Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Ngoài chữa bệnh, công dụng của aspirin còn những gì?

Ngày 07/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm ngứa do côn trùng cắn, tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết chai trên bàn chân hay giảm mụn trứng cá là những công dụng của aspirin mà có thể bạn chưa biết

Giảm ngứa do côn trùng cắn, tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết chai trên bàn chân hay giảm mụn trứng cá là những công dụng của aspirin mà có thể bạn chưa biết đến.

Aspirin là loại thuốc giảm đau và hạ sốt thông dụng nhất mà nhà nào cũng có. Nhưng chắc hẳn nhiều người còn chưa biết đến những công dụng khác của aspirin ngoài công dụng chính kể trên. Trang Brightside tiết lộ 10 điều tuyệt vời mà aspirin có thể mang lại cho bạn sau đây.

Giảm ngứa do côn trùng cắn

Aspirin có thể giúp làm giảm sưng và làm dịu cảm giác ngứa do muỗi đốt. Bạn chỉ cần hòa tan một viên aspirin vào muỗng canh nước, sau đó thoa lên những vùng da bị ảnh hưởng trong vài phút là được.

Ngoài chữa bệnh, công dụng của aspirin còn những gì 1

Giảm ngứa do muỗi cắn là một trong những công dụng của aspirin

Công dụng của aspirin: giảm các đốm da

Aspirin có chứa một thành phần tan trong chất béo được sử dụng trong kem làm sáng da và sửa rửa mặt nên bạn có thể sử dụng nó như một tuyệt chiêu làm đẹp da. Trộn 7 viên aspirin với 3 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh mật ong. Sau đó, rửa mặt thật sạch và bôi hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút. Loại mặt nạ đặc biệt này giúp làn da của bạn rạng rỡ và mịn màng hơn. Nó cung cấp một lớp bảo vệ mỏng trên da mặt, giảm vết sẹo, đánh bay bụi bẩn và ngăn ngừa tình trạng tắc lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết

Aspirin có thể dùng để tẩy tế bào chết trên mặt. Ngoài ra, nó giúp kiểm soát lượng dầu trên mặt và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cách tẩy tế bào chết với aspirin như sau: nghiền nhỏ aspirin rồi trộn với nước, bôi lên mặt trong vòng vài phút và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm thì nên cẩn thận khi dùng aspirin vì nó có thể gây kích ứng da.

Loại bỏ vết chai trên bàn chân

Những viên thuốc này giúp làm mềm lòng bàn chân và loại bỏ da chết dễ dàng. Nghiền nhỏ 7 viên aspirin với nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp lên lòng bàn chân và đắp lại bằng vải ấm trong vòng 10 phút. Cuối cùng dùng một viên đá kì để tẩy đi tế bào chết.

Phục hồi tóc hư tổn

Hòa tan một viên aspirin trong một cốc nước ấm và thoa lên tóc trong khoảng 15 phút rồi gội sạch lại bằng nước, tóc của bạn sẽ trở nên bóng và khỏe hơn hẳn.

Ngoài chữa bệnh, công dụng của aspirin còn những gì 2

Aspirin có thể phục hồi tóc hư tổn

Loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi

Để làm sạch vết bẩn do mồ hôi bạn hòa tan aspirin trong nước ấm rồi dùng ngâm quần áo, để qua đêm. Sau đó giặt lại quần áo như bình thường.

Làm sạch bồn tắm

Nếu bạn không muốn các vết bẩn làm mất thẩm mỹ của bồn tắm nhà bạn, hãy nghiền 5 viên aspirin và thêm vào dung dịch tẩy rửa. Rắc lên bồn tắm, để trong nửa giờ, sau đó bạn có thể dễ dàng loại bỏ tất cả các vết bẩn bằng một miếng vải.

Kéo dài tuổi thọ của hoa

Để làm hoa tươi lâu hơn, bạn hãy nghiền một viên aspirin vào nước, rồi đổ vào binh hoa. Thủ thuật này đặc biệt hữu ích đối với hoa hồng.

Trị gàu

Gàu không chỉ gây ngứa da đầu mà còn khiến bạn tự ti khi giao tiếp. Để trị gàu, nghiền nhỏ 2 viên aspirin và trộn với dầu gội, sau đó gội đầu như bình thường.

Giảm mụn trứng cá

Aspirin giúp làm dịu các nốt mụn do có tính chống viêm. Nghiền nhỏ 2-3 viên aspirin và trộn với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp vào các nốt mụn nhọt, để yên một vài phút sau đó rửa sạch. Tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi ra nắng.

Ngoài chữa bệnh, công dụng của aspirin còn những gì 3

Aspirin giảm mụn trứng cá hiệu quả

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.