Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản

Ngày 16/06/2017
Kích thước chữ

Trên thực tế, có rất nhiều cách nhận biết bệnh tiểu đường đơn giản và nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay là một phương pháp như vậy. Theo đó, nếu

Trên thực tế, có rất nhiều cách nhận biết bệnh tiểu đường đơn giản và nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay là một phương pháp như vậy. Theo đó, nếu làm đúng cách, bạn có thể phát hiện bệnh sớm và có giải pháp điều trị kịp thời trước khi nó trở nên nghiêm trọng hơn.

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản

1. Bệnh tiểu đường là bệnh lý như thế nào?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là một bệnh lý do rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, lúc này tuyến tụy không thể tự mình sản xuất insulin được hoặc có sản xuất nhưng không đủ. Insulin là một loại hormone có tác dụng hộ tống đường trong máu đi nuôi tế bào, khi thiếu chất này đường không thể nào di chuyển tới các tế bào và gây nên bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường nếu không được nhanh chóng điều trị sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Một số loại bệnh lý như tim mạch, đột quỵ cũng là do biến chứng của bệnh tiểu đường mà ra.

2. Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản

Mệt mỏi

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 1

Khi bạn đặt cổ tay vào các tư thế không thoải mái cũng như mang vác đồ nặng hay nói cách khác là chúng ta gây áp lực cho da thì sẽ xuất hiện hiện tượng ngứa râm ran trên bề mặt tất cả các ngón tay. Để khắc phục tình trạng này hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc cũng như có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Tổn thương vị trí cột sống

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 3

Trong thực tế một số vấn đề của cột sống có thể nhận biết dựa vào ngón tay út của bàn tay trái. Cột sống được đánh gài là nơi phải chịu áp lực cũng như sức ép rất lớn của dây thần kinh, khi cột sống bị tổn thương thì dây thần kinh ngón tay út của bàn tay trái sẽ bị đau. Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên tập các bài thể dục như yoga, kéo căng lưng, tập thể dục dụng cụ và đặc biệt tránh ngồi quá lâu 1 chỗ.

Cơ thể thiếu vitamin

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 3

Nếu cơ thế thiếu các loại vitamin như vitamin E, B1, B6, B12 thì thường gây nên cảm giác ngứa râm ran ở vị trí ngón tay hoặc chân trái. Để cải thiện tình trạng, bạn chỉ cần bổ sung vitamin cho cơ thể nhưng nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sỹ để tránh tình trạng sử dụng quá liều.

Hội chứng ống cổ tay

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 4

Trong thực tế, hội chứng ống cổ tay không quá khó để nhận biết, nó thường được biểu hiện thông qua ngón cái, ngón trỏ và ngón tay giữa. Hiện tượng dây chằng sưng lên và tê tay khiến cho hoạt động của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện những bài tập như kéo căng khớp để ngăn chặn bệnh lý này.

Bệnh Buerger

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 5

Những người hút thuốc lá có hàm lượng nicotin nạp vào cơ thể cực cao, đây là nguyên nhân khiến cho máu bị gián đoạn cũng như gây thiếu hụt khoáng chất rất nghiêm trọng. Điều này sẽ khiến cho các ngón tay bị tê và lâu dần là cánh tay. Khắc phục vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Vấn đề tuần hoàn máu

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 6

Một số bệnh lý liên quan đến tim mạch cũng như tuần hoàn máu có thể khiến cho hiện tượng râm ran các ngón tay bên phải xuất hiện, ngón tay chuyển sang màu xám. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đi dạo nhẹ nhàng hoặc cũng có thể tập những bài thể dục nhẹ nhàng tại các chi. Trong trường hợp nặng nên nghe sự tư vấn của bác sỹ.

Bệnh tiểu đường

Nhận biết dấu hiệu bệnh tiểu đường thông qua bàn tay cực đơn giản 7

Bạn hoàn toàn có thể biết những dấu hiệu tiểu đường thông qua bàn tay và ngón tay. Một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường đầu tiên đó là cảm giác ngứa râm ran từ chân cho tới đầu các ngón tay. Nguyên nhân xuất hiện vấn đề này là do lượng máu lưu thông tới các bộ phận bị giảm cũng như sự tổn thương các dây thần kinh ở đoạn cuối. Riêng với bệnh lý này ở giai đoạn type 1 cần được tiêm insulin, khi chuyển sang type 2 thì cần phải ăn kiêng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin