Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc sau khi nhổ răng

Ngày 17/10/2021
Kích thước chữ

Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc sau khi nhổ răng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp cho những vấn đề này nhé!

Sâu răng, sâu chân răng là tình trạng khá phổ biến ai cũng có thể gặp phải nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách. Tuy nhiên, nhổ răng sâu bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc sau khi nhổ răng như thế nào? Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này, hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Khi nào cần phải nhổ răng?

Trước khi tìm hiểu nhổ răng sâu bao nhiêu tiền thì đầu tiên, cần phải nắm được vấn đề khi nào nên nhổ bỏ răng sâu. 

Theo các chuyên gia về nha khoa, thường các bác sĩ sẽ cố gắng tìm mọi cách để giữ lại răng thật tốt cho khách hàng. Trừ những trường hợp răng không thể chữa trị được nữa như răng bị sâu nặng, răng hư hỏng nghiêm trọng…. không thể duy trì nữa. Nên cần phải nhổ bỏ để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Đồng thời, chấm dứt những phiền toái mà chúng gây ra tình trạng đau nhức răng dai dẳng khó chịu. 

Những trường hợp cần nhổ bỏ răng phổ biến

1. Răng bị sâu hoàn toàn

Đây là một trong những trường hợp được các bác sĩ chỉ định phải nhổ bỏ răng. Bởi khi bị sâu răng có nghĩa là răng đang bị vi khuẩn tấn công mạnh và phá hủy các mô cứng. Trong đó có men răng và tủy răng, thậm chí một số trường hợp sâu răng nghiêm trọng còn gây ảnh hưởng đến tủy răng và vùng xung quanh chóp răng. Do đó, sâu răng gây ra nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp sâu răng nào cũng cần thiết phải nhổ bỏ. Tùy vào tình trạng răng sâu mà các nha sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Từ đó sẽ tránh được sự phát triển trở lại của các vi khuẩn gây sâu răng. 

nho-rang-sau-bao-nhieu-tien-cach-cham-soc-sau-khi-nho-rang

Những trường hợp cần nhổ bỏ răng phổ biến

2. Răng bị gãy sát nướu

Đây cũng là một trường hợp cần thiết phải nhổ răng sâu bao nhiêu tiền. Thực tế, nếu như tình trạng răng chỉ bị mẻ vỡ ở mức độ nhẹ, tỷ lệ nhỏ và diện tích mẻ vỡ không nhiều và chân răng còn khỏe. Lúc này không cần thiết phải nhổ bỏ răng mà thay vào đó là phục hồi răng bằng cách trám răng hoặc bọc răng sứ. Cả 2 phương pháp này đều có những ưu điểm riêng.

Nhưng nếu tình trạng răng nghiêm trọng, tỷ lệ giữ được các răng gãy gần sát hoặc bên dưới nướu là rất thấp. Hầu hết những trường hợp răng sâu này đều được các nha sĩ chỉ định phải nhổ bỏ. Trên thực tế, tùy vào những trường hợp khác nhau, nên tùy vào tình trạng răng thực tế sau khi thăm khám và chẩn đoán thì các bác sĩ mới đưa ra kết luận là nên giữ lại và nhổ bỏ. 

Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền? 

Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu nhổ răng sâu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa với nhiều mức giá đa dạng khác nhau. Còn tùy thuộc vào răng sâu ở vị trí nào mà sẽ có mức chi phí tương ứng. 

Nhìn chung, mức giá nhổ răng sâu thường sẽ giao động ở mức giá là 500.000 VNĐ/răng. Mức giá này khá hợp lý và không quá cao.  

nho-rang-sau-bao-nhieu-tien-cach-cham-soc-sau-khi-nho-rang-2

Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền

Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng để làm lành nhanh

Sau khi tìm hiểu nhổ răng sâu bao nhiêu tiền thì bạn cần phải tìm hiểu cách chăm sóc răng miệng hiệu quả sau khi nhổ răng như thế nào?

  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Thường sau khi nhổ răng sâu xong, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc để giúp hỗ trợ chống viêm và giảm đau. Do đó, bạn hãy tuân thủ và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không tự ý mua thuốc uống bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ. 
  • Chườm đá nóng hoặc lạnh để giảm đau: Sau khi nhổ răng xong, khu vực vừa nhổ răng sẽ có cảm giác đau nhức, sưng và ê buốt. Tình trạng này thường chỉ kéo dài khoảng 2 - 5 ngày tùy vào vị trí và mức độ nặng nhẹ của nhổ răng. Lúc này, bạn có thể chườm đá lạnh hoặc chườm nóng lên vùng môi, má xung quanh vùng nhổ răng sẽ giúp dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.
  • Không khạc nhổ mạnh trong những ngày đầu nhổ răng: Những ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn không nên khạc nhổ nhiều và mạnh hoặc không dùng tay hay bất cứ vật dụng nào để chọt vào chỗ nhổ răng. Ngoài ra, không nên uống rượu bia, hút thuốc lá để quá trình làm lành vết thương nhanh chóng. Song song với đó, bạn cũng nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và súc miệng bằng nước muối sinh lý. Đồng thời sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thừa giắt vào răng nhé!
  • Đến cơ sở nha khoa khi có các dấu hiệu bất thường: Sau khi nhổ răng khoảng 3 - 5 ngày, nếu tình trạng đau nhức hay sưng vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn tăng lên thì hãy đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra và xử lý nhanh chóng, an toàn nhé!

nho-rang-sau-bao-nhieu-tien-cach-cham-soc-sau-khi-nho-rang-1

Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng để làm lành nhanh

Hy vọng những chia sẻ trên từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời giải đáp được vấn đề nhổ răng sâu bao nhiêu tiền và cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng hiệu quả. 

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Nhổ răng sữa