Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách ngăn ngừa viêm loét dạ dày hiệu quả nhất

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm loét dạ dày gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Để ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Viêm loét dạ dày hiện là bệnh lý khá phổ biến ở nước ta. Bất cứ độ tuổi nào cũng đều có khả năng bị viêm loét dạ dày, chính vì thế việc tham khảo những cách thức ngăn ngừa căn bệnh này là điều rất cần thiết. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để biết thêm những cách ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất nhé!

Hạn chế ăn các loại đồ ăn chua, cay, nóng và chứa nhiều acid 

 

Những cách ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất 1

Hạn chế ăn các loại đồ ăn chua, cay, nóng giúp tránh viêm loét dạ dày

Để ngăn ngừa viêm loét dạ dày bạn cần tránh các thực phẩm cay nóng như ớt, mù tạt, tiêu… Đây đều là những thực phẩm khiến dạ dày tiết nhiều dịch vị từ đó dễ gây tổn thương dạ dày.

Bạn cũng nên tránh các thực phẩm chua vì đây là những loại thực phẩm khiến hàm lượng acid trong dạ dày tăng cao. Chính vì vậy nếu bạn ăn cóc, xoài, chanh, dưa muối trong lúc bụng đói rất dễ dẫn đến tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày. Nếu tình trạng này xảy ra lâu dần sẽ khiến dạ dày bị viêm, loét.

Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế các đồ uống có ga vì khi uống nước có ga lượng khí sinh ra dạ dày sẽ làm nó phình to. Từ đó khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn dễ gây ra tình trạng viêm loét dạ dày.

Để ngăn ngừa viêm loét dạ dày bạn cũng nên hạn chế uống cà phê, rượu bia. Các loại đồ uống này thường làm tăng nồng độ acid trong dạ dày. Các đồ uống có cồn có thể gây ăn mòn lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày dẫn đến tình trạng viêm, loét và xuất huyết dạ dày.

Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau chống viêm không steroid

Hiện nay, các thuốc chống viêm không steroid được sử dụng khá phổ biến. Chính vì vậy một số người thường có thói quen sử dụng loại thuốc này khi chỉ xuất hiện một vài triệu chứng nhẹ như đau đầu, hay đau mỏi chân tay... Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc giảm đau chống viêm không steroid thường xuyên thì sẽ đem lại những tác hại vô cùng nguy hiểm đến hệ tiêu hóa.

Các loại thuốc chống viêm không steroid có thể gây viêm hoặc kích thích lớp lót dạ dày và ruột non, dẫn đến tình trạng viêm loét. Do vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa các tác hại và lợi ích của loại thuốc và nên nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc giảm đau chống viêm không steroid nếu bạn đang gặp vấn đề về dạ dày.

Tránh stress kéo dài

Những cách ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất 2

Hạn chế viêm loét dạ dày giữ một lối sống thoải mái, hạn chế stress

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi chúng ta đều phải đối mặt với rất nhiều những áp lực công việc và học tập. Chính vì vậy rất nhiều người đã xuất dấu hiệu đau dạ dày do căng thẳng, stress. Khi bạn căng thẳng, dạ dày sẽ tăng tiết acid nhiều hơn từ đó làm tăng nguy cơ gây viêm, loét. Do vậy để ngăn ngừa viêm dạ dày việc giữ một lối sống thoải mái, vui vẻ hạn chế stress là điều mà bạn nên làm.

Tránh thức khuya

Cơ thể bạn cũng giống như một chiếc đồng hồ sinh học. Trong khi bạn ngủ thì một số cơ quan khác bên trong cơ thể vẫn phải hoạt động để duy trì sự sống. Tuy nhiên nếu bạn thức quá khuya sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực làm tổn thương một số cơ quan như gan, thận nhất là dạ dày.

Khi cơ thể ngủ cũng là lúc dạ dày được nghỉ ngơi thế nhưng khi bạn thức khuya dạ dày cũng sẽ phải hoạt động liên tục cùng với đó là sự tiêu hao năng lượng của cơ thể. Do vậy, nếu bạn thức khuya thường xuyên, kéo dài thì dạ dày của bạn sẽ tiết ra nhiều dịch vị khiến lớp niêm mạc dạ dày dần bị phá hủy gây viêm, loét. Chính vì vậy, để ngăn ngừa viêm loét dạ dày thì bạn nên nghỉ ngơi đúng giờ tránh thức quá khuya.

Sử dụng viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên

Những cách ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất 3

Viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Bên cạnh những thói quen ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý thì việc bổ sung các thực phẩm chức năng tốt cho dạ dày cũng là điều mà bạn nên làm nếu muốn ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày. 

Trong đó sản phẩm viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên hiện là sản phẩm hỗ trợ dạ dày tiên tiến được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Dr. Sto Jpanwell 60 viên là sự tổng hợp năng lực mạnh mẽ của enzyme tiêu hóa và các loại nấm men được chiết tách từ nhiều thành phần tự nhiên giúp hỗ trợ cải thiện hiệu quả các vấn đề sức khỏe đường ruột.

Bên cạnh đó, Dr. Sto còn có chứa các thành phần tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe dạ dày bằng việc thúc đẩy những phản ứng tự nhiên trong cơ thể. Từ đó, Dr. Sto kích thích được khả năng tự chữa lành của dạ dày và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi muốn ngăn ngừa viêm loét dạ dày hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những cách ngăn ngừa viêm loét dạ hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích cho bạn trong việc ngăn chặn căn bệnh viêm loét dạ dày.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm