Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách chăm sóc tóc dài mượt cực đơn giản và hiệu quả

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một mái tóc khỏe, mềm, bóng mượt là mong muốn của nhiều người tuy nhiên không phải khi nào tóc cũng luôn đẹp như ý. Cùng tìm hiểu những cách chăm sóc tóc dài mượt cực kỳ đơn giản và hiệu quả tại nhà.

Ai cũng muốn mình sở hữu một mái tóc khỏe, mềm và bóng mượt. Tuy nhiên không phải khi nào mái tóc của chúng ta cũng luôn đẹp theo ý mình. Đôi khi tóc có thể bị rối, gãy rụng, không vào nếp… Chúng ta nên thay đổi cách chăm sóc tóc hàng ngày để có được một mái tóc dài, suôn mượt và đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách chăm sóc tóc dài mượt cực kỳ đơn giản và hiệu quả tại nhà thông qua bài viết này.

Cách chăm sóc tóc dài mượt bằng việc gội đầu đúng cách

Gội đầu là việc quá quen thuộc để làm sạch mái tóc của chúng ta nhiều người còn có thói quen gội đầu mỗi ngày. Tuy nhiên thực tế việc gội đầu mỗi ngày rất không tốt cho mái tóc của chúng ta. Gội đầu đúng cách còn có tác động rất tốt, giúp mái tóc trở nên mềm và suôn mượt hơn.
Các bạn tuyệt đối không nên gội đầu bằng nước nóng bởi nước nóng sẽ làm khô da đầu và làm tổn thương lên mái tóc. Khiến tóc dễ bị khô, xơ hơn, từ đó dẫn tới tình trạng tóc bị rối và không vào nếp. Tốt nhất các bạn hãy luôn gội đầu bằng nước mát, trong trường hợp vào mùa đông lạnh thì bạn có thể sử dụng nước hơi ấm để gội đầu. Nước lạnh sẽ giúp khóa lại lớp biểu bì trên tóc, từ đó duy trì độ ẩm của tóc, giúp mái tóc luôn mềm mượt.
Các bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều dầu gội đầu. Bởi khi dùng dầu gội đầu với lượng quá lớn có thể lấy đi toàn bộ lớp dầu tự nhiên của mái tóc. Khiến tóc bị khô và dễ rối hơn. Các bạn chỉ nên sử dụng dầu gội với một lượng vừa đủ để làm sạch tóc. Đồng thời nên massage nhẹ nhàng da đầu khi gội. Tuyệt đối không nên dùng móng tay cào trực tiếp vào da đầu hay vò tóc khi gội bởi những hành động này dễ khiến tóc và da đầu bị tổn thương và dễ rối hơn.

Những cách chăm sóc tóc dài mượt cực đơn giản và hiệu quả 1 Gội đầu đúng cách giúp chăm sóc tóc tốt hơn

Bí quyết chải đầu đúng cách cho mái tóc dài

Chải đầu là hoạt động hàng ngày của tất cả chúng ta để làm mượt tóc. Tuy nhiên việc chải đầu sao cho đúng cách, giúp mái tóc luôn suôn thẳng và mềm mượt thì không phải ai cũng biết. Nếu chải đầu không khéo, không đúng cách chúng ta có thể khiến tóc bị gãy rụng, hư tổn và mất nếp tóc.
Các bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm lược chải tóc rối chuyên dụng có răng lược to, mềm, dẻo để có thể chải tóc một cách nhẹ nhàng hơn. Khiến cho mái tóc không gãy hay rồi. Đồng thời các bạn hãy chải từng đoạn nhỏ một, không nên chải ngay một đường thẳng từ gốc đến ngọn tóc. Bởi cách chải tóc này dễ làm lung lay và yếu chân tóc. Đồng thời nó còn dễ khiến tóc bị rối và dễ gãy rụng hơn.

Cách chăm sóc tóc dài mượt bằng dầu xả và kem ủ tóc

Để mái tóc được dài và suôn mượt hơn thì các bạn cũng nên kết hợp sử dụng dầu xả và kem ủ tóc. Dầu xả và kem ủ tóc sẽ giúp cho mái tóc của bạn được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất hơn từ sâu bên trong. Giúp mái tóc luôn dài, mượt và bóng khỏe. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không nên bôi trực tiếp dầu xả và kem ủ tóc lên da đầu vì điều này có thể khiến mái tóc nhanh bị bết hơn.

Những cách chăm sóc tóc dài mượt cực đơn giản và hiệu quả 2 Chải đầu đúng cách giúp tóc luôn mềm mượt

Bảo vệ tóc trước các tác động của môi trường

Một trong những nguyên nhân khiến cho tóc của chúng ta dễ bị khô, xơ và rối đó chính là do tóc tiếp xúc với những tác nhân bên ngoài môi trường. Như ánh nắng, nước mưa, gió có hay nước ở hồ bơi… 
Ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc trực tiếp với tóc sẽ khiến tóc bị cháy nắng, khô, dễ gãy và dễ rối hơn. Hay như nước ở hồ bơi thường có chứa nhiều flo, dễ khiến cho tóc bị xơ cứng và hư tổn. Chính vì vậy, cách chăm sóc tóc dài mượt tốt nhất trước tác động của môi trường đó là các bạn nên sử dụng mũ, nón để tránh nắng cho tóc. Đồng thời nên sử dụng mũ bơi trùm kín tóc khi đi bơi để tránh cho nước trong bể bơi ảnh hưởng xấu tới mái tóc.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Một cách chăm sóc tóc khác để có được mái tóc luôn dài, chắc khỏe đó là chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Các bạn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Từ đó giúp nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn từ sâu bên trong, chăm sóc tóc rụng và kích thích mọc tóc. Nên bổ sung nhiều các loại hải sản, chất xơ và vitamin tự nhiên, đặc biệt là các loại hải sản bởi chúng rất giàu protein và các chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc. Những dưỡng chất này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho mái tóc, giúp tóc luôn khỏe mạnh và bóng mượt.
Ngoài ra các bạn cũng nên ăn thêm các loại rau xanh, trái cây vì chúng có chứa nhiều vitamin tự nhiên. Các vitamin có trong hoa quả và rau xanh có tác dụng chống lại các tế bào gốc, khiến mái tóc không bị hư tổn và kích thích mọc tóc tốt hơn.

Những cách chăm sóc tóc dài mượt cực đơn giản và hiệu quả 3 Một chế độ ăn hợp lý giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc


Để có được một mái tóc dài, mượt hoàn toàn không phải điều dễ dàng. Việc chăm sóc và duy trì mái tóc ấy lại càng khó khăn hơn. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp cho bạn biết thêm được một số cách chăm sóc tóc dài mượt đơn giản, hiệu quả tại nhà, giúp các bạn có thể luôn sở hữu một mái tóc dài, mềm mượt và bóng khỏe.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm