Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Đắp mặt nạ bị châm chính khiến nhiều người lo lắng không biết nguyên nhân của vấn đề này từ đâu. Do vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích qua bài viết dưới đây nhé!

Trên thực tế có rất nhiều các nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến việc đắp mặt nạ bị châm chính. Nhà thuốc Long Châu sẽ đưa ra cho bạn lời giải đáp về nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích ngày trong bài viết sau đây.

Chưa làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích 1 Tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích? - Chưa làm sạch da cũng là một lý do gây ra vấn đề này

Trước khi đắp mặt nạ việc vệ sinh da mặt nhằm loai bỏ các chất bẩn tồn đọng trên da là điều rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau trươc khi tiến hành đắp mặt nạ:

  • Tẩy trang;
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt;
  • Tẩy da chết;
  • Thoa toner.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa mặt lại với nước sạch. Nếu không rửa mặt sạch việc có thể là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra các phản ứng phụ như dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa da sau khi đắp mặt.

Do sử dụng mặt nạ kém chất lượng

Các loại mặt nạ kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể dẫn đến tình trạng kích ứng, dị ứng, nóng rát mặt, ngứa da, thậm chí ung thư da, khiến cho bề mặt da mặt bị tổn thương. Các loại mặt nạ này thường chứa các chất gây hại cho da như: Cồn khô, chiết xuất từ mỡ động vật, dầu khoáng,... Do đó khi sử dụng mặt nạ, bạn nên quan tâm tới thành phần, giá cả và nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm để mua được những sản phẩm chất lượng.

Sử dụng mặt nạ chưa phù hợp với làn da 

Nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích 2 Đắp mặt nạ bị châm chích do dùng mặt nạ chưa phù hợp với làn da

Da của chúng ta được chia làm nhiều loại như: Da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thiên dầu, da bị mụn, da sần sùi… do vậy bạn cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình. Trên thị trường có nhiều loại mặt nạ khác nhau do đó việc sử dụng loại mặt nạ không phù hợp với da mặt dễ gặp phải các cảm giác ửng đỏ, châm chính da hoặc một số trường hợp khác có thể gây ngứa nhẹ.

Đắp mặt nạ bị châm chích do da mặt đang thiếu nước 

Khi da mặt đang bị thiếu nước, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu khô, bong tróc da,… Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ toner để thoa đều nên da trước khi đắp mặt nạ để cấp độ ẩm, mịn màng mang lại cảm giác dễ chịu cho da. 

Do nhiệt độ mặt nạ không phù hợp

Thông thường, mặt nạ phù hợp với nhiệt độ da sẽ ở mức 30 độ, rất dễ chịu cho mọi loại da. Nhiều chị em hiện nay thường có sở thích hay thói quen để mặt nạ vào tủ lạnh để làm mát mang lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, để nhiệt độ mặt nạ quá lạnh là nguyên nhân khiến da bị mất độ ẩm, từ đó dễ xảy ra các hiện tượng mẫn cảm: Nóng rát hay mẩn đỏ. 

Đắp mặt nạ khi da đang bị tổn thương

Một số trường hợp da đang bị tổn thương khiến việc đắp mặt nạ bị châm chích da như:

  • Da sau khi nặn mụn;
  • Da bị nẻ do nhiệt độ, thời tiết;
  • Bị cảm lạnh, sổ mũi;
  • Da bị ửng đỏ, đau rát;
  • Da có các vết xước, chảy máu.

Nếu làn da của bạn đang gặp phải một trong những trường hợp trên thì tốt nhất bạn hãy ngừng ngay việc sử dụng mặt nạ lại. Bạn hãy đợi đến khi làn da của mình khỏe hẳn rồi sử dụng mặt nạ trở lại nhé.

Phải làm sao khi đắp mặt nạ bị rát da

Nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích 3 Chườm đá lên da giúp giảm cảm giác châm chích

Khi da đã bị kích ứng, bạn không nên lo lắng quá nhiều, mà lúc này bạn cần phải chăm sóc da thật kỹ lưỡng để cải thiện làn da trở lại mịn màng, trắng sáng và hạn chế tình trạng ngứa rát. Khi đắp mặt nạ bị châm chích da bạn cần làm ngay các giải pháp cứu cánh dưới đây:

  • Dừng ngay việc trang điểm nếu thấy da có dấu hiệu đau rát, mần đỏ đồng thời hạn chế việc đụng chạm hay sờ tay vào vùng da đang bị viêm nhiễm, mụn, mẩn đỏ,…
  • Làm sạch da ngay lập tức với nước sạch hoặc lotion dịu nhẹ nhằm loại bỏ các hoạt chất bên trong mặt nạ.
  • Sử dụng khăn lạnh chườm nhẹ lên da giúp làm giảm bớt tình trạng ngứa rát, sưng. Bạn cũng không nên sử dụng nước nóng hay hơi nóng tiếp xúc trực tiếp lên da. 
  • Thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính, dịu nhẹ để làm dịu vùng da bị kích ứng.
  • Hạn chế đi ra ngoài và tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả mỗi ngày giúp làn da phục hồi nhanh hơn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các nguyên nhân tại sao khi đắp mặt nạ bị châm chích. Có thể thấy, có rất nhiều lý do gây kích ứng da sau khi đắp mặt nạ do vậy chị em hãy lựa chọn những giải pháp phù hợp để chăm sóc, cải thiện làn da của mình để luôn trẻ trung và xinh đẹp nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin