Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang ngay tại nhà

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lau rửa mũi, ngủ cao đầu, xông hơi, tăm nước nóng hay dùng máy tạo độ ẩm là những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang có thể áp dụng ngay tại nhà.

Lau rửa mũi, ngủ cao đầu, xông hơi, tắm nước nóng hay dùng máy tạo độ ẩm là những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang có thể áp dụng ngay tại nhà.

Viêm xoang là một bệnh rất phổ biến ở nước ta do khí hậu nóng ẩm, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Đối tượng mắc căn bệnh này có thể là người ở bất cứ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ sơ sinh. Vào khoảng thời gian thời tiết thay đổi chuyển từ nóng sang lạnh bệnh viêm xoang lại càng dễ tái phát. Đây cũng là thời điểm các biểu hiện của bệnh hoành hành gây bao khó chịu cho người bệnh. Lúc này rất nhiều người tìm tới các phương pháp nhanh chóng giảm nhức đầu khi bị viêm xoang.

Rửa mũi với nước muối

Bệnh viêm xoang xuất hiện là do lớp niêm mạc mũi bị nhiễm khuẩn. Để bệnh thuyên giảm nhất định phải giữ gìn vệ sinh vùng mũi, khoang xoang sạch sẽ.

  • Chuẩn bị: muối và nước ấm
  • Cách làm: bạn pha ½ thìa cà phê muối và trong 240 ml nước ấm. Dùng bơm tiêm (có thể mua ở hiệu thuốc) để hút nước và bơm vào mũi. Nước muối loãng có khả năng làm loãng và tan dịch nhờn trong khoang xoang. Mỗi lỗ mũi bạn xịt khoảng 2 lần. Sau khi xịt nước nhớ bóp 2 bên cánh mũi để cả mũi được khử trùng.

Sử dụng bình Neti

Những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang ngay tại nhà 1Bình Neti dùng để làm sạch mũi và khoang xoang

Bình Neti là một dụng cụ y tế có hình dạng gần như bình trà loại nhỏ. Các chuyên gia y tế thường khuyên bệnh nhân sử dụng bình Neti để vệ sinh mũi và khoang xoang. Neti sẽ giúp giảm viêm và tăng lưu dẫn – 2 nguyên nhân góp phần làm xoang bị viêm.

Cách thực hiện: đổ đầy nước ấm (48 độ C) vào bình Neti sau đó nghiêng đầu đổ nước từ trong bình vào một bên mũi để nước chảy sang bên còn lại. Dịch nhầy trong xoang sẽ theo nước để chảy ra ngoài.

Kê cao đầu

Khi nằm ngủ dịch nhầy trong xoang thường chảy từ bên này sang bên kia. Tình trạng này khiến bệnh sẽ càng nặng thêm đồng thời khiến người bị xoang rất khó chịu sau khi ngủ dậy. Do đó, khi ngủ bạn nên đặt thêm gối để đầu được kê cao hơn. Cách này giúp bạn dễ thở và cũng giảm nhức đầu khi bị viêm xoang.

Xông hơi

Những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang ngay tại nhà 2Xông hơi với nước nóng giúp làm sạch dịch nhầy

Bạn đổ khoảng 950 ml vào nồi và đun sôi khoảng 1 – 2 phút cho đến khi nước bốc hơn lên thật nhiều. Tắt bếp rồi để nồi nước lên bàn (nên kê miếng chịu nhiệt bên dưới tránh làm hỏng mặt bàn) rồi trùm lên đầu 1 chiếc khăn lớn, úp mặt lên nồi nước cách khoảng 30 cm. Hít nước vào bằng mũi sau đó thở ra bằng miệng. Xông như thế khoảng 10 phút thì nước cũng bắt đầu nguội, bạn hỉ sạch nước và dịch nhầy ra ngoài.

Lưu ý không nên xông thường xuyên, tối đa 2 lần xông phải cách nhau 2 tiếng. Có thể thêm một số loại thảo mộc hay tinh đầu vì chúng có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng rất tốt. Nhiều người chia sẻ, sau khi áp dụng bài thuốc chữa viêm xoang như thế này thấy bệnh đỡ hẳn.

Massage xoang

Những cách giảm nhức đầu khi bị viêm xoang ngay tại nhà 3Bạn nên nhờ thêm 1 người để massage xoang cho bạn

Dùng ngón tay trỏ và ngón giữa ấn và vùng xoang trán, sống mũi, xoang mắt,... rồi xoa theo chuyển động tròn. Massage như thế trong vài phút rồi hỉ mũi cho sạch. Trong khi massage bạn có thể dùng các loại tinh dầu nhưng lưu ý không để bị dính vào mắt. Cách này khá đơn giản nhưng nếu có thêm một người nữa hỗ trợ thì hiệu quả hơn rất nhiều. Chỉ cần áp dụng những cách như trên ngay tại nhà thì các biến chứng viêm xoang khó mà xuất hiện.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang