Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Trị viêm nang lông bằng laser và những thông tin bạn cần biết

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ

Viêm nang lông là căn bệnh da liễu bị gây ra bởi các vi khuẩn, virus, nấm tấn công làm nhiễm trùng nang lông. Để điều trị viêm nang lông có rất nhiều biện pháp da liễu và phương pháp đặc trị ra đời. Trong đó sử dụng công nghệ hiện đại trị viêm nang lông bằng laser được đánh giá cao, nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Trị viêm nang lông bằng laser sử dụng các máy móc với công nghệ tiên tiến nhằm chấm dứt nhanh tình trang nang lông bị viêm, ửng đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Nếu như bạn đã thử qua nhiều biện pháp điều trị mà không khỏi thì hãy tham khảo qua biện pháp trị viêm nang lông bằng laser này nhé.

Trị viêm nang lông bằng laser là gì?

Điều trị viêm nang lông bằng laser là phương pháp sử dụng các tia sáng có bước sóng cao. Với những tia laser có bước sóng trong khoảng 640nm, tác động trong khoảng vài chục lần sẽ tác động sâu vào bên trong nang lông. Nhất là các vùng da xù xì đang bị viêm để tiêu diệt các ổ viêm mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông, triệt tiêu tình trạng viêm nang lông. Đồng thời kích thích sản xuất collagen để phục hồi vùng da đó, cho làn da mịn màng, hạn chế sự sần sùi, thâm nám, cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ chỉ sau một vài liệu trình. 

Trước khi thực hiện các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng rồi sau đó đưa ra hướng điều trị thích hợp cho bạn. Ngoài ra, sau khi làm laser cho vùng da bị viêm nang lông, bạn sẽ được kê thêm các loại thuốc thoa thích hợp để tăng hiệu quả điều trị. 

Xem thêm: Trị viêm lỗ chân lông cấp tốc

Trị viêm nang lông bằng laser là gì? Trị viêm nang lông bằng laser

Ưu và nhược điểm của phương pháp trị viêm nang lông bằng laser

Bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Hiểu rõ về chúng bạn sẽ đoán trước được kết quả điều trị, cũng như sẽ chuẩn bị trước tâm lý để tránh những nhược điểm không mong muốn xảy đến.

Ưu điểm

  • Sử dụng bước sóng cao có thể điều trị cho nhiều trường hợp bị viêm nang lông dù là nặng hay nhẹ hay bệnh đã kéo dài trong thời gian lâu.
  • Nhanh chóng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng ẩn sâu bên trong nang lông, tiêu diệt tận gốc một cách nhanh chóng. 
  • Hạn chế tối đa trường hợp tái phát do ổ viêm nằm sâu trong lớp biểu bì đã bị triệt tiêu.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng tắc nghẽn và sưng viêm kéo dài.
  • Phục hồi và tái tạo vùng da bị tổn thương, loại bỏ các tế bào chết cũ sần, cho làn da mịn màng trắng sáng hơn.
  • Kích thích sản sinh collagen, lỗ chân lông se khít, da láng mịn, săn chắc, không thâm nám. 
  • Các bước sóng laser có thể kích thích các phân tử nước dịch chuyển, kích thích lưu thông máu, tăng cường sự tuần hoàn, da phục hồi nhanh và khoẻ hơn sau khi điều trị 
  • Gần như không hề có tác dụng phụ, người bệnh có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi làm laser.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là chi phí điều trị khá cao và bạn có thể sẽ phải mua thêm một số sản phẩm chăm sóc giúp da phục hồi nhanh hơn. 

Ưu và nhược điểm của phương pháp trị viêm nang lông bằng laser Ưu và nhược điểm của phương pháp trị viêm nang lông bằng laser

Cách chăm sóc da sau khi điều trị viêm nang lông bằng laser

Để việc điều trị viêm nang lông bằng laser đạt hiệu quả, bạn cần nên chú ý những điều dưới đây để da sớm phục hồi:

  • Sau khi làm laser xong không nên vận động quá mạnh để hạn chế việc ra mồ hôi, làm bít tắc lỗ chân lông gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm và lau sạch, giữ da khô thoáng. 
  • Theo dõi vùng da sau khi điều trị, nếu có bất kỳ dấu hiệu xấu nào xảy ra thì phải báo với bác sĩ để được can thiệp kịp thời.
  • Chú ý thoa thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc nếu chứa được phép.
  • Mang quần rộng rãi, vải mềm, nhất là các vải cotton mỏng nhẹ, tránh cọ xát vào các vùng da vừa điều trị. Sau khi đi laser da nhạy cảm hơn, các vải quần áo như jean, kaki sẽ khiến da dễ bị kích ứng.
  • Tắm nước ấm, không tắm nước quá nóng sẽ khiến da bị khô, gây đỏ và bỏng rát trên da.
  • Dùng quần áo bảo hộ như váy chống nắng hay quần áo dài tay để che chắn trước khi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh tình trạng bị kích ứng, viêm nang lông tái phát. 
  • Ngoài ra, cần hạn chế thức ăn cay nóng, dầu mỡ, tăng cường bổ sung trái cây, rau củ quả giàu vitamin và uống nhiều nước để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể để nhanh chóng phục hồi hơi. 
Hướng dẫn chăm sóc da sau khi trị viêm nang lông với máy laser Hướng dẫn chăm sóc da sau khi trị viêm nang lông với máy laser

Bài viết trên Long Châu đã cung cấp cho bạn những thông tin về điều trị viêm nang lông bằng laser. Hy vọng sẽ cho bạn những kiến thức cần thiết trước khi lựa chọn phương pháp điều trị này. 

Xem thêm: 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: thuocdantoc.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin