Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?

Ngày 17/12/2022
Kích thước chữ

Nâng mũi là phương pháp chỉnh hình mũi, tạo dáng mũi mới cao đẹp cho gương mặt thêm cân đối, thanh tú. Có rất nhiều phương pháp nâng mũi trong đó sử dụng sụn tự thân được đánh giá cao. Thế nhưng lại có một số tin đồn cho rằng nếu dùng sụn tai nâng mũi sau một thời gian sẽ bị teo. Vậy nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?

Sở hữu một chiếc mũi cao thẳng, hài hòa trong mọi góc nhìn bằng phương pháp nâng mũi bằng sụn tai được rất nhiều chị em yêu thích. Thế nhưng, sau một thời gian thì nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không? Theo dõi bài viết để giải đáp những thắc mắc này nhé!

Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai là phương pháp sử dụng kết hợp cả sụn nhân tạo và sụn tự thân trong đó chủ yếu là sụn vành tai để tiến hành thẩm mỹ mũi. Nâng mũi bằng sụn tai can thiệp khắc phục những khuyết điểm, cân chỉnh dáng mũi cao và mềm mại tự nhiên. 

Nâng mũi bằng sụn tai

Nâng mũi bằng sụn tai giúp cân chỉnh dáng mũi tự nhiên

Để thực hiện nâng mũi bằng sụn tai các bác sĩ sẽ phải thực hiện tiểu phẫu nhỏ. Rạch một đường khoảng 2 - 3 cm ở hóc tai để lấy một phần sụn nhỏ phù hợp với kích thước cần sử dụng ở phần đầu mũi. Sau khi lấy xong, vết thương sẽ được may lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng nên không để lại sẹo. Việc lấy sụn tai chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, không gây ảnh hưởng gì đến cấu trúc của tai. Dùng sụn tai - loại sụn tự thân để điều chỉnh dáng mũi cũng được đánh giá là an toàn hơn, diễn ra chỉ trong vòng 40 phút. Do đó nâng mũi bằng sụn tai có nhiều ưu điểm đảm bảo cả tính an toàn và thẩm mỹ. 

Nâng mũi bằng sụn tai có ưu điểm gì?

So với những kỹ thuật khác thì nâng mũi bằng sụn tai mang lại những ưu điểm sau:

  • Sụn tai dẻo, mỏng, dễ dàng định hình, tạo sống mũi cao tự nhiên, đầu mũi nhỏ, hài hoà với gương mặt.
  • Sụn tai được lấy từ chính cơ thể người phẫu thuật nâng mũi nên khả năng tương thích cao, không gặp tình trạng mũi sưng, đau, đào thải sụn sau phẫu thuật.
  • Giảm sự ma sát của sụn nhân tạo lên đầu mũi, hạn chế tình trạng bóng đỏ, lộ sóng mũi. 
  • Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai thường được thực hiện tại vị trí đường trụ bên trong mũi nên không để lại sẹo xấu.
  • Thay đổi dáng mũi, khắc phục những khuyết điểm mà không can thiệp quá sâu vào cấu trúc mũi, không gây ra các ảnh hưởng đến các bộ phận như vách ngăn mũi, đường thở,...
Vị trí lấy sụn tai để nâng mũi Vị trí lấy sụn tai để nâng mũi

Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?

Về cơ bản, sụn tai là một trong những loại sụn tự thân được lấy hoàn toàn từ 100% cơ thể nên có độ tương thích cao. Sau khi được cấy sụn sẽ bám vào bộ phận bên trong mũi, tạo liên kết bền vững mà không tạo ra các phản ứng đào thải. Nhưng không chỉ sụn tai mà hầu như tất các các loại sụn tự thân khác khi lấy ra cấy vào vị trí khác đều có xu hướng tiêu hao dần theo thời gian. Do đó với câu hỏi "Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?" thì câu trả lời là: Tùy theo tình trạng và cơ địa của mỗi người mà hiện tượng co rút, sụn teo lại, thay đổi dáng mũi có thể xảy ra hoặc không. Có những trường hợp có sự tiêu hao sau vài năm, nhưng cũng có nhiều trường hợp duy trì đến hàng chục năm hoặc không hề thay đổi.

Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không phụ thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người 

Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ thường sử dụng sụn tai với những loại sụn nhân tạo khác để bọc đầu mũi. Sự kết hợp này làm tăng tính thích ứng, giúp mũi mau phục hồi tạo dáng mũi mơ ước và hạn chế tối đa tình trạng teo lại, mất dáng mũi. 

Nâng mũi sụn tai giữ được bao nhiêu năm?

Nâng mũi bằng sụn tai chỉ mất khoảng 45 - 60 phút nhưng kết quả lại được duy trì khoảng 15 - 20 năm tuỳ vào cơ địa của khách hàng. Tuy nhiên nếu chăm sóc không kỹ sau khi nâng mũi hoặc cơ địa quá nhạy cảm thì khoảng 5 - 7 hăm sau sụn sẽ bị teo. Khách hàng sẽ phải thực hiện nâng mũi lần 2 để khôi phục lại dáng mũi mềm mại, cao đẹp chuẩn tỉ lệ. 

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai duy trì được khoảng trên 10 năm

Thông qua bài viết này các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?". Dù sao thì đây vẫn là phương pháp đơn giản, có nhiều ưu điểm nên vẫn được các bác sĩ thẩm mỹ khuyên chọn để thực hiện. Nếu bạn đang có ý định nâng mũi thì hãy cân nhắc phương pháp này nhé. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin