Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 giải pháp giúp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dịch Covid -19 bùng phát đến nay đã khiến ta quan tâm hơn về sức khoẻ đường hô hấp. Việc luyện tập thể lực, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh,... là các cách để phòng ngừa bệnh hô hấp hiệu quả.

Kể từ khi đại dịch covid-19 xảy ra, các vấn đề về sức khỏe đường hô hấp đang được mọi gia đình đặc biệt quan tâm. Các triệu chứng như ho khan, ho có đờm, đau rát họng và viêm họng, viêm phế quản luôn chờ chực bào mòn sức khỏe chúng ta. Dưới đây là một số cách giúp bảo vệ sức khoẻ về đường hô hấp để duy trì cuộc sống lành mạnh hơn.

Tập luyện thể lực

Để tăng cường sức khỏe cần tập luyện thể dục thể thao hằng ngày và duy trì nó như thói quen. Không nhất thiết phải luyện tập những môn thể thao nặng đô đòi hỏi độ chuyên nghiệp cũng như tiêu tốn nhiều chi phí. Bạn chỉ cần lập cho mình một thời gian biểu hằng ngày, dành ra khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để chạy bộ quanh công viên, đánh cầu lông, nhảy dây, thậm chí là tập các bài tập toàn thân cơ bản tại nhà là có thể duy trì một thói quen tốt đảm bảo sức khỏe về lâu dài.

Top 5 giải pháp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp 1 Luyện tập thể thao để tăng cường sức khoẻ

Tập luyện thể dục đều đặn theo thời gian dài sẽ giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc, chống béo phì, làm máu lưu thông dễ dàng từ đó cải thiện sức khỏe cho cơ thể kể cả sức khỏe đường hô hấp. Đã có nhiều chuyên gia nhận định rằng tập thể dục thể thao là cách tuyệt vời để cải thiện chức năng phổi, tăng cường đề kháng cho hệ hô hấp.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Có một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là cách sống khôn ngoan của người hiện đại. Chúng ta thường viện cớ cho lý do quá bận rộn do công việc mà không có thời gian để thiết lập chế độ ăn đủ chất và khoa học. Tuy nhiên để tập thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ không tốn nhiều công sức như bạn nghĩ.

Hãy từ bỏ một số thói quen gây hại trong cách ăn uống thường ngày như ăn đồ cay nóng, ăn thực phẩm chế biến nhiều dầu như các món chiên, rán,... Thường xuyên kết thân với rượu bia, thuốc lá, đặc biệt trong bữa ăn nói không với rau xanh và trái cây là thói quen độc hại mà chúng ta cần gạt bỏ dần đi trong lối sống.

Thay vào đó hãy ăn đúng giờ, ăn sáng đầy đủ. Ưu tiên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong các khẩu phần ăn. Uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày tùy thể trạng cơ thể. Nếu có thời gian hơn nữa hãy ưu tiên ăn cơm nhà tự nấu thay vì ăn các món ăn chế biến sẵn.

Che chắn khi ra đường

Khói bụi luôn là mối nguy tiềm ẩn gây ra nhiều bệnh đường hô hấp. Việc trang bị đầy đủ các tư trang như mũ chống nắng, khẩu trang, áo khoác trước khi ra đường là điều cần thiết để bảo vệ sức khoẻ. 

Top 5 giải pháp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp 2 Đảm bảo sức khoẻ đường hô hấp bằng cách che chắn cẩn thận khi ra đường

Cần lưu ý rằng, sau một thời gian sử dụng các tư trang trên, các khói bụi bám trên áo, mũ, khẩu trang cũng là nguyên nhân làm ta mắc phải các bệnh hô hấp. Vậy nên thường xuyên giặt sạch áo mũ, khẩu trang vải sau khi sử dụng xong. Đối với khẩu trang y tế thì chỉ dùng một lần, tuyệt đối không tái sử dụng.

Vệ sinh môi trường sống

Đôi khi mắc phải các triệu chứng như ho, khó thở hay hắt hơi không phải do các tác nhân đâu xa từ bên ngoài mà từ chính căn phòng, căn nhà mình đang sống. Việc vệ sinh thường xuyên môi trường sống là thói quen tích cực để tăng cường sức khỏe đường hô hấp. 

Thường xuyên lau dọn phòng ngủ của chính mình, thay vỏ gối, ga giường, bàn ghế và dụng cụ cần thiết để đảm bảo chúng không tích tụ bụi bẩn quá nhiều. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, ngoài việc vệ sinh nhà bằng nước lau nhà thì vệ sinh bằng cồn thông dụng cũng là cách hay để đảm bảo độ sạch và thông thoáng cho gia đình.

Sử dụng chai xịt Propolis - Hỗ trợ giảm ho, giảm đờm

Top 5 giải pháp tăng cường sức khoẻ đường hô hấp 3 Chai xịt Propolis Hỗ trợ giảm ho, giảm đờm 20ml

Chai xịt Propolis Hỗ trợ giảm ho, giảm đờm là sản phẩm mà mọi gia đình cần sắm trong tủ thuốc của chính mình. Bởi sản phẩm được chiết xuất 100% từ thiên nhiên lành tính như chiết xuất từ tinh dầu húng chanh, vỏ cam, cúc la mã, địa y, bột keo ong, cao lá thường xuân. Sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

Bạn có thể dùng chai xịt Propolis như một dung dịch giúp ngừa các triệu chứng gây viêm nhiễm cho đường hô hấp thường ngày. Đây còn là sản phẩm dành cho cả gia đình:

  • Với trẻ dưới 2 tuổi phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trẻ 2 tuổi đến 12 tuổi ngày xịt 2 lần, mỗi lần 2 đến 3 nhịp (0,8 ml - 1,2ml/1 ngày).
  • Trẻ trên 12 tuổi và người lớn ngày xịt 2 lần, mỗi lần 3 đến 4 nhịp (1,2ml - 1,6ml/1 ngày). 

Mỗi nhịp xịt đều tay khoảng 0,2ml.

Chai xịt Propolis là sản phẩm của Hoàng Gia Royal Phar, được sản xuất tại nhà máy dược Vesta đạt chuẩn GMP. Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao bởi thành phần lành tính cũng như độ an toàn dành cho những người mắc bệnh về đường hô hấp.

Tăng cường sức khỏe đường hô hấp là việc làm rất cần thiết để bảo vệ mọi thành viên trong gia đình chúng ta. Những cách làm trên đây không khó để thực hiện, nếu bạn kiên trì tuân thủ các gợi ý trên chắc chắn những căn bệnh về đường hô hấp sẽ không bao giờ ghé thăm bạn.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm