Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả qua thói quen sinh hoạt hàng ngày

Ngày 12/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tóc rụng là tình trạng mà ai cũng gặp phải, tuy nhiên nếu như tóc bạn bị rụng quá nhiều thì lại là vấn đề đáng lo ngại. Việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày chính là một cách chăm sóc tóc rụng vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Tóc rụng do nhiều nguyên nhân khác nhau và một trong những nguyên nhân chính là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nếu như bạn đang gặp tình trạng rụng tóc thì bạn nên cân nhắc và xem xét lại thói quen sinh hoạt của bạn thân. Thay đổi thói quen mỗi ngày chính là biện pháp hiệu quả để cải thiện, chăm sóc và phục hồi mái tóc.

Để ngăn ngừa tình trạng tóc rụng nhiều hơn và kích thích tóc mọc nhanh chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt của mình một cách khoa học hơn. Cụ thể hơn mời bạn tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.

Giảm căng thẳng mệt mỏi là cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

Việc hạn chế căng thẳng mệt mỏi mỗi ngày chính là một trong những biện pháp hạn chế rụng tóc tốt nhất. Khi tâm lý bất ổn hay căng thẳng quá độ thì đó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho tóc bạn rụng nhiều. Lúc này, điều bạn cần làm là nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc, tránh những căng thẳng mệt mỏi quá mức.

Để có thể loại bỏ được căng thẳng, bạn có thể áp dụng bằng cách viết nhật ký hàng ngày hoặc làm những điều khiến bản thân mình thoải mái nhất. Ngoài ra bạn cũng nên thử đi bộ, thực hành các động tác tập yoga hay thử với bộ môn thiền.

Cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả qua thói quen sinh hoạt hàng ngày 1 Thay đổi thói quen sinh hoạt để ngăn tóc rụng hiệu quả

Thông thường, tóc bị rụng có thể do căng thẳng kéo dài lâu, tuy nhiên tóc sẽ nhanh chóng mọc trở lại bình thường nếu như bạn biết cách giải tỏa áp lực. Một số tình trạng rụng tóc bạn thường gặp do tâm lý đó là:

Rụng tóc dạng Telogen effluvium: Đây là dạng rụng tóc phổ biến thứ 2 trên thế giới, do tâm lý của bạn căng thẳng khiến cho một lượng lớn các nang tóc của bạn rơi vào chế độ nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến tóc đột nhiên tóc rụng nhiều khi chải đầu hoặc gội đầu.

Rụng tóc dạng trichotillomania: Đây là hội chứng hưng cảm giật tóc cụ thể là do cơ thể kích thích, thôi thúc bạn có cảm giác muốn giật tóc, giật lông mày hoặc lông tại một số khu vực khác. Hội chứng này sẽ hay gặp ở người bị chán nản, mệt mỏi hoặc gặp căng thẳng cực độ, chịu áp lực quá cao.

Rụng tóc thành từng mảng: Đây là hiện tượng do hệ thống miễn dịch đang tấn công nang tóc khiến cho tóc bạn rụng thành từng mảng.

Cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả qua thói quen sinh hoạt hàng ngày 2 Giảm căng thẳng mệt mỏi giúp ngăn tóc rụng hiệu quả

Cách chăm sóc tóc rụng nhờ việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một trong những cách chăm sóc tóc rụng tại nhà hiệu quả đó là bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh. Các thực phẩm có lợi cho mái tóc, kích thích tóc mọc dày, khỏe hơn là cải bó xôi, cà rốt, trứng, yến mạch, quả óc chó, đậu lăng, trái cây, sữa chua, khoai lang… Đặc biệt hãy bổ sung thêm các thực phẩm có chứa những chất chống oxy hóa như là quả việt quất, bông atiso hoặc dâu tây và quả mâm xôi.

Trong giai đoạn rụng tóc bạn nên hạn chế việc ăn kiêng vì rất dễ gây nên tình trạng thiếu hụt protein, thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn nên hạn chế tiêu thụ quá nhiều muối, đường, hạn chế sử dụng bia rượu, bột trắng vì chúng có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Đồng thời, bạn cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả qua thói quen sinh hoạt hàng ngày 3 Chăm sóc tóc rụng nhờ việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Uống nhiều nước để chăm sóc tóc rụng hiệu quả

Thân tóc là phần có chứa đến 25% nước vì thế nếu thiếu nước tóc bạn sẽ dễ rụng và khó mọc lại. Do đó, bạn nên bổ sung cho mình từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày hoặc ít nhất là 8 cốc nước 240ml.  Việc uống nước sẽ không chỉ kích thích được sự sản sinh của các tế bào, giúp cho tóc mọc nhanh và nhiều hơn mà còn đảm bảo được cơ thể bạn sẽ hoạt động trơn tru. Lưu ý, không nên uống quá nhiều nước trong một lần vì uống quá nhiều nước cũng sẽ không tốt cho cơ thể của bạn.

Cách chăm sóc tóc rụng nhờ ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày không chỉ là phương pháp giảm rụng tóc mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 23h đêm sẽ giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và giảm rụng tóc.

Ngủ đủ giấc sẽ tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi, kích thích được sự phát triển của các tế bào, hỗ trợ tốt trong việc phục hồi các tế bào bị tổn thương. Hãy ngủ sớm bằng cách tạo cho mình môi trường yên tĩnh, tránh các thiết bị như điện thoại, máy tính hoặc tivi và nên giảm ánh sáng ở mức độ phù hợp để tránh ảnh hướng đến giấc ngủ.

Cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả qua thói quen sinh hoạt hàng ngày 4 Ngủ đủ giấc giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

Nâng niu chăm sóc tóc

Để hạn chế rụng tóc bạn nên trách buộc tóc quá chặt, nên gội đầu nhẹ nhàng, và gội đầu với nước ấm, tránh việc xoắn, chà hay giật tóc quá mạnh. Không nên chải đầu quá mạnh, tốt nhất bạn nên sử dụng lược to, thưa để kích thích da đầu và giảm xơ rối. Hạn chế tạo kiểu bằng các dụng cụ làm tóc. 

Chọn dầu gội, dầu xả phù hợp

Dầu gội và dầu xả là một trong các yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề rụng tóc của bạn. Do đó, khi mà bạn gặp phải hiện tượng tóc rụng nhiều thì bạn cần xem xét lại sản phẩm dành cho da đầu mà mình đang sử dụng. Nên chọn các loại dầu chứa nhiều thành phần vitamin A, B, C, E để có thể nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho tóc. Dầu gội an toàn với da đầu có độ pH nên dao động ở trong khoảng từ 4,5- 5.

Những loại dầu gội chiết xuất từ thảo dược tự nhiên sẽ phù hợp và an toàn với các mái tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, những thành phần tự nhiên còn giúp cho da đầu và nang lông được nuôi dưỡng tốt hơn, kích thích và thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào tóc mới.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách chăm sóc tóc rụng mong rằng bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp để cải thiện mái tóc của mình. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cho các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Lúc này, điều bạn cần làm là đến thăm khám bác sĩ để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:rụng tóc