Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những cách trị viêm lỗ chân lông cấp tốc tại nhà

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm nang lông khiến bạn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, khó chịu. Để giải quyết tình trạng này bạn có thể tham khảo ngay những cách trị viêm nang lông cấp tốc tại nhà mà Long Châu hướng dẫn. Bằng những nguyên liệu hết sức đơn giản, bạn có thể làm giảm đi sự khó chịu này.

Nếu như bạn đang bị viêm lỗ chân lông và mong muốn tìm được biện pháp khắc phục tại nhà mà không cần phải đến bác sĩ. Hãy tham khảo ngay cách trị viêm lỗ chân lông cấp tốc tại nhà, làm giảm nhanh chóng tình trạng viêm hiệu quả, giảm đi sự khó chịu và giúp da mịn màng hơn.

Viêm lỗ chân lông là gì?

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông. Đây là một căn bệnh da liễu có lớp nang, nằm ở dưới da nơi lông mọc ra bị nhiễm trùng. Người bị viêm nang lông có bề mặt thô ráp khi nhìn vào ở những lỗ nang trông to hơn bình thước, có các chấm đen nhỏ có vẻ như rất sần sùi. Khi sờ vào bạn có thể thấy nhám nhám, không mịn màng khiến người bệnh mất tự tin.

Viêm nang lông có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, thường gặp nhất là ở các vị trí ma sát nhiều như lưng, ngực, đùi… Hoặc có nhiều mồ hôi hay wax lông sai cách khiến nang lông bị tổn hại hoặc nhiễm trùng.

Da bị viêm nang lông Da bị viêm nang lông

Cách trị viêm lỗ chân lông cấp tốc tại nhà

Viêm lỗ chân lông không thể tự hết mà phải chữa trị, đặc biệt cần chú ý luôn phải vệ sinh sạch sẽ vùng da này bằng nước ấm và lau sạch với khăn. Bên cạnh đó, đừng quên áp dụng thêm những cách chữa trị mà Long Châu hướng dẫn dưới đây.

​​Trị viêm lỗ chân lông với mật ong và chanh

Mật ong và chanh là những nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, rất thích hợp để loại bỏ các tế bào chết, vi khuẩn tích tụ khiến lỗ chân lông bị viêm.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một ít nước cốt chanh, mật ong và muối iot với một lượng vừa phải cho vùng da cần được điều trị, rồi thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Pha các nguyên liệu trên theo tỷ lệ 1 muỗng cốt chanh, 5 muỗng mật ong, 2 muỗng muối iot. Nếu như cần nhiều hơn thì bạn cứ gấp đôi, gấp 3 tỷ lệ phía trên lên.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm và lau khô với khăn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da đó.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hãy kiên trì thực hiện trong khoảng 2 - 3 tuần để điều trị dứt điểm.
Trị viêm lỗ chân lông với chanh và mật ong Trị viêm lỗ chân lông với chanh và mật ong

Trị viêm lỗ chân lông với nha đam

Với hàm lượng vitamin A, B, E tự nhiên dồi dào, nha đam là nguyên liệu quen thuộc cho sức khỏe và sắc đẹp. Thoa gel nha đam giúp người bệnh viêm nang lông giảm đi cảm giác ngứa, dưỡng da trắng sáng mềm mịn, không còn thô ráp nữa.

Hãy chuẩn bị khoản 2 - 3 bẹ nha đam tươi và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Gọt bỏ phần vỏ xanh, rửa sạch mủ rồi cắt thành từng miếng nhỏ để cho vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 2: Sau khi đã làm sạch và lau khô da, hãy thoa gel nha đam vừa xay và để yên trong khoảng 15 phút. Gỡ bỏ nha đam, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước.

Sau một vài lần thoa bạn sẽ thấy lỗ nang lông đỡ viêm, da mịn hơn. Tiếp tục duy trì thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng khỏi bệnh.

Trị viêm lỗ chân lông với nha đam Trị viêm lỗ chân lông với nha đam

Trị viêm lỗ chân lông với bã cà phê và sữa tươi

Trong bã cà phê có hàm lượng cao than hoạt tính, giúp loại bỏ tế bào chết tích tụ dưới lỗ nang lông, làm thông thoáng lỗ chân lông và triệt tiêu viêm nhiễm. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trộn khoảng 4 thìa bã cà phê và 3 thìa sữa tươi không đường, tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa lên vùng da bị viêm sau khi đã làm sạch, massage đều và để yên khoảng 35 - 40 phút. Bã cà phê nhẹ nhàng lấy đi tế bào cũ, trong khi đó các dưỡng chất từ sữa sẽ nuôi dưỡng da, giúp giảm tình trạng viêm.

Hãy chăm sóc mỗi ngày với cách này trong khoảng 1 tháng để đạt được hiệu quả cải thiện bệnh rõ rệt.

Trị viêm lỗ chân lông với bã cà phê Trị viêm lỗ chân lông với bã cà phê

Những lưu ý khi trị viêm lỗ chân lông

Để việc điều trị tại nhà đạt kết quả như mong muốn, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn, luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ để tránh nguy cơ bội nhiễm. Quan sát kỹ phản ứng của da sau khi thực hiện, nếu không phù hợp hoặc kích ứng hay dừng lại.
  • Những biện pháp trên chỉ phù hợp với người mắc bệnh nhẹ. Với những ai đang bị nặng hơn nên đến các bệnh viện da liễu để được chữa trị chuyên sâu.
Những lưu ý khi trị viêm lỗ chân lông Những lưu ý khi trị viêm lỗ chân lông

Từ những gợi ý về cách trị viêm lỗ chân lông cấp tốc an toàn tại nhà, mong rằng các bạn sẽ chọn cho mình biện pháp thích hợp để giải quyết nỗi lo mất tự tin về làn da của mình. Hãy luôn theo dõi kỹ trong quá trình điều trị, nếu cần thiết tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để nhanh chóng có được kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.