Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là chuẩn?

Ngày 11/12/2022
Kích thước chữ

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ nhằm sửa đổi dáng mũi cao, thẳng, cân xứng nhằm mang lại nét đẹp cho khuôn mặt. Nhưng nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là câu hỏi mà đại đa số những người thực hiện nâng mũi thắc mắc. Tìm câu trả lời trong bàu viết sau!

Một ca phẫu thuật nâng mũi thành công sẽ phải phụ thuộc vào quá trình chăm sóc hậu phẫu, quá trình này sẽ quyết định cho dáng mũi ổn định và hoàn thiện. Vậy nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Nằm nghiêng có ảnh hưởng đến quá trình hồi phục? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi của các bạn.

Nằm nghiêng có ảnh hưởng đến quá trình hồi phục không?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng nẹp, băng y tế để cố định lại sụn vùng mũi. Ngoài ra, giữa hai lỗ mũi sẽ được đệm bông băng, kèm với ống thở, nâng đỡ vùng sống mũi,đầu mũi với ép vách ngăn. Điều này, sẽ hạn chế được tình trạng lệch vẹo sụn sống mũi.

Quá trình hồi phục sau khi nâng mũi sẽ phải từ 2 - 3 tháng, vì trước đó sụn mũi cần phải có thời gian để liên kết lại với các mô xung quanh nên đa phần cấu trúc chưa hoàn thiện. Ngoài ra, vết thương còn mới nêm rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người thực hiện nâng mũi nên tránh nằm nghiêng. Nguyên nhân bơi việc va chạm vết thương hoặc nằm ngủ với tư thế nghiêng sẽ làm dáng mũi bị vẹo, xô lệch, ảnh hưởng tới kết quả hoàn thiện khi nâng mũi.

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là chuẩn? 1 Tránh nằm nghiêng để không ảnh hưởng tới vết thương sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng

Trên thực tế, rất khó để đưa ra con số chính xác nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng. Bởi còn tùy thuộc vào cơ địa, tốc độ hồi phục của mỗi người. Thông thường từ khoảng 15 - 20 ngày, sau khi các mô liên kết giữa mũi và sụn đã ổn định, thì các bạn có thể chuyển qua nằm nghiêng. Tuy nhiên, các bạn cần quan sát và theo dõi, lắng nghe cơ thể mình để có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng.

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là chuẩn? 2 Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng là câu hỏi của rất nhiều người

Nên nằm ngủ ở tư thế nào sau khi phẫu thuật nâng mũi

Ngoài câu hỏi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, câu hỏi nên nằm ngủ ở tư thế nào sau khi phẫu thuật nâng mũi cũng rất nhiều người quan tâm, thắc mắc.

Các bạn nên chọn tư thế nằm thẳng hoặc linh động nằm nghiêng đều về hai phía một vài phút để đảm bảo sự cân bằng và độ an toàn. Cho tới khi mũi đã ổn định, mô mềm được lấp đầy, bao trọn sụn thì các bạn mới chắc chắn có thể nằm nghiêng như bình thường. 

Ngoài ra, các bạn cũng lưu ý tuyệt đối không nằm ngủ ở tư thế nằm sấp hoặc gác tay lên mặt. Vì như vậy sẽ dễ gây va chạm cho vùng mũi sau phẫu thuật, làm hỏng cấu trúc, xô lệch sụn mũi và gây bầm tím, tụ máu, dồn máu làm cho vết thương lâu hồi phục hơn.

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là chuẩn? 3 Tư thế nằm thẳng là lựa chọn tốt sau phẫu thuật nâng mũi

Vậy là bạn đã được giải đáp thắc mắc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng. Hãy nhớ và thực hiện đúng theo những lời khuyên của bác sĩ để có được dáng mũi đẹp, như ý, phù hợp với bản thân nhé!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin