Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những cách chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả nhất

Ngày 23/08/2022
Kích thước chữ

Giời leo là một trong các tình trạng bệnh lý về da khá nổi tiếng ở nước ta. Cũng vì thế mà có vô vàn cách điều trị bệnh đơn giản và nhanh chóng được ra đời. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả nhất nhé!

Giời leo là chứng bệnh có thể xuất hiện trên nhiều đối tượng khác nhau và xảy ra tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này, hãy chọn cách sử dụng mật ong.

Giời leo là gì?

Giời leo hay còn được gọi chính xác là bệnh zona thần kinh. Bệnh xuất hiện do một loại virus mang tên Herpes Zoster tấn công vào da và thần kinh trên khu vực da đó. Giời leo đa số khởi phát đột ngột và những triệu chứng bệnh thường có phần diễn biến nhanh. 

Vậy bệnh giời leo biến chứng nguy hiểm như thế nào? Tuy đây là căn bệnh không mấy nguy hiểm vì không đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân, nhưng lại có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nếu không được điều trị hợp lý và kịp thời. Chúng cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như mất cảm giác khu vực da bị virus tấn công, vì tế bào ở hệ thần kinh tủy sống đã bị phá hủy.

Triệu chứng của bệnh giời leo:

  • Bệnh giời leo bắt đầu bằng cảm giác ngứa rát hoặc một ít đau nhói trên vùng da bị virus tấn công. Khi bị tác động vật lý hoặc chỉ với một làn gió thoảng qua cũng khiến vùng da bị bệnh trở nên đau rát.
  • Giai đoạn tiếp theo, làn da sẽ nổi lên các vết ban đỏ.
  • Sau vài ngày tiến triển của bệnh, nốt ban chứa đầy dịch hoặc nước.
  • Thời điểm sau 1 tuần đến 10 ngày, các vết ban khô lại và bắt đầu tróc vảy.
  • Sẽ mất một vài ngày để các lớp vảy bong tróc hết.
  • Người bệnh có thể đi kèm với một số dấu hiệu như sốt, mệt mỏi, nhức đầu, nhạy cảm với ánh sáng và thậm chí là bị yếu cơ.
Những cách chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả nhất 1 Bệnh giời leo xuất hiện do virus Herpes Zoster tấn công vào da và thần kinh trên da.

Những cách chữa giời leo bằng mật ong

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc có nguyên liệu từ thiên nhiên vô cùng đơn giản và có thể áp dụng tại nhà để chữa căn bệnh giời leo. Bạn có thể yên tâm vì thời gian điều trị căn bệnh này vô cùng ngắn và tốc độ hồi phục khá nhanh chóng. Sau đây là một số cách chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả:

Bôi mật ong nguyên chất

Mật ong vốn nổi tiếng là nguyên liệu đến từ thiên nhiên mang công dụng chống viêm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và thúc đẩy tốc độ hồi phục của vết thương nhanh chóng hơn. Ngoài ra, mật ong có thể làm giảm triệu chứng khó chịu của giời leo như cơn ngứa ngáy và làm xẹp đi những nốt phồng rộp ở vùng da bị tổn thương. Thế nên không còn nghi ngờ gì nữa, chữa giời leo bằng mật ong là một trong những phương pháp hay để điều trị dứt điểm tình trạng bệnh đang diễn ra.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh thật sạch vùng da bị giời leo bằng nước ấm thông thường hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn.
  • Sử dụng tăm bông để lấy một ít mật ong nguyên chất và bôi lên vùng da bị bệnh.
  • Đợi mật ong hoạt động trên da trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước.
  • Kiên trì thực hiện ít nhất 1 - 2 lần mỗi ngày đến khi các dấu hiệu bệnh hoàn toàn biến mất.
Những cách chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả nhất 2 Chữa giời leo bằng mật ong nguyên chất vô cùng hiệu quả.

Mật ong kết hợp với bột nghệ

Với khả năng chống oxy hóa cực mạnh của bột nghệ và mật ong, bên cạnh hàm lượng vitamin A cực kì dồi dào, đây sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để bạn đánh bay được căn bệnh giời leo khó chịu kia.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 muỗng cafe mật ong cùng nửa muỗng cafe bột nghệ hoặc tinh bột nghệ.
  • Sử dụng nước ấm hoặc nước muối sinh lý làm sạch vùng da và bắt đầu thoa hỗn hợp mật ong và nghệ lên.
  • Chờ đợi trong khoảng 15 - 20 phút để hỗn hợp phát huy công dụng.
  • Rửa lại thật sạch với nước ấm.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày một lần để đạt được kết quả như mong muốn.

Dùng mật ong và dầu dừa

Dầu dừa được biết đến như một nguyên liệu có khả năng cung cấp độ ẩm cao cho da. Ngoài ra, chúng còn có đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm cho vết thương mà có thể bạn không biết. Dầu dừa kết hợp cùng mật ong cũng gia tăng khả năng hồi phục của làn da một cách mạnh mẽ. Một cách để trị bệnh giời leo tại nhà không tốn nhiều chi phí và công sức nhưng vẫn mang đến kết quả cực kì đáng mong đợi.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 muỗng cafe mật ong, 1 muỗng cafe dầu dừa và cuối cùng là 1 muỗng cafe nước ấm và trộn đều đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da, thoa trực tiếp hỗn hợp lên da và giữ im trong khoảng 20 - 30 phút.
  • Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm.
  • Thực hiện mỗi ngày một lần đến khi các nốt mụn sưng rộp hoàn toàn biến mất.
Những cách chữa giời leo bằng mật ong hiệu quả nhất 3 Dầu dừa kết hợp cùng mật ong gia tăng khả năng hồi phục của làn da.

Chữa giời leo bằng mật ong thực chất đã được áp dụng trong dân gian từ rất lâu và vẫn được lưu truyền đến tận ngày nay vì hiệu quả vô cùng bất ngờ mà nó mang đến. Ngoài ra, trong thời gian này bạn nên kết hợp quan tâm và chăm sóc bản thân thật tốt để căn bệnh nhanh chóng được đẩy lùi và biến mất. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu kì lạ nào của cơ thể, bạn nên nhanh chóng đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm