Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nga đăng ký vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới vào tuần tới

Ngày 09/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày 12/8 tới đây, Nga sẽ đăng ký vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Thông tin được ông Oleg Gridnev - Thứ trưởng Bộ Y tế Nga cho biết.

Theo thông tin được ông Oleg Gridnev chia sẻ với các nhà báo ở Ufa tại sự kiện khai trương Trung tâm ung bướu, “Hiện đang diễn ra giai đoạn thứ 3 - giai đoạn (thử nghiệm lâm sàng) cuối cùng. Chúng tôi cần đảm bảo vắc-xin phải an toàn. Nhân viên y tế và người cao tuổi sẽ là đối tượng đầu tiên được tiêm chủng”.

Ông Gridnev cũng cho biết thêm, Nga sẽ đăng ký vắc xin ngừa Covid-19 vào ngày 12/8 và dự kiến tiến hành tiêm chủng đại trà từ tháng 10 năm nay. Mức độ hiệu quả của loại vắc-xin này sẽ được công nhận khi người dân có miễn dịch. Các chuyên gia cũng có thể đánh giá hiệu quả của thuốc khi miễn dịch cộng đồng được hình thành.

Nga đăng ký vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới vào tuần tới 1Vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga đang tiến hành những bước cuối cùng.

Vắc-xin được lựa chọn do Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga nghiên cứu, phát triển.

Các thử nghiệm lâm sàng của loại vắc-xin này đã bắt đầu tại đại học Sechenov từ ngày 18/6 với sự tham gia của 38 tình nguyện viên và tất cả đều đã có miễn dịch sau tiêm thử nghiệm. Nhóm tình nguyện đầu tiên xuất viện vào ngày 15/7, nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Ông Alexander Gintsburg - Giám đốc Trung tâm Gamaleya cho biết, vắc-xin ngừa virus corona chủng mới thực tế sẽ không thích hợp với tất cả mọi người. Bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ, do đó, những người có sẵn bệnh nền mạn tính nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa.

Theo ông, cũng như các loại vắc-xin khác, vắc-xin ngừa Covid-19 khi được tiêm vào cơ thể người có thể gây ra sự khó chịu. Do hệ miễn dịch bắt đầu phản ứng mạnh mẽ với một kháng nguyên lạ, chính là các phần tử virus corona. Ở một số người sẽ có biểu hiện tự nhiên như bị sốt.

Nga đăng ký vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới vào tuần tới 2Vắc-xin Covid-19 ưu tiên sử dụng cho người cao tuổi và nhân viên y tế.

Ông Gintsburg lưu ý thêm, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin này, nhiệt độ cơ thể của tình nguyện viên đã tăng lên 37oC, đôi khi lên tới 38 độ, nhưng vấn đề này đã "được loại bỏ chỉ với một viên paracetamol".

Dịch Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019 và nhanh chóng trở thành đại dịch toàn cầu. Đến nay, thế giới đã có gần 20 triệu người mắc bệnh, hơn 700.000 người đã tử vong. Con số thực tế được cho là có thể cao hơn nhiều bởi năng lực xét nghiệm ở nhiều nước còn hạn chế. Nga ghi nhận hơn 880.000 ca mắc, trong đó gần 15.000 người tử vong. Vì vậy, loại vắc-xin mới này được kỳ vọng sẽ tạo miễn dịch lâu dài cho con người chống lại Covid-19.

Nga đăng ký vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới vào tuần tới 3Vắc-xin sắp ra mắt của Nga được kỳ vọng sẽ tạo miễn dịch lâu dài cho con người chống lại Covid-19.

Thụy Anh

  Nguồn tham khảo: Báo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm