Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn trị viêm nang lông bằng muối đúng cách, hiệu quả

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​Viêm nang nang lông là một trong những tình trạng viêm da khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Thế nhưng cách trị viêm nang lông bằng muối sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng lỗ nang lông bị viêm, tạo bề mặt da mịn màng hơn.

Trị viêm lỗ chân lông bằng muối - một phương pháp tự nhiên khá hiệu quả được lưu truyền trong dân gian từ xưa. Chỉ với nguyên liệu chính là muối với những bước đơn giản có thể làm ngay tại nhà, bạn sẽ giảm đi các triệu chứng của căn bệnh da liễu này. Tìm hiểu cách trị viêm nang lông bằng muối dưới đây nhé.

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm ở lỗ chân lông dưới da. Với các dấu hiệu rất dễ nhận biết như ngứa rát như bị bỏng, bề mặt da sần sùi. Nơi những lỗ chân lông trên da xuất hiện các nốt mụn viêm, chúng có thể làm mủ, vỡ viêm rồi chảy máu.

Nguyên nhân của tình trạng này thường bởi do sự bài tiết quá mức của tuyến bã nhờn, làm lỗ chân lông bị bít tắc, lông mọc ngược vào trong, không thoát ra ngoài được. Bệnh thường xảy ra ở các vùng da cánh tay, đùi, ngực, lưng,... Để điều trị dứt điểm tình trạng này cần làm sạch và thông thoáng nang lông, không tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào.

cách trị viêm nang lông bằng muối tại nhà Viêm nang lông là gì? Có cách trị viêm lỗ chân lông cấp tốc nào hiệu quả không

Tác dụng trị viêm nang lông bằng muối

Muối là loại gia vị quen thuộc không chỉ làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn có nhiều công dụng trong y tế. Muối thường được biết đến với công dụng sát khuẩn, sát trùng vệ sinh vết thương, chăm sóc cổ họng sưng viêm, làm sạch mắt mũi,.... Bởi vì theo những tài liệu của y học cổ truyền muối có tính mặn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt, còn hỗ trợ sự hoạt động của các loại thuốc khác. Thích hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác nâng cao khả năng điều trị bệnh.

Với viêm nang lông, muối mang lại hiệu quả tích cực có thể kể đến như:

  • Muối tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây viêm nang lông, giảm đi tình trạng ngứa ngáy, khó chịu trên da.
  • Muối hoạt động giống như các sản phẩm tẩy da chết, loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn, bã nhờn một cách tự nhiên giảm tình trạng bít tắc làm lỗ chân lông thông thoáng, da khoẻ hơn.
  • Làm se khít lỗ chân lông, thúc đẩy chức năng lớp biểu bì, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. Hạn chế tối đa chuyển biến nặng do nhiễm trùng, bội nhiễm trên da.
  • Cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn hơn, giảm bớt viêm đỏ trong các nang lông tổn thương.

Với những tác dụng này, từ xưa đến nay người ta thường trị viêm lỗ chân lông bằng muối ngay tại nhà, mang lại nhiều hiệu quả tích cực mà không cần đến sự can thiệp của y tế.

Tác dụng của trị viêm nang lông bằng muối Tác dụng của trị viêm nang lông bằng muối

Hướng dẫn trị viêm nang lông bằng muối đúng cách

Cách trị viêm nang lông bằng muối

Bạn hãy chuẩn bị một ít muối biển và 300ml nước sôi để nguội.

Cho khoảng 2 thìa cafe muối vào cốc nước rồi khuấy tan, tạo thành dung dịch nước muối loãng. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 10 phút. Dùng bông gạc y tế thấm vào nước muối loãng rồi chấm lên những vùng da bị viêm lỗ chân lông. Thực hiện cách trị viêm nang lông bằng muối 2 lần mỗi ngày để cải thiện nhanh chóng, giảm sưng đỏ trên vùng da bị bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể trộn muối biển với sữa chua không đường thoa lên vùng da bị viêm nang lông. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Muối và sữa chua sẽ làm mềm vùng da bị sừng hóa do viêm, da trở nên mịn màng đỡ ngứa hơn.

Cách trị viêm nang lông bằng muối Cách trị viêm nang lông bằng muối

Trị viêm nang lông bằng chanh và muối

Muối và chanh tươi là 2 nguyên liệu hỗ trợ điều trị bệnh viêm nang lông hiệu quả. Chanh giàu acid citric kết hợp với muối sát khuẩn nhẹ vùng da bị viêm, làm sạch bã nhờn từ sâu bên trong. Tính sát khuẩn từ muối và vitamin C từ chanh giảm ngứa ngáy, thâm sạm trong lỗ chân lông, giúp da đều màu, trắng mịn hơn.

Hãy chuẩn bị vài quả chanh tươi và muối biển, thực hiện theo hướng dẫn trị viêm nang lông cấp tốc bằng muối dưới đây:

  • Cho khoảng 2 thìa muối cùng với 1 thìa nước cốt chanh vào 300ml nước rồi khuấy đều.
  • Sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 5 phút.
  • Dùng bông gạc chấm vào hỗn hợp rồi đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Để như vậy khoảng 15 phút rồi massage nhẹ nhàng và rửa sạch.

Hoặc nếu như vùng da bị viêm nang lông quá rộng bạn cũng có thể pha nước chanh muối để tắm. Bởi vì chanh có tính axit, dễ bắt nắng nên hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bảo vệ da.

Cách trị viêm nang lông bằng muối và chanh Cách trị viêm nang lông bằng muối và chanh

Hai cách trị viêm nang lông bằng muối ở trên đã từng được nhiều người áp dụng và chữa trị hiệu quả. Hãy kết hợp cách chữa trị này cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, chăm dưỡng ẩm và hạn chế cào gãi tại vùng da bị tổn thương, trị dứt điểm tình trạng viêm nang lông này bạn nhé.

Xem thêm: Cách trị viêm nang lông bằng baking soda

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: dalieu.dakhoaaua.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin