Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân phụ nữ thích 'yêu' hơn vào ngày rụng trứng

Ngày 06/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào những ngày rụng trứng, phụ nữ có xu hướng ham muốn nhiều hơn. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian họ dễ thụ thai.

Rụng trứng là điều kiện cần thiết để phụ nữ thụ thai. Ngay khi còn là thai nhi khoảng 8 tuần tuổi, các bé gái đã có nhiều trứng li ti. Chúng tồn tại cho đến lúc mãn kinh. Khi bé gái dậy thì, các trứng này sẽ lớn dần lên, tạo thành các nang noãn. Nang nào lớn nhất mới có thể rụng.

Ở mỗi người, độ to nhỏ của các nang là khác nhau, đồng nghĩa với khả năng thụ thai ở mỗi người cũng không giống nhau.

Nguyên nhân phụ nữ thích 'yêu' hơn vào ngày rụng trứng 1Nhiều phụ nữ muốn 'yêu' nhiều hơn vào ngày rụng trứng.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là 28 ngày (cứ mỗi 28 ngày, phụ nữ sẽ lặp lại chu kỳ kinh), thời điểm rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 (tức vào giai đoạn giữa của chu kỳ kinh nguyệt). Lúc này, cơ thể phụ nữ sẽ có những biểu hiện đặc trưng của ngày rụng trứng như cảm thấy ngực hơi căng cứng, dịch âm đạo tiết ra nhiều (dịch này sẽ khô lại sau khi rụng trứng), đau nhẹ vùng bụng dưới… 

Dấu hiệu khác để nhận biết ngày rụng trứng chính là sự chênh lệch về nhiệt độ trung bình của 2 giai đoạn: 1 bắt đầu từ ngày đầu tiên có kinh đến lúc rụng trứng, 2 là thời gian còn lại.

Theo Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp (Hà Nội), cho biết khi siêu âm, đồng thời quan sát 3 dấu hiệu kể trên sẽ giúp phụ nữ biết được thời điểm rụng trứng của mình.

Nguyên nhân phụ nữ thích 'yêu' hơn vào ngày rụng trứng 2Ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt.

Các nghiên cứu cho thấy, vào ngày rụng trứng, động vật khao khát bạn tình mãnh liệt. Phụ nữ cũng có biểu hiện tương tự vào những ngày giữa chu kỳ nhưng không rõ rệt như loài vật. Điều này nói lên rằng nhiều phụ nữ thích ‘yêu’ hơn trong những ngày rụng trứng nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy. Nhiều phụ nữ khác lại có cảm xúc hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Ham muốn tình dục còn phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống thần kinh não bộ. Nếu chỉ căn cứ vào chu kỳ kinh nguyệt để khẳng định điều này thì nhiều người sẽ lầm tưởng rằng phụ nữ mãn kinh không có ham muốn. Thực tế, phụ nữ mãn kinh vẫn có nhu cầu này. 

Nguyên nhân phụ nữ thích 'yêu' hơn vào ngày rụng trứng 3Phụ nữ mãn kinh vẫn có mong muốn yêu và được yêu.

Hầu hết phụ nữ chỉ có thể thụ thai vào ngày rụng trứng. Nhưng đây không phải là ngày duy nhất. Khi quan hệ, tinh trùng sẽ đi qua môi trường dịch âm đạo để vào buồng tử cung, lên vòi trứng và chờ đợi trứng rụng. Nếu tinh trùng khỏe có thể chờ trong 7 ngày. Đến lúc trứng rụng, chúng sẽ gặp nhau. 

Như vậy, không nhất thiết phải ‘yêu’ vào ngày rụng trứng mới có thể thụ thai. Và ngược lại, trứng rụng và tinh trùng khỏe cũng không có nghĩa phụ nữ sẽ ‘có bầu’. Vì vậy, với các cặp đôi thường tính ngày quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn cần lựa chọn một phương pháp khác an toàn hơn, vì cách tính ngày rất kém hiệu quả.

Nguyên nhân phụ nữ thích 'yêu' hơn vào ngày rụng trứng 4Biện pháp tránh thai bằng cách tính ngày rụng trứng rất kém hiệu quả.

Bác sĩ Dung cho biết, từ giai đoạn bào thai trứng đã xuất hiện. Nhưng đến lúc mãn kinh, buồng trứng sẽ dừng hoạt động. Lúc này, phụ nữ chỉ còn một vài trứng và chúng nhanh chóng bị lão hóa, không thể thụ thai.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm