Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những cách trị hôi miệng sau một đêm hiệu quả tại nhà

Ngày 07/07/2022
Kích thước chữ

Gợi ý một số cách trị hôi miệng sau một đêm mang lại hiệu quả nhanh chóng. Việc tìm ra những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi để có biện pháp phòng tránh một cách hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Hôi miệng làm cho hơi thở có mùi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ngại ngùng, làm cản trở các mối quan hệ xung quanh bạn không phát triển theo chiều hướng tích cực. Vậy có cách trị hôi miệng sau một đêm không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!

Nguyên nhân gây hôi miệng?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng như sau:

Thực phẩm có mùi

Ngoài những mảng thức ăn còn sót lại trong miệng, một số loại thực phẩm có thể làm hơi thở có mùi khó chịu và gây hôi miệng. Việc sử dụng tỏi hành và các loại gia vị khác sau khi được tiêu hóa sẽ đi vào máu. Chúng sẽ được đưa đến phổi của bạn, từ đó làm ảnh hưởng đến hơi thở, đặc biệt là ăn vào buổi tối muộn hoặc trước khi đi ngủ.

Khô miệng

Nước bọt có tác dụng trong việc vệ sinh răng miệng, giúp tiêu diệt vi khuẩn và rửa trôi thức ăn còn sót lại trong miệng. Tình trạng khô miệng sẽ làm giảm khả sản xuất nước bọt, khiến lượng nước bọt sẽ giảm đi trong lúc ngủ. Do đó, mỗi khi thức dậy thường xuất hiện hơi thở khó chịu trong miệng.

Khô miệng khiến hơi thở có mùi hôi Nguyên nhân gây hôi miệng

Bỏ bê việc chăm sóc răng miệng

Ngó lơ việc loại bỏ thức ăn thừa trong miệng và vi khuẩn gây hại cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. Coi thường việc chăm sóc răng miệng cũng có thể dẫn đến bệnh viêm nha chu.

Hút thuốc lá

Những người thường xuyên hút thuốc lá sẽ bị hôi miệng, bởi họ dễ mắc bệnh nha chu hơn những người không hút thuốc lá.

Do các loại thuốc đang sử dụng

Tình trạng khô miệng cũng là tác dụng phụ của một số thuốc gây ra. Một số loại thuốc sau khi được hấp thụ vào cơ thể, sẽ giải phóng các hóa chất có mùi hôi vào cơ thể của bạn.

Gợi ý cách trị hôi miệng sau một đêm

Cách trị hôi miệng sau một đêm sẽ cứu cánh cho những trường hợp cấp bách. Bởi hôi miệng sẽ là một sự cản trở, khiến bạn e ngại trong việc giao tiếp và cảm thấy mất tự tin. Với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng này.

Trị hôi miệng sau một đêm với gừng

Gừng có đặc tính khử mùi nồng nên được sử dụng trị hôi miệng sau một đêm. Với hợp chất 6-gingerol góp phần kích thích sản sinh enzyme trong nước bọt phân hủy vi khuẩn. Từ đó, gingiberen có trong gừng giúp làm giảm bớt mùi hôi trong miệng

Bạn có thể cắt gừng thành lát mỏng rồi uống cùng trà hoặc chanh giúp khử mùi hôi trong miệng. Lưu ý, gừng là dược tính nóng vì vậy không nên dùng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ.

Cách trị hôi miệng sau một đêm hiệu quả tại nhà bằng gừng Cách trị hôi miệng sau một đêm với gừng

Sử dụng chanh để trị hôi miệng

Chanh không chỉ được biết đến là nguyên liệu dưỡng trắng da mà còn là phương pháp chữa hôi miệng hiệu quả. Bởi chanh chứa axit ascorbic có khả năng diệt vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, còn khiến khoang miệng tiết nhiều nước bọt nhiều hơn, từ đó kích thích quá trình làm sạch khoang miệng.

Trị hôi miệng với chanh bằng cách vắt lấy nước chanh sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để súc miệng sẽ giúp khử mùi hôi miệng đáng kể. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp chanh với muối, quế và kem đánh răng. Lưu ý không nên sử dụng chanh quá nhiều sẽ gây hại cho đường ruột.

Chữa hôi miệng bằng trà xanh

Với đặc tính kháng khuẩn nên trà xanh được sử dụng để trị hôi miệng. Chất Polyphenol có trong trà xanh giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh đó, lượng kali và fluor trong trà xanh giúp chống sâu răng, trị viêm nướu và làm giảm mùi hơi thở. 

Bạn có thể uống uống trà xanh nguyên chất hoặc kết hợp cùng với nguyên liệu khác như gừng. Lưu ý không nên để nước trà xanh qua đêm sẽ có nhiều vi khuẩn xâm nhập. Nên sử dụng những lá trà xanh không quá non và cũng không quá già, nên rửa thật sạch lá trà xanh trước khi sử dụng.

Trị hôi miệng sau một đêm với baking soda

Baking soda là loại bột giúp tẩy tế bào chết, trị sẹo và có tác dụng rõ rệt trong việc làm trắng răng. Hơn thế, nó còn có tác dụng trị hôi miệng hiệu quả. Giúp cân bằng nồng độ axit và loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể hòa tan hỗn hợp này để súc miệng hoặc trộn baking soda với kem đánh răng rồi thực hiện đánh răng bình thường. 

Trị hôi miệng sau một đêm bằng baking soda Cách trị hôi miệng sau một đêm với baking soda

Súc miệng bằng nước muối

Cách trị hôi miệng sau một đêm hiệu quả với nước muối. Bởi muối có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. 

Bạn có thể pha muối loãng với nước tạo thành hỗn hợp hoặc dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày. Nhờ đó, giúp làm sạch lưỡi và lấy đi những mảng bám trên răng.

Thành phần fluor trong muối sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa sâu răng. Hơn thế còn đánh bay mùi hôi và chữa trị chứng viêm xoang, viêm mũi, ho và đau họng hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý không nên dùng nước muối quá đậm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Với những nguyên nhân và cách trị hôi miệng sau một đêm được chia sẻ phía trên có thể giúp bạn khử được mùi hơi thở, từ đó lấy lại tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý việc chăm sóc hằng ngày như đánh răng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa sau bữa ăn, tránh ăn những thực phẩm có mùi để phòng tránh tình trạng hôi miệng xảy ra. Nếu tình trạng này kéo dài nên đến nha sĩ để tìm cách chữa trị hiệu quả hơn.

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.