Long Châu

Nếu phát hiện 5 dấu hiệu viêm xoang sàng này cần phải chữa trị ngay

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhức đầu, nghẹt mũi, ho, viêm họng mãn tính,... là các dấu hiệu viêm xoang sàng phổ biến và dễ nhận thấy nhất.

Nhức đầu, nghẹt mũi, ho, viêm họng mãn tính,... là các dấu hiệu viêm xoang sàng phổ biến và dễ nhận thấy nhất.

Viêm xoang sàng là tình trạng vùng xoang sàng bị viêm nhiễm làm mủ, dịch nhầy tích tụ. Vị trí của xương sàng nằm ở giữa 2 mắt, dưới trán và trên mũi. Bên trong xương sàng có 4 khoang rỗng thông với nhau và được gọi với tên là xoang sàng. Nhìn chung với người bị viêm xoang sàng thì quá trình điều trị sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn so với viêm xoang ở các vị trí khác.

Với mỗi bệnh nhân sẽ có dấu hiệu viêm xoang sàng là khác nhau. Tuy nhiên họ đều có một vài đặc điểm chung như đau đầu âm ỉ, cổ họng nhiều mủ, có mùi hôi. Bệnh nhân thường xuyên ho khạc, họng đau rát. Với bệnh nhân cao tuổi các dấu hiệu viêm xoang sàng có thể gây mờ mắt, giảm thị lực viêm phế quản mãn tính.

Viêm xoang sáng gây nhức đầu

Nếu phát hiện 5 dấu hiệu viêm xoang sàng này cần phải chữa trị ngay 1Người bị viêm xoang sàng thường đau nhức đầu

Người bị viêm xoang nhất là viêm ở vùng xoang sàng rất hay bị đau nhức vùng đầu đặc biệt 2 bên thái dương. Các cơn đau thường âm ỉ, sau đó lan dần xuống sau gáy hoặc lên trên đỉnh đầu.

Những cơn đau này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bệnh nhân. Người bệnh mệt mỏi, suy giảm năng suất lao động cảm thấy khó chịu, cáu kỉnh hoặc uể oải.

Viêm họng

Do lỗ xoang sàng thông liền với thanh, khí quản nên khi xuất hiện dịch nhầy nó sẽ không chảy theo mũi ra ngoài mà lại chảy ngược vào trong. Người bệnh cảm thấy cổ họng mình thường xuyên có đờm, thậm chí là mủ. Phản ứng thông thường họ sẽ khạc nhổ để giảm khó chịu. Hành động này lặp lại quá nhiều vô tình khiến cho cổ họng bị thương tổn, đau rát và sưng đỏ. Kết hợp với vi khuẩn trong xoang sẽ đẩy bệnh nhân rơi vào tình trạng viêm họng mãn tính.

Mờ mắt

Nếu phát hiện 5 dấu hiệu viêm xoang sàng này cần phải chữa trị ngay 2Viêm xoang khiến bệnh nhân mờ mắt

Do xoang sàng nằm dọc dây thần kinh sát cạnh mắt nên khi tình trạng viêm diễn ra thì mắt bị mờ là điều dễ hiểu. Hầu hết các trường hợp người bị viêm xoang sàng mờ mắt chỉ là tình trạng tạm thời. Dẫu vậy vẫn có không ít trường hợp bệnh nhân suy giảm thị lực rất nặng trong thời gian dài. Đã có nhiều người bị bệnh viêm xoang mũi nặng lại phải đi phẫu thuật mắt.

Hơi thở có mùi

Nếu phát hiện 5 dấu hiệu viêm xoang sàng này cần phải chữa trị ngay 3Hơi thở người bị viêm xoang thường có mùi

Bị viêm xoang dù ở bất cứ vị trí nào cũng xuất hiện hiện tượng tiết dịch. Đặc biệt với người bị viêm xoang sàng, dịch nhầy không chảy ra ngoài theo mũi mà chảy ngược vào trong xuống dưới họng. Tùy vào mức độ bệnh có nặng hay không mà dịch mủ sẽ có màu trắng hoặc vàng đục thậm chí màu xanh. Các chất dịch này đọng dưới họng, chảy vào khoang miệng tích tụ lâu làm hơi thở có mùi khó chịu. Người bị viêm xoang sẽ rất ngại giao tiếp ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ và công việc.

Một số dấu hiệu viêm xoang sàng khác

Nhìn chung, phần lớn người bị viêm xoang sàng sẽ có những dấu hiệu như trên. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp có biểu hiện như bị cảm cúm. Đôi khi bạn sẽ thấy mình bị sốt nhẹ, đau nhức cơ, người mệt mỏi, ủ rũ,...

Nếu phát hiện mình có một trong các dấu hiệu như trên cần phải tới bệnh viện sớm để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời tránh để lại biến chứng viêm xoang nguy hiểm tới sức khỏe.

Huyền Trang

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang