Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên uống gì để tăng cường chức năng gan và thanh nhiệt cơ thể?

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động đào thải độc tố của cơ thể. Cũng chính vì đó mà chúng ta luôn cần quan tâm và bảo vệ gan khỏe mạnh. 

Gan hỗ trợ cơ thể chúng ta sản xuất protein, cholesterol đến lưu trữ vitamin, khoáng chất và đôi khi là cả carbohydrate. Đồng thời, chức năng chính yếu của gan là giải độc. Do đó để cơ thể luôn khỏe mạnh thì cần giữ cho gan được khỏe mạnh và duy trì hoạt động tốt nhất.

Dưới đây là Top những đồ uống tăng cường chức năng, làm mát gan và thanh nhiệt cho cơ thể hiệu quả nhất.

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống đã được phát hiện từ thời xa xưa. Không chỉ tốt cho sức khỏe của toàn cơ thể mà còn hỗ trợ làm mát gan vô cùng hữu hiệu. Đặc biệt, trong trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giải trừ những mệt mỏi, căng thẳng và thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách triệt để nhất. 

Trà xanh cũng là thức uống có khả năng cải thiện nồng độ men gan, giảm chất béo tích tụ thành gan nhiễm mỡ.

Nước chanh và bưởi

Bưởi và chanh có chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Khi uống vào cơ thể có tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc của gan diễn ra tốt hơn. Nhờ vào việc chuyển hóa các chất độc thành dạng dễ bị tan trong nước để đào thải nhanh chóng ra ngoài. Mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly nước ép chanh hoặc bưởi, bạn sẽ giúp tăng quá trình enzyme đào thải chất gây ung thư, hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh hơn.

Nên uống gì để tăng cường chức năng gan, làm mát và thanh nhiệt cơ thể? 2 Bưởi và chanh giúp thúc đẩy quá trình thải độc của gan diễn ra tốt hơn

Rau má

Rau má Theo y học cổ truyền, rau má có tính mát, vị hơi đắng. Đây là loại thực vật không độc, có lợi ích làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… nên thường được dùng để chữa bệnh viêm gan hoàng đản, rôm sảy, thanh nhiệt cơ thể, giảm mụn mụn nhọt, bệnh chảy máu cam, sốt… Nếu bạn đang muốn cải thiện chức năng gan và thanh nhiệt cơ thể thì mỗi ngày uống 1 ly rau má sẽ là một gợi ý tuyệt vời. 

Hoa atiso

Hoa Atiso luôn được tất cả chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi ưa chuộng vì công dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bên cạnh đó, Atiso cũng là một vị “cứu tinh” để làm mát và hỗ trợ đẩy độc tố trong gan. Trong Atiso có hoạt chất cynarin và silymarin, đây là 2 chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp phục hồi chức năng cho các tế bào của gan một tối đa nhất. Đồng thời, hoa Atiso cũng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan B mãn tính.

Nên uống gì để tăng cường chức năng gan, làm mát và thanh nhiệt cơ thể? 3 Atiso chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phục hồi chức năng gan tối ưu

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc cũng là một trong TOP những loại trà làm mát gan được nhiều người yêu thích. Không chỉ ở người lớn tuổi mà những người trẻ cũng đang có xu hướng uống trà hoa cúc rất nhiều.

Theo Tạp chí Thế giới về Tiêu hóa (World Journal of Gastroenterology), trà hoa cúc có khả năng cải thiện tình trạng gan nhiễm độc do lạm dụng thuốc. Từ đó giúp gan duy trì hoạt động các chức năng bình thường tốt hơn. Trà hoa cúc có công dụng giải độc, làm mát gan và thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra, trà hoa cúc cũng giúp ổn định niêm mạc dạ dày, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bạn có thể pha trà hoa cúc và uống mỗi ngày giống như việc uống nước lọc bình thường để làm mát gan và thải độc tố ra ngoài có thể nhanh chóng nhé.

Ginkid Thanh Nhiệt Mát Gan

Ngoài những thức uống trên thì Ginkid là sản phẩm làm mát gan, thanh nhiệt cơ thể và cải thiện chức năng gan hiệu quả hàng đầu hiện nay. Được tin dùng cho mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Nên uống gì để tăng cường chức năng gan, làm mát và thanh nhiệt cơ thể? 1 Gan giúp cơ thể thải các độc tố ra ngoài

Thực phẩm chức năng Ginkid Thanh Nhiệt Mát Gan có chứa bảng thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Kết hợp nhiều loại tốt cho gan như rau má, sài đất, thổ phục linh, kinh ngân hoa, thương nhĩ tử, cam thảo. Những thành phần này đều được nghiên cứu và chắt lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả làm mát gan và giúp duy trì hoạt động gan tốt hơn. 

Đây là một trong những thực phẩm chức năng uống an toàn đối với cả trẻ nhỏ từ 1 - 5 tuổi. Bạn hoàn toàn có thể tin dùng Ginkid thanh nhiệt mát gan cho mọi thành viên trong gia đình đang bị: Chức năng gan kém, bị nổi mày đay, rôm sảy, mụn nhọt, nhiệt miệng, mẩn ngứa, dị ứng.

Nên uống gì để tăng cường chức năng gan, làm mát và thanh nhiệt cơ thể? 4 Ginkid là sản phẩm làm mát gan, thanh nhiệt cơ thể và cải thiện chức năng gan hiệu quả

Mỗi hộp Ginkid hiện nay trên thị trường sẽ có 4 vỉ, mỗi vỉ gồm 5 ống 10ml. Bạn có thể sử dụng theo liều lượng sau:

  • Trẻ em 1 - 2 tuổi: Uống 10ml/lần/ngày.
  • Trẻ em từ 3 - 6 tuổi: 10ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 6 - 12 tuổi: 10ml/lần x 2 - 3lần/ngày.
  • Trẻ em từ 12 tuổi và người lớn : 15 - 20ml/lần x 2 lần/ngày.

Lưu ý hãy lắc ống Ginkid lên trước khi sử dụng và có thể pha cùng nước ấm để điều chỉnh vị ngọt phù hợp theo khẩu vị mỗi người. Sản phẩm Ginkid thanh lọc mát gan đã được phân phối chính hãng trên toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu. Bạn có thể đến để trải nghiệm ngay chất lượng và hiệu quả tuyệt vời mà Ginkid mang lại.

Hy vọng với những thức uống giúp hỗ trợ chức năng, làm mát gan trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được những vấn đề liên quan đến gan của mình. Đừng quên theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm