Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị gàu tại nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả

Ngày 11/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các biện pháp trong bài viết dưới đây sẽ vừa giúp bạn loại bỏ nhanh chóng tình trạng gàu vừa đem lại mái tóc suôn mượt mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hiện nay, tình trạng gàu diễn ra khá phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi.

Các triệu chứng của hiện tượng này có thể kể đến như ngứa ngáy, bong tróc những mảng trắng trên da đầu, gây bất tiện cho nhiều người. Chính vì vậy, bạn nên có những biện pháp để khắc phục sớm tình trạng này, tránh xảy ra những vấn đề gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc.

Tình trạng gàu diễn ra phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi gây mất tự tin và bất tiện cho nhiều ngườiTình trạng gàu diễn ra phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi gây mất tự tin và bất tiện cho nhiều người 

Trị gàu bằng aspirin

Trong thuốc aspirin có chứa acid salicylic, là một hoạt chất được dùng nhiều trong các sản phẩm trị gàu. Ngoài ra, acid salicylic còn giúp kháng khuẩn và kháng nấm, giúp làm dịu vùng da đầu bị viêm.

Để sử dụng aspirin trong trị gàu, bạn cần nghiền 2 viên aspirin thành bột mịn, tiếp đến thêm một lượng nhỏ dầu gội sử dụng hàng ngày và rồi thoa đều và massage lên tóc từ 1 đến 2 phút.

Cuối cùng, bạn xả sạch tóc với nước sau đó gội lại lần nữa với dầu gội bình thường.

Trị gàu hiệu quả bằng baking soda

Baking soda là một trong những sản phẩm trị gàu phổ biến nhất. Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, nhờ đó giúp loại bỏ da chết trên da đầu và hỗ trợ kiểm soát lượng dầu tiết ra.

Bạn chỉ cần trộn một ít baking soda với vài giọt nước, sau đó thoa dung dịch này lên đầu và massage. Sau đó chỉ cần rửa sạch đầu với nước ấm.

Trị gàu tại nhà với giấm táo

Trong giấm táo có chứa nhiều hoạt chất có tính kiềm cao và các enzyme có thể loại bỏ nấm gây ra gàu trên da đầu. Các chất kiềm có trong giấm táo giúp làm cân bằng độ pH và thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu.

Bạn cần pha loãng giấm táo với nước, cho vào bình xịt và phun từ từ lên da đầu.

Sau đó, lấy một chiếc khăn bông mềm để ủ tóc trong khoảng 15 phút đến một tiếng đồng hồ.

Cuối cùng bạn tháo khăn và gội lại tóc như bình thường.

Bạn chỉ cần thực hiện điều này hai lần một tuần mái tóc sẽ sạch khỏe lên trông thấy.

Trị gàu bằng dầu dừa

Ngoài việc giúp làm đẹp, dầu dừa cũng là cách điều trị gàu rất thông dụng. Sử dụng dầu dừa trên tóc vừa có thể diệt nấm gây ra gàu lại vừa giúp mái tóc luôn ẩm và mượt mà. Do đó, bạn sẽ không cần cảm thấy lo lắng về tình trạng tóc bị khô và xơ sau khi trị gàu.

Sử dụng dầu dừa trên tóc vừa có thể diệt nấm gây ra gàu lại vừa giúp giữ ẩm cho mái tócSử dụng dầu dừa trên tóc vừa có thể diệt nấm gây ra gàu lại vừa giúp giữ ẩm cho mái tóc

Trước khi tắm, bạn nên dùng dầu dừa để massage da đầu từ 3 đến 5 phút, sau đó để yên trong khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy da đầu và tóc được cải thiện rõ rệt.

Trị gàu hiệu quả với muối

Muối là một nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài việc được sử dụng như một gia vị, muối còn giúp loại bỏ tế các bào chết trên da đầu, giúp da đầu sạch gàu.

Để sử dụng muối để loại bỏ gàu, hãy rắc chút muối lên khắp da đầu trước khi gội đầu, sau đó massage nhẹ nhàng da đầu khoảng vài phút rồi gội đầu như bình thường.

Sử dụng lô hội để trị gàu

Lô hội ngoài việc sử dụng để điều trị bỏng nhẹ và dưỡng da còn có tác dụng không nhỏ trong việc giảm ngứa do gàu gây ra bởi tính sát trùng và chống viêm. Bên cạnh đó, lô hội còn giúp làm mát và giảm đau nhờ đó có thể làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu trên da đầu.

Bạn có thể dùng dầu gội có chứa lô hội để trị gàu hoặc ủ tóc với lô hội tươi qua đêm. Sáng dậy bạn gội sạch lại với nước, sau một thời gian bạn sẽ thấy mái tóc mềm mượt và sạch gàu hơn hẳn.

Trị gàu hiệu quả bằng dầu oliu

Dầu oliu sẽ giúp vùng da bị khô được giữ ẩm và không bị bong ra thành từng mảng gàu. Ngoài ra, trong dầu oliu còn chứa nhiều dưỡng chất, đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp, giúp cho da đầu thông thoáng và cân bằng độ ẩm.

Để loại bỏ gàu hãy đổ khoảng 10 giọt dầu oliu vào lòng bàn tay và massage lên da đầu của bạn. Sau đó ủ qua đêm trong 8 tiếng đồng hồ. Cuối cùng bạn chỉ cần gội sạch đầu vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu, tóc sẽ sạch và mượt hơn trông thấy.

Trị gàu bằng các sản phẩm dầu gội chuyên dụng

Sử dụng các loại dầu gội trị gàu chuyên dụng phù hợp với da đầu sẽ giúp điều trị gàu một cách hiệu quảSử dụng các loại dầu gội trị gàu chuyên dụng phù hợp với da đầu sẽ giúp điều trị gàu một cách hiệu quả

Để việc trị gàu đạt hiệu quả nhanh nhất, bạn có thể sử dụng các loại dầu gội trị gàu chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi gội đầu bằng dầu gội tránh gãi mạnh gây tổn thương da và hạn chế sấy tóc để ngăn ngừa sự quay lại của gàu nhé.

Hiện nay có rất nhiều loại dầu gội trị gàu với mùi hương và giá thành khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm trị gàu của người tiêu dùng.

Mỗi loại đều có những thành phần riêng biệt nên người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua hàng và mua tại những địa chỉ bán uy tín để tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu sản phẩm Dầu Gội Trị Gàu Nazorel Shampoo Ketoconazol Hộp 50 Gói X 6Ml do Công Ty Tnhh Hóa Dược Aero Chemie sản xuất và được phân phối độc quyền tại nhà thuốc Long Châu.

Dầu Gội Trị Gàu Nazorel Shampoo Ketoconazol Hộp 50 Gói X 6Ml có công dụng hỗ trợ điều trị mẩn ngứa trên da đầu do gàu, nấm và các thành phần lành tính.  Mọi người có thể tìm mua tại các cửa hàng nhà thuốc Long Châu hoặc mua hàng trực tiếp trên website chính thức của nhà thuốc.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm