Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Nâng cung chân mày có hiệu quả không?

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nâng cung chân mày là giải pháp làm đẹp, trẻ hóa và xóa nhăn hiệu quả cho phụ nữ ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, có những điều cần xem xét khi thực hiện liệu pháp làm đẹp này.

Theo thời gian, quá trình lão hóa khiến da chảy xệ làm các đường nét trên khuôn mặt trong kém tươi tắn hơn. Đặc biệt là cặp lông mày trùng xuống khiến đôi mắt không còn tươi tắn như trước. Nhiều người đã tìm đến dịch vụ nâng cung chân mày để trẻ hóa gương mặt. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về phương pháp làm đẹp này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Nâng cung chân mày là gì?

Nâng cung chân mày là dịch vụ thẩm mỹ còn khá mới nên không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Tên gọi khác của dịch vụ này là nâng chân mày, giúp trẻ hóa da mặt và làm đẹp cho đôi mắt. Khi chúng ta già đi, mỡ trong mắt và da lão hóa nhanh hơn. Hậu quả là mí mắt sụp xuống, lông mày cũng rũ xuống khiến khuôn mặt già đi trông thấy.

Phương pháp nâng cung chân mày sẽ giúp bạn giải quyết những nhược điểm trên. Phương pháp làm đẹp này không chỉ giúp làm mờ nếp nhăn ở mắt mà còn giúp mắt to và đẹp hơn. Ngoài ra, gương mặt thay đổi rõ rệt, tình trạng da được cải thiện rõ rệt giúp tươi trẻ và tự tin hơn.

Nâng chân mày giúp trẻ hóa da mặt và làm đẹp cho đôi mắt Nâng chân mày giúp trẻ hóa da mặt và làm đẹp cho đôi mắt

Phương pháp nâng cung chân mày có tác dụng gì?

Một trong những câu hỏi thu hút rất nhiều sự quan tâm đó là có nên thực hiện nâng chân mày không? Thực tế, phương pháp này giúp gương mặt bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề như:

  • Xóa nếp nhăn vùng trán, chân mày và đuôi mắt.
  • Giảm da chùng vùng mắt và quanh mắt.
  • Khắc phục sụp mí, mí mắt không sáng.

Lông mày, khuôn mặt là trẻ hơn nhiều. Ngoài ra các vết chân chim ở đáy mắt cũng được xóa mờ rõ ràng giúp đôi mắt đẹp hơn. Phương pháp thẩm mỹ này chỉ xâm lấn tối thiểu nên hầu như không ảnh hưởng đến da, cơ và mạch máu. Do đó, đây là một trong những quy trình làm đẹp an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện để trẻ hóa khuôn mặt của mình.

Ai nên nâng cung chân mày?

Đối tượng có nhu cầu nâng cung chân mày chủ yếu ở độ tuổi trên 40, khi vùng mắt đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa khiến lông mày bị xệ. Ngoài ra, một số đối tượng sau có thể bị lông mày:

  • Người có lông mày sa xuống bất thường.
  • Người có hai bên lông mày không đều nhau.
  • Người muốn trẻ hóa khuôn mặt, giúp đôi mắt đẹp và cuốn hút hơn.
  • Người muốn thay đổi.
  • Người có nhiều nếp nhăn ở chân mày, khóe mắt.

Trước khi nâng chân mày, bác sĩ sẽ làm một số xét nghiệm để kiểm tra xem bạn có phù hợp với nâng chân mày hay không. Chỉ những người đáp ứng các tiêu chí mới có thể được đăng ký phẫu thuật. Những trường hợp không đủ tiêu chuẩn sẽ được hẹn tái khám vào thời gian khác.

Đối tượng có nhu cầu nâng cung chân mày chủ yếu ở độ tuổi trên 40, khi vùng mắt đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa Phụ nữ trên 40, khi vùng mắt đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa

Các phương pháp nâng cung chân mày hiện nay

Hiện nay có 2 cách nâng cung chân mày đó là luồn chỉ và phẫu thuật. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng cho từng mục đích. Xem thêm chi tiết:

Sử dụng chỉ để nâng chân mày

Để nâng cung chân mày, bạn hầu như không cần đụng đến dao kéo nên độ an toàn cao. Trước khi thực hiện, bác sĩ xác định các điểm sẽ luồn kim để cố định chân mày. Tương đối phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm mới tìm được vị trí lông mày phù hợp nhất sao cho hài hòa với các bộ phận khác trên khuôn mặt.

Sau khi bác sĩ đã xác định và dùng bút dạ để đánh dấu khu vực phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê cục bộ cho khách hàng. Sau khoảng 30 phút kích thích, một sợi chỉ y tế sẽ được luồn qua cơ lông mày.

Tiếp theo, kéo nhẹ lông mày và buộc lại. Phương pháp này chỉ thực hiện trong khoảng 30 - 45 phút nên hạn chế tối đa tổn thương vùng mắt. Tuy nhiên, công dụng của nó chỉ để nâng chân mày lại không được đánh giá cao bởi hiệu quả thấp và không khắc phục được tình trạng lão hóa gây viêm da chân mày.

Hiện nay có 2 cách nâng cung chân mày đó là luồn chỉ và phẫu thuật Nnâng cung chân mày luồn chỉ

Phẫu thuật nâng chân mày

Phẫu thuật nâng chân mày rất hiệu quả và có thể giải quyết nhiều vấn đề về mắt như vết chân chim, nếp nhăn hay da chảy xệ. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm cho bạn thuốc gây tê cục bộ để giảm đau.

Đợi, sau khi thuốc ngấm, bác sĩ rạch một đường ở gần lông mày. Để tạo thuận lợi cho quá trình luồn lông mày, tất cả da và mỡ thừa sẽ được loại bỏ khỏi khu vực này.

Ở bước tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành thắt chặt và nâng cung mày lên vị trí thích hợp bằng dụng cụ chuyên dụng, không để mí mắt quá chặt. Cuối cùng, người thực hiện sử dụng chỉ tự tiêu để cố định phần lông mày này.

Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ được đưa đến phòng hồi sức để kiểm tra sức khỏe. Bạn có thể về nhà sau 12 đến 24 giờ phẫu thuật bình thường. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau và cho bạn lời khuyên về cách chăm sóc mắt tại nhà. Thời gian theo dõi sau mổ khoảng 4 - 8 tuần.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về phương pháp nâng cung chân mày. Quy trình thẩm mỹ này đã được chứng minh là an toàn cho sức khỏe người thực hiện. Điều quan trọng là phải chọn sản phẩm làm đẹp uy tín để có kết quả tốt nhất.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin