Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản và hiệu quả

Ngày 06/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khí hư có mùi hôi là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Vậy đây là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Vùng kín có mùi hôi khó chịu là do xuất hiện nhiều khí hư. Điều này cảnh báo rằng sức khỏe của chị em phụ nữ đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có mùi hôi, nếu như bệnh không được điều trị và phát hiện sớm thì sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống hàng ngày. Vậy có những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư có mùi hôi khó chịu

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, do đó trước khi tìm hiểu về cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà, bạn cũng nên quan tâm đến nguyên nhân gây khí hư có mùi hôi để phòng ngừa hiệu quả. Hôi vùng kín là tình trạng khá phổ biến ở nhiều chị em, xuất phát từ một số nguyên nhân như:

Mặc quần lót chật

Mặc những chiếc quần lót chật, bó sát vào vùng kín sẽ khiến cho âm đạo không thể thoát được mùi hôi, gây ra hiện tượng bí tắc đồng thời cũng là cơ hội để vi khuẩn gây bệnh phát triển. 

Sau khi sinh đẻ

Các mẹ sau khi sinh đẻ xong mà xuất hiện khí hư có mùi hôi là do hệ thống bài tiết dịch âm đạo bị mất kiểm soát. Điều này làm cho vi khuẩn dễ dàng tấn công vào vùng kín và gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo.

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Đối với những chị em có thói quen ăn uống không lành mạnh, thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn đồ cay nóng, đồ ăn dầu mỡ,... đều khiến cho nước tiểu có mùi kèm theo đó là khí hư ở vùng kín xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản và hiệu quả 1 Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gián tiếp gây ra hiện tượng khí hư có mùi hôi

Mắc các căn bệnh phụ khoa

Mắc bệnh phụ khoa sẽ làm cho âm đạo của chị em ra nhiều khí hư hơn so với bình thường, nhất là những bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,... Điều này làm cho vùng kín của phái nữ dễ bị vi khuẩn tấn công, gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu kèm theo mùi hôi nồng, nặng hơn là có thể làm suy giảm chức năng sinh sản,...

Những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả

Lá trà xanh

Lá trà xanh là nguyên liệu có thể đun để uống hàng ngày và đem lại rất nhiều công dụng có ích đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, đây còn là loại thảo dược có tác dụng đánh bay mùi hôi của khí hư và đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng lá trà xanh rất đơn giản với các bước như:

  • Lấy 1 nắm lá trà xanh non, tươi và không có sâu đem đi rửa thật sạch với nước lọc.
  • Đun sôi lá cùng với nước muối, sau đó đổ vào chậu rồi để nguội.
  • Cuối cùng, dùng nước lá đã đun để rửa vùng kín.

Gừng tươi

Gừng tươi là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong mỗi căn bếp của mọi gia đình. Trong Đông y, gừng tươi có tính ấm nóng, cay và có mùi thơm nên rất phù hợp để điều trị tình trạng viêm nhiễm, mẩn ngứa, ngăn ngừa hiện tượng khí hư có mùi hôi một cách hiệu quả.

Những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản và hiệu quả 2 Gừng tươi có khả năng điều trị bệnh viêm nhiễm vô cùng hiệu quả

Hướng cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng gừng tươi:

  • Đầu tiên, gọt sạch lớp vỏ gừng ở bên ngoài rồi rửa thật sạch.
  • Đem gừng đi thái lát rồi cho vào trong nồi nước để đun sôi lên.
  • Đổ hỗn hợp vừa đun ra một chiếc chậu sạch, để nguội rồi sử dụng rửa vùng kín.
  • Cuối cùng, rửa lại vùng kín thật sạch với nước.

Lá ổi

Lá ổi là loại lá có đặc tính sát khuẩn và có khả năng làm suy giảm tốc độ lây lan của các loại vi khuẩn, hỗ trợ điều trị bệnh gây mẩn ngứa và viêm nhiễm một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng lá ổi:

Nên lựa chọn những chiếc lá ổi non, không quá già rồi đem đi rửa sạch với nước.

  • Có thể vò sơ qua để tính chất trong lá tiết hết ra bên ngoài.
  • Cho lá ổi vào trong nồi, đun sôi với nước, có thể cho thêm một ít muối để tăng khả năng sát khuẩn. 
  • Để nước nguội dần rồi sử dụng để rửa vùng kín, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nước muối

Muối là gia vị có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, trong đó hiệu quả sát trùng là được sử dụng nhiều nhất. Để tình trạng bệnh được nhanh chóng suy giảm, chị em nên sử dụng muối tự nhiên thay vì dùng những loại muối đã qua chế biến để ngăn ngừa những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Cách chữa mùi hôi vùng kín bằng nước muối:

  • Chuẩn bị hỗn hợp muối và nước theo tỉ lệ 1:10, sau đó đun sôi lên.
  • Sau khi đun sôi xong, để hỗn hợp nguội bớt rồi xông vùng kín.
  • Thực hiện đều đặn biện pháp này để nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn và nấm men gây mùi khó chịu ở âm đạo.

Gel Relactagel Korea

Gel Relactagel Korea là sản phẩm có chứa hoạt chất Relactagel có khả năng điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn gây ra. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thể loại bỏ được mùi hôi khó chịu ở âm đạo, khí hư xuất hiện bất thường và một số bệnh lý ở vùng âm đạo gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà đơn giản và hiệu quả 3 Gel Relactagel Korea là sản phẩm điều trị bệnh được nhiều người yêu thích tin dùng

Hướng dẫn cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng gel Relactagel Korea:

  • Mỗi lần chỉ dùng một ống nhỏ trong hộp rồi tháo nắp và đẩy để có thể đưa toàn bộ ống Relactagel vào bên trong âm đạo.
  • Sau khi bóp hết lượng thuốc vào trong âm đạo rồi thì rút vỏ ống ra.
  • Cần nằm yên nghỉ ngơi từ 25-30 phút để thuốc phát huy công dụng điều trị bệnh.

Nhà thuốc Long Châu hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, chị em phụ nữ sẽ rõ được nguyên nhân tại sao xuất hiện khí hư có mùi hôi và cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là những phương pháp chữa bệnh dân gian nên không thể nào đem lại hiệu quả hoàn toàn khi điều trị bệnh. Do đó, chị em vẫn nên tới bệnh viện để được bác sĩ tư vấn và có những biện pháp chữa bệnh phù hợp nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm