Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị táo bón đơn giản mà hiệu quả

Ngày 18/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Táo bón là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó người trưởng thành, ít vận động, ăn uống không điều độ là những người dễ bị táo bón nhiều nhất. Táo bón tưởng

Táo bón là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó người trưởng thành, ít vận động, ăn uống không điều độ là những người dễ bị táo bón nhiều nhất. Táo bón tưởng chừng là một căn bệnh không nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì những biến chứng của bệnh táo bón sẽ gây cho người bệnh những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Uống nhiều nước

Nước thực sự cần thiết cho cơ thể và việc sử dụng chúng lúc này từ 2-2,5l mỗi ngày là lời khuyên hữu ích. Nước sẽ làm ẩm thức ăn, giúp việc tiêu hóa cũng như đào thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể hiệu quả hơn. Đặc biệt, mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống 1 cốc nước để “khởi động” cơ thể và kích thích nhu động hoạt động.

Những cách trị táo bón đơn giản mà hiệu quả
Nước thực sự cần thiết cho cơ thể

2. Tăng cường chất xơ

Khi bị táo bón, bạn cần ăn nhiều chất xơ sẽ giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn. Hãy bổ sung chất xơ hàng ngày, nhưng không nạp quá nhiều cùng lúc mà chia ra thành nhiều bữa để tăng hiệu quả trong việc dễ dàng đại tiện.

3. Thực phẩm chứa probiotic

Đều đặn dùng các thực phẩm chứa probiotic như dưa, sữa chua,… giúp cân bằng các loại vi khuẩn có lợi cho đại tràng khỏe mạnh, có thể kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Do đó, đừng quên dùng một lượng vừa phải thực phẩm này hàng ngày.

4. Bổ sung magiê

Hãy bổ sung các loại thực phẩm như: Gạo, lúa mì, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau xanh,… bởi đây là những thực phẩm giàu magiê nhất mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Hãy chú ý điều chỉnh bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày, bởi thiếu magie cũng có thể gây ra bệnh.

5. Tập thể dục

Ngày nay, việc ít vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến táo bón mạn tính. Tập thể dục hàng ngày giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và điều trị bệnh và cũng là cách chữa táo bón mãn tính hiệu quả và tạo thói quen đi vệ sinh đúng giờ, đều đặn.

Những cách trị táo bón đơn giản mà hiệu quả
Việc ít vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến táo bón mạn tính

Bằng cách tập thể dục, bạn sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, bao gồm nhu động ruột. Chạy bộ, đi bộ giúp cải thiện táo bón rất đơn giản mà hiệu quả. Mỗi ngày hãy dành 30 phút tập thể dục, bạn sẽ thấy khác biệt lớn sau 1 tuần tập luyện.

6. Dùng hạt thì là

Có lẽ một trong những cách chữa táo bón mà ít ai biết đến đó là hạt thì là. Đây là loại hạt rất hữu ích trong điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, táo bón và hội chứng ruột kích thích bởi chúng giúp tăng sự nhu động ruột và hệ tiêu hóa.

Lấy hạt thì là đem rang lên và xay nhuyễn. Sau đó, lấy khoảng nửa thìa bột pha với nước ấm uống mỗi ngày có tác dụng trị đầy hơi, chữa táo bón rất hiệu nghiệm. Đây là bí quyết hay giúp người bệnh nhanh thoát khỏi những phiền phức do táo bón gây ra.

7. Thay đổi thói quen buổi sáng

Thức dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng trên đường tới công ty sẽ tiết kiệm được thời gian quý báu, tuy nhiên thói quen này rất hại cho đường ruột. Ăn vội vàng vào buổi sáng và làm việc ngay lập tức sẽ dẫn tới nguy cơ các bệnh về dạ dày và đại tràng. Theo nghiên cứu, ruột sẵn sàng đào thải khoảng nửa giờ sau bữa ăn đầu tiên.

Bên cạnh các giải pháp trên, bạn có thể sử dụng Oxy Tarm – Một sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón an toàn hiệu quả. Với các thành phần chính là magnesium hydro-xide, filler anti-caking agent… Oxy Tarm được nghiên cứu có khả năng tách mảng bám và cặn bã khỏi thành ruột, làm sạch hệ tiêu hóa, nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả.

Thu Hà 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Táo bón