Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? Cách xử lý khi đầu mũi xơ cứng

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau khi nâng mũi, ngoài việc chờ đợi kết quả lột xác của chiếc mũi đẹp hơn mà nhiều người còn băn khoăn nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm. Vì nhiều lý do mà khi nâng mũi thường khiến đầu mũi sưng đỏ, đầu mũi to và cứng. Để giải đáp những thắc mắc này mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm, thon gọn và tạo đường nét tự nhiên trên gương mặt? Sau khi nâng mũi, nhiều khách hàng có dáng mũi thô và kém thanh thoát, điều này khiến nhiều bạn lo lắng không biết đây có phải là biến chứng sau nâng mũi hay không.

Nguyên nhân đầu mũi bị cứng sau khi nâng

Tình trạng mũi bị cứng sau nâng mũi là biểu hiện bình thường. Tình trạng này sẽ biến mất sau khoảng 3 - 4 tuần, cũng là lúc đầu mũi mềm mại hơn. Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian này mà đầu mũi của bạn vẫn bị cứng, thậm chí đơ cứng thì đây là dấu hiệu cảnh báo chiếc mũi của bạn đã bị hỏng. 

Nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng mũi sau thẩm mỹ là do cơ sở nâng mũi kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém và thiếu kinh nghiệm. Cụ thể hơn, đầu mũi bị cứng sau nâng có thể do các nguyên nhân khác như:

  • Các mô mềm của mũi bị tổn thương dẫn đến sưng tấy, bóng đỏ đầu mũi và sống mũi hơi căng tức.
  • Sử dụng sụn nâng mũi không thích ứng với sự liên kết của các mô mũi nên mũi đơ cứng. Khi tình trạng này xảy ra cần tìm cách xử lý kịp thời để tránh nhiễm trùng và biến chứng. 
  • Chăm sóc sau nâng mũi chưa đúng cách.
Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? Cách xử lý khi đầu mũi xơ cứng 1 Tình trạng mũi bị cứng sau nâng mũi là biểu hiện bình thường, tình trạng này sẽ biến mất sau khoảng 3 - 4 tuần

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm?

Nâng mũi là phương pháp phẫu thuật chỉnh hình thay đổi hình dáng, kích thước của mũi nhằm khắc phục những khuyết điểm trên mũi từ đó mang đến cho người sở hữu chiếc mũi đẹp như ý. Ngoài ra, phẫu thuật nâng mũi còn được thực hiện để chỉnh sửa dáng mũi dị tật bẩm sinh, cải thiện chức năng hô hấp. Nhưng cho dù thẩm mỹ mũi vì mục đích nào thì bạn cũng sẽ trải qua quá trình hồi phục, ổn định và có được dáng mũi bình thường.

Các giai đoạn phục hồi và dáng mũi chuẩn sau nâng mũi như sau:

  • Trong 2 - 3 ngày đầu: Lúc này mũi của bạn sẽ sưng đỏ và đau rát, tuy nhiên cũng có nhiều người thể trạng tốt và không có các dấu hiệu này. Tuy nhiên nếu có những tình trạng trên thì đây cũng là điều hoàn toàn bình thường và nhanh chóng biến mất sau vài ngày. 
  • Sau 7 - 10 ngày: Vết thương phẫu thuật nâng mũi lành dần và đóng vảy. Đồng thời, đây cũng là lúc các bác sĩ khuyên bệnh nhân quay lại cắt chỉ và tháo nẹp. 
  • Sau 3 - 4 tuần: Đây là khoảng thời gian quan trọng để gom dáng mũi, mềm mại và lên hình dáng đẹp nhất.

Những giai đoạn này ở mỗi người có thể khác nhau do cơ địa khác nhau.

Dựa vào các mốc thời gian và biểu hiện của mũi trong quá trình phục hồi bạn có thể dự đoán thời gian đầu mũi thon gọn và mềm mại từ 1 - 2 tháng sau nâng mũi. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, để mũi đẹp tự nhiên, mềm mại như mũi thật thì cần khoảng 3 - 6 tháng. Vì vậy, để có chiếc mũi đẹp nhất sau nâng mũi, bạn cần chăm sóc cẩn thận và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cách xử lý đầu mũi cứng sau khi nâng

Nếu sau khi nâng mũi bị cứng đầu mũi, cách giải quyết duy nhất của bạn là đến thẩm mỹ viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị phù hợp. 

Thông thường các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp tiêm steroid vào đầu mũi để loại bỏ phần mô xơ cứng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không làm cho đầu mũi mềm mại ngay lập tức mà phải đợi khoảng 2 - 3 tháng mới có kết quả. Nếu sau thời gian này mà đầu mũi vẫn không mềm mà còn cứng thì giải pháp tốt nhất lúc này là tháo sụn cũ và thực hiện nâng mũi lại.

Tóm lại, sau nâng mũi khoảng 1 tháng nếu đầu mũi vẫn còn cứng, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có biện pháp khắc phục kịp thời trước khi mũi bị tổn thương nặng, thậm chí hoại tử.

Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? Cách xử lý khi đầu mũi xơ cứng 2 Cách xử lý mũi cứng sau khi nâng là bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp tiêm steroid vào đầu mũi để loại bỏ phần mô xơ cứng

Những lưu ý khi chăm sóc để mũi không bị cứng sau khi nâng

Tình trạng mũi bị cứng sau nâng mũi khiến nhiều người lo lắng không biết bao lâu thì lành. Dựa vào những phân tích trên có thể thấy rằng tình trạng cứng đầu mũi cũng xuất phát từ nguyên nhân chủ quan khi chăm sóc. Vì vậy, để đầu mũi sau khi nâng nhanh chóng lành, không cứng bạn hãy lưu ý một số điều sau: 

  • Trong 48 giờ đầu sau nâng mũi, bạn nên chườm lạnh nhẹ lên phần mũi góp phần giúp mũi giảm sưng đỏ và hạn chế xơ cứng sau nâng.
  • Đối với vết mổ phẫu thuật nâng mũi, bạn nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý và bông y tế, nhẹ nhàng vệ sinh vết thương và vùng da xung quanh để tránh nhiễm trùng. 
  • Giảm thiểu hoạt động cúi người sau khi nâng mũi.
  • Không sờ chạm, nắn bóp mũi sau khi nâng.
  • Không tập thể dục cường độ cao hoặc tham gia các hoạt động thể chất như chạy bộ, thể dục dụng cụ, đấm bốc, bơi lội. 
  • Khi ngủ nên nằm ngửa, không nằm nghiêng hay nằm sấp để không gây gây áp lực lên mũi hoặc va chạm xung quanh.
  • Bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin sau khi nâng mũi như rau củ, trái cây, nước lọc, nước ép hoa quả,… để vết thương mau lành và có được dáng mũi đẹp. Đặc biệt, bạn nên tránh những thực phẩm khiến vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm, ngứa ngáy, để lại sẹo lồi như thịt bò, gà, vịt, hải sản, xôi, rau muống, trứng. 
  • Làm theo hướng dẫn của bác sĩ, cắt chỉ và tháo nẹp theo lịch hẹn.
Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? Cách xử lý khi đầu mũi xơ cứng 3 Nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người trong thời gian hồi phục

Nâng mũi là tiểu phẫu nhưng cần thời gian khá lâu để hồi phục hoàn toàn. Vì thời gian hồi phục cũng tùy thể trạng mỗi người. Nhưng nếu đã chọn được bác sĩ tay nghề cao thì bạn có thể yên tâm chiếc mũi của mình sẽ sớm lên dáng chuẩn. Dựa vào những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm, có thể thấy giai đoạn sau nâng mũi quyết định rất quan trọng đến kết quả của ca nâng mũi. Vì vậy hãy chú ý vệ sinh và chăm sóc hậu nâng mũi cẩn thận để có được kết quả tốt nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm