Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nam giới nên làm gì khi dương vật bị xước?

Ngày 08/08/2022
Kích thước chữ

Dương vật bị xước là tình trạng không hiếm gặp ở nam giới nhưng lại là vấn đề thầm kín khó nói. Khi vướng phải vấn đề này các quý ông sẽ cảm thấy đau rát khi đi tiểu và không thể hoạt động chăn gối được bình thường. Vậy nên làm gì lúc này để khắc phục và không khiến tình trạng đau rát nặng thêm?

Da khu vực vùng kín rất nhạy cảm đặc biệt là ở vùng dương vật. Nắm được rõ nguyên nhân gây ra vấn đề nhạy cảm này sẽ giúp hạn chế được việc dương vật bị xước tái đi tái lại.

Bị xước bao quy đầu, dương vật là gì?

Nếu bạn chưa biết bao quy đầu là phần mô mỏng bao phủ lấy đầu dương vật. Nó có nhiệm vụ bảo vệ cơ quan sinh dục nam giới khỏi tình trạng viêm nhiễm hay tổn thương. Bao quy đầu còn giữ vai trò quan trọng giúp tạo cảm giác trơn trượt trong khi quan hệ tình dục.

Xước da bao quy đầu là tình trạng phần da ở khu vực này xuất hiện những vết trầy xước. Tùy mức độ nặng, nhẹ khác nhau do các nguyên nhân tác động đến. Nếu không chủ động điều trị nhanh chóng sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sinh hoạt của phái mạnh.

Dương vật bị xước do nhiều nguyên nhân khác nhau

Dương vật bị xước gây ra những tác động không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày của nam giới

Còn dương vật là bộ phận quan trọng truyền khoái cảm cho nam giới và đảm nhiệm chức năng sinh dục chính trong lúc giao hợp. Khi được kích thích, lớp da tương đối mỏng trên bộ phận này rất dễ bị trầy xước trong khi quan hệ, hay tác động bên ngoài.

Nguyên nhân khiến dương vật bị xước

Da dương vật bị trầy xước không hiếm gặp ở các đấng mày râu do các mô biểu bì khu vực này khá mỏng manh. Dưới đây, là những nguyên nhân gây ra hiện tượng này ảnh hưởng xấu đến các cậu nhỏ.

Thực hiện quan hệ tình dục mạnh bạo

Trong khi thực hiện giao hợp với các động tác quá mạnh sẽ gây tác động đến dương vật, gây ra các vết xước. Nếu quan hệ sai tư thế, hưng phấn quá độ, động tác thô bạo,… rất dễ làm cậu nhỏ gặp vấn đề này. Ngoài ra nếu thủ dâm quá độ cũng có thể khiến cho bộ phận này bị xước.

Vệ sinh vùng kín dương vật không đúng cách

Do nam giới trong quá trình thực hiện vệ sinh vùng kín nói chung hay dương vật nói riêng không đúng cách sẽ khiến tình trạng xước xảy ra. Các hoạt động như cạo bỏ, cắt tỉa lông,...Hay dùng lực quá mạnh để làm sạch lông ở cơ quan sinh dục dễ dễ làm cho dương vật bị xước. 

Dương vật bị xước do vệ sinh vùng kín không đúng cách

Vệ sinh vùng kín dương vật không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến nó bị xước

Thói quen sinh hoạt hàng ngày không khoa học

Nhiều trường hợp ghi nhận một số nam giới có thói quen mặc quần con, quần lót quá chật, nên khiến cho lớp da ở dương vật chịu nhiều tác động ma sát, khiến nó bị trầy xước. Ngoài ra, các hoạt động thể chất mạnh với cường độ cao có có thể gây ra tình trạng này tác động xấu đến bề mặt của quý các quý ông.

Dương vật bị viêm nhiễm

Nếu bỗng nhiên một ngày bạn thấy dương vật của mình bị xước mà không phải do các tác động nguyên nhân bên trên. Rất có thể cậu nhỏ của bạn đã mắc một trong số các bệnh nam khoa. Không chị bị xước, khi mắc các bệnh này nam giới ở khu vực vùng kín sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng đi kèm như: Lở loét, đau rát khi quan hệ

Dương vật bị xước có nguy hiểm gì? 

Khu vực da dương vật bị trầy xước là một trong những dấu hiệu ban đầu báo hiệu về những nguy cơ có thể đang tìm ẩn gây hại cho hoạt động của cơ thể, lẫn khả năng sinh sản của nam giới.           

Khi tình trạng xước dương vật diễn ra thì người đó rất dễ bị viêm loét dương vật. Tình trạng này có thể làm suy giảm ham muốn quan hệ ở nam giới. Nếu xuất hiện xước mà các anh chủ quan không vệ sinh sạch sẽ khu vực này sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển. Từ xước đến nhiễm khuẩn trên dương vật chính là tiền đề để các bệnh lý nam khoa dễ phát sinh như: Viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo…

Nếu không điều trị xước cho cậu nhỏ cẩn thận để vết thương lan rộng sẽ rất dễ để lại sẹo. Ngoài ra, việc xử lý không triệt để sẽ làm cho các vết thương lở loét trở lại. Từ đó, các anh sẽ mất đi dần sự tự tin vốn có với đối phương trong chuyện quan hệ tình dục.

Dương vật bị xước có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Dương vật bị xước sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tình dục

Các vết xước khi xuất hiện sẽ khiến cho nam giới tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục. Điển hình như các bệnh như: Giang mai, lậu, sùi mào gà,... Những bệnh này đều là những bệnh nguy hiểm gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra nó còn để lại di chứng vĩnh viễn nếu mắc phải.

Trầy xước trên da ở dương vật nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài việc gây đau mỗi khi quan hệ vợ chồng. Thì lâu dần tâm lý nam giới sẽ bị ảnh hưởng, gây ra chứng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,... Về lâu dài tình cảm vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, cả hai sẽ thấy chán nản và mệt mỏi, không còn ham muốn, hôn nhân đứng trên bờ vực tan vỡ.

Khi dương vật bị xước nam giới nên làm gì?

Khi xuất hiện vấn đề khó nói này nhiều đấng mày râu đều muốn nhanh chóng tìm giải pháp để khắc phục ngay. Tuy nhiên, thích hợp và an toàn nhất thì bạn cần đến ngay bác sĩ nam khoa để được thăm khám toàn diện. Từ đó có được giải pháp đúng đắn nhất để khắc phục triệt để vấn đề dương vật bị xước.

Da dương vật bị xước bôi thuốc gì hiệu quả?

Nếu dương vật trầy xước do mắc phải các bệnh sinh dục thì sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc bôi. Tuỳ thuộc nguyên nhân gây ra các tổn thương bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên phù hợp và đúng đắn nhất.

  • Nếu do viêm nhiễm nấm sẽ được chỉ định dùng các loại gel bôi da tránh kích ứng và giảm ngứa ngáy.
  • Nếu thói quen sinh hoạt không tốt như: Vệ sinh không sạch, thủ dâm quá độ, quan hệ bừa bãi hoặc sai cách thì sẽ chỉ định dùng các loại thuốc hỗ trợ làm lành vết thương, có tính sát khuẩn,...
  • Nếu xuất hiện các vết xước, lở loét trên dương vật xuất phát nguyên nhân do ảnh hưởng từ các bệnh lý nguy hiểm thì bác sĩ ngoài thuốc bôi có thể chỉ định thêm thuốc uống đặc trị phụ hợp cho từng bệnh nhân.

Dương vật bị xước nên bôi thuốc hỗ trợ làm lành vết thương

Không tự mua thuốc bôi hay uống khi dương vật bị xước nếu chưa được bác sĩ cho phép

Cách vệ sinh đúng đắn khi dương vật bị xước

Khi trầy xước ở vùng da dương vật nhiều anh thắc mắc là việc tắm hay vệ sinh có được thực hiện hay không. Có ảnh hưởng gì đến quá trình điều trị hay không? Dưới đây, sẽ là một số chú ý khi thực hiện việc này để không ảnh hưởng đến sức khỏe cậu nhỏ.

  • Rửa sạch sẽ vùng kín đặc biệt là cơ quan sinh dục với nước ấm đã qua đun sôi. Chi thực hiện động tác vệ sinh thật nhẹ nhàng và giữ cho khu vực dương vật luôn được khô thoáng. Tránh tuyệt đối việc dùng xà phòng tẩy rửa, hay các dung dịch vệ sinh nam.
  • Nên mặc quần áo rộng rãi để tránh tác động vào khu vực xước trên dương vật.
  • Hạn chế ăn những loại thực phẩm hay đồ cay nóng vì vùng xước có thể bị kích thích và phản ứng lên cơ thể.
  • Không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa được hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Như đã nói ở trên mỗi trường hợp dương vật bị xước do các nguyên nhân khác nhau sẽ có các loại thuốc khác nhau để đặc trị. Nếu không tuân thủ điều này, tình trạng xước nặng thêm sẽ kéo theo các vấn đề nghiêm trọng khác, ảnh hưởng đến quá trình điều trị sau này.

Hy vọng những chia sẻ về dương vật bị xước trên đây của nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn có được những thông tin cần thiết về vấn đề khó nói này. Đừng tự ti hay giấu bệnh, đi khám ngay là điều bạn cần làm để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn đời của mình.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin