Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nam giới phải làm gì để giảm cholesterol nhanh chóng?

Ngày 20/09/2017
Kích thước chữ

Cholesterol cao hay mỡ máu cao là bệnh phổ biến hiện nay, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Vậy có cách giảm cholesterol ở nam giới nhanh chóng và hiệu quả không? 1. Cholesterol

Cholesterol cao hay mỡ máu cao là bệnh phổ biến hiện nay, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Vậy có cách giảm cholesterol ở nam giới nhanh chóng và hiệu quả không?

Nam giới phải làm gì để giảm cholesterol nhanh chóng
Cholesterol là gì?

1. Cholesterol là gì?

Cholesterol là một chất béo steroid, mềm, có màu vàng nhạt, có ở màng tế bào của tất cả mô trong cơ thể, được vận chuyển trong huyết tương của mọi động vật. Nó được sản xuất mỗi ngày trong gan (nguồn gốc nội sinh), từ 1,5g – 2g. Còn nguồn gốc cholesterol ngoại sinh là từ việc ăn uống chất mỡ động vật.

Cholesterol có mặt với nồng độ cao ở các mô tổng hợp nó hoặc là có mật độ màng dày đặc, như gan, tủy sống, não và ở mảng xơ vữa động mạch.

Cholesterol đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh hoá, tuy nhiên lại được biết đến nhiều nhất do liên hệ đến bệnh tim mạch gây ra do nồng độ cholesterol trong máu tăng.

Khi cholesterol trong máu dư thừa quá nhiều chúng sẽ đóng thành mảng mỡ trong thành mạch máu, gây cản trở dòng máu lưu thông trong các động mạch. Lúc này lượng khí Oxy trong máu sẽ không cung cấp đủ cho tim dẫn đến nguy cơ bị đau tim sẽ tăng cao. Khi thiếu máu chạy lên não thì có thể gây ra đột quỵ, bệnh tai biến mạch máu não.

Còn khi cholesterol trong gan dư thừa sẽ lắng đọng và gây bệnh gan nhiễm mỡ, chứng bệnh rất hay gặp ở những người bị béo phì.

Bởi khi nồng độ cholesterol cao ở trong máu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vừa nói nên cần có cách giảm cholesterol ở nam giới để phòng ngừa.

2. Nam giới phải làm gì để có cách giảm cholesterol nhanh chóng?

Nam giới phải làm gì để giảm cholesterol nhanh chóng
Muốn giảm cholesterol phải làm gì?

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bạn nên giảm thức ăn chứa chất béo trans fat, thay vào đó lựa chọn các chất béo lành mạnh hơn. Chất béo loại này có nhiều trong thức ăn chiên, bánh quy, snack, bánh ngọt, thịt đỏ, các sản phẩm bơ sữa…. nên bạn cần phải kiêng chúng. Thay vào đó bạn nên ăn thịt nạc, các sản phẩm bơ sữa ít chất béo, chất béo đơn không bão hòa trong ô liu, đậu phộng,… Nói tóm lại bạn không được sử dụng quá 10% chất béo bão hào mỗi ngày.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hạn chế lượng cholesterol dung nạp vào cơ thể hàng ngày. Không nên nạp cholesterol cao hơn 300 mg /ngày hoặc thấp hơn 200mg cho người đang bị bệnh tim. Những thực phẩm nhiều cholesterol cần tránh là nội tạng động vật, sữa nguyên chất, lòng đỏ trứng….

Ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, những thực phẩm có nhiều acid béo Omega-3

Acid béo Omega-3 sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL), là cách giảm cholesterol ở nam giới rất tốt. Những loại thực phẩm này nhiều chất sợi làm giảm cholesterol. Đối với trái cây, bạn không nên dùng trái cây khô bởi vì calori trong trái cây khô có nhiều hơn trong trái cây tươi, nếu thích thì chỉ nên dùng 1 nắm mỗi ngày. Còn trong ngũ cốc nguyên hạt có rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho tim. Bạn nên ăn bánh mì nguyên hạt, ăn bột lúa mì nguyên hạt và gạo lức.

Ngoài việc bổ sung những loại thức ăn bổ dưỡng trên, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ Momega for men – sản phẩm chăm sóc tim mạch dành riêng cho nam giới có nguồn gốc từ Đan Mạch.

Momega for men – bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới

Trên đây là những cách giảm cholesterol ở nam giới khá đơn giản và hiệu quả, cánh mày râu có thể áp dụng để phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin