Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới văn phòng

Ngày 01/11/2017
Kích thước chữ

Môi trường làm việc căng thẳng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, ít vận động… là những nguyên nhân dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch ở giới văn phòng ngày càng tăng cao. 1.

Môi trường làm việc căng thẳng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, ít vận động… là những nguyên nhân dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch ở giới văn phòng ngày càng tăng cao.

1. Vì sao dân văn phòng dễ mắc bệnh tim mạch?

Ngồi nhiều

Do tính chất nghề nghiệp, những người làm việc bàn giấy có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch như rối loạn nhịp tim, phình động mạch, suy tim, tai biến mạch máu não… Bên cạnh yếu tố di truyền, những thói quen hàng ngày cũng góp phần làm tăng nguy cơ.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới văn phòng
Ngồi 8 tiếng 1 ngày không vận động cũng là những nguyên nhân khiến giới văn phòng dễ mắc bệnh tim

Ngồi nhiều là một trong những thủ phạm gây ra các vấn đề tim mạch. Một nghiên cứu đăng trên tờ Medical Billing Coding cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh tim ở những người làm việc trong tư thế ngồi cao gấp 2 lần tư thế đứng.

Thói quen xấu trong ăn uống

Kế đến là tình trạng béo phì do ăn vặt, lạm dụng đồ ăn nhanh, lười vận động. Những người béo phì dễ bị cao huyết áp, dẫn tới các biến chứng về tim mạch như tai biến mạch máu não, suy tim, tắc động mạch vành, ứ đọng tuần hoàn ngoại vi do chi dưới ngừng hoạt động… Ngoài ra, làm việc căng thẳng với cường độ cao cũng “ăn mòn” sức khỏe tim mạch.

Nếu có những biểu hiện bất thường và xảy ra nhiều lần như hồi hộp, lo lắng, mạch đập nhanh, run tay… thì bạn nên lưu ý, bởi đây có thể là dấu hiệu đau tim hay rối loạn nhịp tim. Bệnh thường đi kèm các triệu chứng như choáng váng, mờ mắt, ngất.

Bên cạnh đó những thói quen trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở dân văn phòng như: ăn vặt, lạm dụng đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, quá nhiều dầu mỡ, chất béo…

Căng thẳng, stress

Ngoài ra, làm việc căng thẳng với cường độ cao cũng “ăn mòn” sức khỏe tim mạch khiến không ít người mắc bệnh. Khi tập trung cao độ làm việc, tim phải tăng cường bơm máu để kịp thời đưa máu lên não bộ, nếu nó làm việc quá sức sẽ gây tổn hại đến tim, gây nên bệnh lý tim mạch như: suy tim, tim đập nhanh,…

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới văn phòng
Làm việc căng thẳng với cường độ cao cũng “ăn mòn” sức khỏe tim mạch

2. Phòng ngừa bệnh tim mạch ở giới văn phòng

Dân văn phòng cần kết hợp nhiều biện pháp phòng ngừa, thay đổi lối sống, thường xuyên luyện tập thể dục và vận động hợp lý để ổn định huyết áp, giảm lượng mỡ thừa…

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai mà còn giúp phòng ngừa bệnh tim mạch ở giới văn phòng hiệu quả đặc biệt là chạy bộ nhẹ nhàng. Bạn có thể tập tại nhà, công viên hay tập tại phòng tập như phòng gym chẳng hạn.

Vận động tại chỗ

8 tiếng ngồi tại văn phòng nguyên một chỗ trên chiếc ghế công sở sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Vì thế, bạn nên tìm cách vận động tại chỗ để vừa vận động cơ thể lại vừa tranh thủ phòng ngừa bệnh tật.

Uống Momega (nam giới) và Womega (nữ giới)

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới văn phòng
Bảo vệ tim mạch nam giới và phụ nữ bằng viên uống Momega và Womega

Viên uống Momega for men (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nam giới) và Womega for woman (hỗ trợ sức khỏe tim mạch nữ giới) có tác dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch chống đột quỵ, đau tim và góp phần vào chức năng bình thường của mắt, não và cải thiện tình trạng da, rất thích hợp với việc phòng ngừa bệnh tim mạch ở giới văn phòng.

Tập thói quen ăn uống khoa học

Bổ sung nhiều chất xơ hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ cũng là cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả ở dân văn phòng, đặc biệt từ bỏ các món ăn vặt hay đồ ăn nhanh vừa gây hại cho sức khỏe lại vừa tốn kém.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin