Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách chống nắng khi đi biển hiệu quả

Ngày 25/12/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tận hưởng mây trắng gió xanh, nước biển mát lạnh là thú vui vô cùng lành mạnh và bổ ích. Tuy nhiên một số người lại ngại ánh nắng mặt trời làm hư da và khiến da sạm đen. Vậy những cách chống nắng khi đi biển hiệu quả là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Sử dụng kem chống nắng, đồ bảo hộ là cách tốt nhất để bảo vệ da trước tác hại của những chất trong nước biển và tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Lý thuyết là thế nhưng chúng ta nên áp dụng như thế nào là đúng cách, bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này.

Dưỡng da trước khi đi biển

Những cách chống nắng khi đi biển hiệu quả 2Dưỡng ẩm da trước khi đi biển

Dưỡng da trước khi đi biển chúng cho chúng ta có một làn da khỏe mạnh đủ sức “chiến đấu” với ánh nắng gay gắt của mặt trời ngoài biển.

Trước khi đi biển vài ngày, bạn nên cấp nước đầy đủ để da có thể khỏe mạnh ngay từ bên trong bằng cách sử dụng những loại trái cây mọng nước và những loại rau xanh. Uống nhiều nước để giúp duy trì làn da căng bóng tự nhiên hấp thụ các dưỡng chất dưỡng chất chăm sóc tốt nhất.

Đến ngày đi biển, trước khi bôi kem chống nắng thì bạn nên dưỡng ẩm trước để giúp cân bằng độ ẩm trên da, giữ cho da không bị khô căng mà vẫn ẩm mịn thông thoáng suốt cả ngày. Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, thoa đều để thẩm thấu lên mặt sau đó hãy thoa kem chống nắng tốt hơn.

Việc này cũng giúp hạn chế được tình trạng trình trạng da tiết nhiều dầu làm trôi kem chống nắng. Bạn cũng đừng chủ quan không thoa kem chống nắng khi thời tiết mát mẻ, không có nắng, vì ngay cả khi trời râm mát thì vẫn có tới 90% tia UV có thể xuyên qua các đám mây và gây những tác hại xấu cho da.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách khi đi biển

Những cách chống nắng khi đi biển hiệu quả 1Sử dụng kem chống nắng đúng cách khi đi biển

Đây là bước quan trọng nhất không thể thiếu khi đi biển. Nếu không có kem chống nắng thì ánh nắng mặt trời, ánh sáng phản chiếu từ nước biển và cát trắng có thể làm da bị đen sạm và nặng hơn là cháy nắng.

Những lưu ý khi dùng kem chống nắng

Nên dùng riêng kem chống nắng cho mặt và body riêng. Với gương mặt bạn nên dùng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF/PA từ 30 - 50 để giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB trong tối đa khoảng 300 phút, tương đương từ 4-5 tiếng. Bạn nên bôi một lượng 2 mg/cm2 khắp bề mặt da để tạo nên một lớp kem che phủ thật kín cho gương mặt. Tránh bôi vùng niêm mạc như mắt, miệng vì chúng có thể gây kích ứng khó chịu. 

Với kem chống nắng toàn thân, bạn nên chọn loại có chỉ số chống nắng lớn hơn SPF 50+ PA+++, với lượng kem khoảng 25 -30g, tương đương khoảng sáu muỗng cà phê cho toàn bộ cơ thể. Hãy nhớ thoa kem trước khoảng 30 phút - 1 giờ trước khi tắm biển. Tuy nhiên khi kem chống nắng ngâm nước sẽ giảm một nửa tác dụng vì thế bạn nên thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần.

Trang bị thêm đồ bảo hộ

Những cách chống nắng khi đi biển hiệu quả 3Chuẩn bị đầy đủ mũ, nón, kính râm hoặc khăn tắm to trước khi tắm biển

Chúng ta không nên mặc bikini khi trời nắng gắt mà hãy nên chuẩn bị đầy đủ mũ, nón, kính râm hoặc khăn tắm to trước khi tắm biển. Đặc biệt với trẻ nhỏ bạn nên cho trẻ đội mũ bơi, đeo kính và mặc quần áo chống nắng, không những chống đen da mà còn hạn chế tình trạng say nắng. Mặc dù tia cực tím cũng xuyên qua quần áo, mũ, khẩu trang nhưng ít ra chúng vẫn hạn chế được một phần tác hại của tia này. 

Tắm biển trước khi ánh nắng mặt trời gay gắt

Từ 10 giờ – 15 giờ là lúc tia cực tím trong ánh nắng mạnh và có sức tàn phá rất lớn, vì thế chúng ta có thể bị say nắng khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp quá nhiều. Cường độ nắng ngoài biển trong khung giờ này rất cao có thể khiến bạn bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và khó chịu, vì thế bạn nên hạn chế tắm biển trong khung giờ này. Thời điểm tắm biển tốt nhất là trước 10 giờ sáng và sau 15 giờ chiều, tuy nhiên bạn nên không tắm nhiều hơn 1 giờ với người lớn và quá 20-30 phút với trẻ nhỏ dưới 10 tuổi.

Chăm sóc da sau khi tắm biển

Ngoài việc chống nắng khi đi biển thì bạn cũng phải chăm sóc da cẩn thận sau chuyến đi để làn da mau chóng phục hồi những thương tổn. Thậm chí sau khi đi biển một số người còn bị cháy nắng với những biểu hiện như da đỏ rát, đau nhức khó chịu.

Bước đầu tiên bạn cần rửa lại mặt với nước lạnh để da bớt ửng đỏ đồng thời cấp nước do da bằng xịt khoáng. Sau đó bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giúp phục hồi da từ thiên nhiên như mặt nạ mặt nạ bột đậu xanh, mặt nạ dưa leo với sữa tươi, mặt nạ bột yến mạch dưỡng trắng da. Sau đó bạn có thể cấp nước cho da từ bên trong bằng những loại nước ép giàu vitamin A, C, E và uống nhiều nước. Cuối cùng là nghỉ ngơi sớm để bù sức khỏe và giúp da được thư giãn.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:chống nắng