Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết thay đổi?

Ngày 07/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết thay đổi là điều kiện để bệnh hen suyễn tái phát. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết liên tục thay đổi như hiện nay? 1.

Thời tiết thay đổi là điều kiện để bệnh hen suyễn tái phát. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết liên tục thay đổi như hiện nay?

1. Hạn chế tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng

Ở nhóm bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn thì tỉ lệ dị ứng với vật nuôi lên tới 30%. Do vậy, nếu như bạn đang mắc bệnh hen suyễn thì hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên nuôi một con gì đó hay không. Nó có thể là nguyên nhân trực tiếp sản sinh ra các dị nguyên – chính là các tác nhân gây nên tình trạng dị ứng.

Nếu bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì hãy chọn địa điểm có không khí lành mạnh. Tập thể dục ở môi trường ô nhiễm sẽ khiến cho các sơn hen suyễn có điều kiện phát triển. Những người dị ứng với phấn hoa thì nên hạn chế ra ngoài trong thời điểm phấn hoa rụng. Hoặc nếu có ra ngoài thì nên sử dụng các loại khẩu trang chuyên dụng.

Làm sao để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết thay đổi?
Nếu bạn đã từng bị hen suyễn và dị ứng lông chó mèo thì hãy cân nhắc thật kĩ khi nuôi chúng

2. Giữ nhà cửa sạch sẽ

Chính việc giữ nhà cửa luôn luôn sạch sẽ sẽ giúp loại bỏ đi những nhân tố như bụi bẩn, phấn hoa, các loại lông chó mèo ra khỏi ngôi nhà. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng thêm bộ lọc không khí để làm sạch các tác nhân gây bệnh hen suyễn. Sử dụng máy tăng cường độ ẩm để làm tăng độ ẩm trong không khí cũng như giảm thiểu tình trạng mắc bệnh hen suyễn.

3. Tiêm phòng cúm

Một người mắc bệnh cúm thường có các triệu chứng bệnh hen suyễn nghiêm trọng hơn so với những người khác. Chính cảm cúm cũng là nguyên nhân khiến cho tỉ lệ nhập viện của những người mắc bệnh hen suyễn tăng lên. Vậy nên, tốt nhất những người mắc bệnh cảm cúm không nên tiếp xúc với những người

Để tiêm phòng cảm cúm người bệnh có thể tiêm phòng cảm cúm hàng năm. Bên cạnh đó, nếu có thể thì tiêm thêm vaccine ngăn ngừa phế cầu khuẩn pneumovax.

4. Dùng thuốc dự phòng

Những người có khả năng mắc hen suyễn cao thì cần phải trang bị sẵn thuốc dự phòng. Khi có các cơn hen xảy ra thì có thuốc để sử dụng ngay được.

Những người có nguy cơ tái phát hen suyễn cao cần dùng thuốc dự phòng để ngăn ngừa cơn hen suyễn xảy ra. Các loại thuốc thông thường dùng để phòng ngừa bệnh hen như: Thuốc hít corticosteroids, thuốc kháng leukotriene, thuốc giãn phế quản beta…

5. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Làm sao để ngăn ngừa hen suyễn tái phát khi thời tiết thay đổi?
Duy trì cân nặng hợp lý sẽ giúp đẩy lùi bệnh hen suyễn

Bệnh hen suyễn có thể trở nên nặng và nghiêm trọng hơn nếu như người đó bị béo phì. Vậy nên, giảm cân, ăn kiêng cũng như tập thể dục đều đặn sẽ giúp kiểm soát bệnh hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể mà nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc ngừa hen suyễn tái phát. Giúp cho sức đề kháng của cơ thể tăng lên đáng kể. Mỗi ngày một người nên vận động ít nhất là 15 phút.

Chắc chắn, mỗi người hoàn toàn có thể ngừa hen suyễn tái phát theo những cách cơ bản trên. Nó thực sự không khó để thực hiện, điều quan trọng nhất chính là nằm ở sự kiên trì của bạn mà thôi.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh hen suyễn