng đồng căn.

Manuka là loại mật ong hảo hạng được lấy từ mật hoa của cây manuka với dược tính kháng khuẩn, chống viêm cao gấp nhiều lần so với các loại mật ong thông thường.Trong khi đó, lá cây thường xuân với hoạt chất glycoside trong thành phần giúp làm dịu cơn ho tức thì, thúc đẩy long đờm, giảm đau, thông mũi.

Muôn vàn cách trị ho cho trẻ từ thiên nhiên siêu hiệu quả 5 Trị ho hiệu quả với siro ho Brauer Kids Manuka Honey Chesty Cough 100ml

Thành phần vi lượng đồng căn là nguồn bổ sung kẽm, vitamin B3 và beta caroten dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

Các thành phần trên khi được kết hợp với nhau sẽ tạo thành siro ho với công dụng chính là giải quyết tình trạng ho dài, ho có đờm, làm mát niêm mạc họng cho trẻ, khắc phục tình trạng ngứa, rát cổ họng nhanh chóng cho con yêu, đồng thời tăng cường sức đề kháng để bé dễ dàng chối chọi khi thời tiết thay đổi hay giao mùa.

Một điểm đặc biệt hơn hết, là sản phẩm này đã được bào chế vào chai nhỏ tiện dụng, cha mẹ hoàn toàn không mất thời gian để chuẩn bị nguyên liệu làm phương thuốc trị ho cho con, ngay cả các bé biếng ăn nhất vẫn có thể dễ dàng uống siro này nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống.

Ngoài việc tham khảo các cách trị ho trên đây, khi trẻ bị ho cha mẹ cũng cần chú ý kiêng khem các món ăn có thể khiến tình trạng ho của trẻ thêm nặng, nên giữ ấm cổ cho con và không để bé sử dụng các món ăn lạnh mát như: Kem, nước lạnh,… Tốt hơn hết, bạn nên áp dụng các cách phòng ngừa và điều trị ho cho trẻ ngay từ hôm nay, tránh để con mắc bệnh. 

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:hoTrẻ sơ sinh