Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những công dụng tuyệt vời của yến sào đối với trẻ em

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ

Yến sào được biết tới từ trước đến nay là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Đây còn là một món ăn rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là với trẻ em. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của yến sào đối với trẻ em trong bài viết dưới đây nhé!

Trẻ em là độ tuổi cần một lượng dinh dưỡng lớn để có thể cung cấp cho các quá trình phát triển, hoàn thiện cả về thể chất lẫn trí óc. Vì vậy, thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng như yến sào luôn được coi là ưu tiên hàng đầu đối với trẻ em. Hiện nay các bậc phụ huynh cho con ăn yến sào để bổ sung dưỡng chất giúp bé phát triển tốt hơn vì yến sào mang lại rất nhiều công dụng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Thành phần của yến sào

Trong yến sào có chứa hàm lượng đạm rất cao nhưng lại không chứa chất béo, giàu sắt và canxi rất tốt cho bé trong sự phát triển của xương và răng. Yến sào với 18 loại acid amin như Ca, Fe, Zn,… cùng 31 nguyên tố vi lượng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Trong tổ yến có một thành phần khá đặc biệt đó là acid glutamic hỗ trợ rất tốt đối với sự phát triển não bộ của bé. Ngoài ra, yến sào còn chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và acid amin như amide, humin, argin, cystine,…

Thành phần có trong yến sào giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng toàn diện Thành phần có trong yến sào giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng toàn diện

Công dụng của yến sào đối với trẻ em

Với những thành phần bổ dưỡng như trên, yến sào mang lại rất nhiều công dụng đối với trẻ em, có thể kể đến như:

  • Phát triển thể chất: Yến là nguồn cung cấp canxi và sắt - hai yếu tố dinh dưỡng chính mà cơ thể cần có nhưng thường bị thiếu hụt. Cơ thể trẻ sẽ có đủ vi chất đảm bảo cho những hoạt động lâu dài và tránh được những tác nhân bên ngoài nhờ bổ sung đầy đủ canxi và sắt có trong yến sào. Cho trẻ ăn yến sào cũng có thể giúp hạn chế biếng ăn, còi xương và hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Ngoài ra, yến sào còn kích thích khả năng tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất giúp trẻ chóng lớn, khỏe mạnh.
  • Phát triển trí não: Thành phần của tổ yến cực kỳ có ích trong quá trình ổn định thần kinh và nâng cao khả năng ghi nhớ của trẻ. Ăn yến sào giúp tăng cường hệ thống tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển não bộ. Bên cạnh đó, yến sào còn giúp chống trầm cảm, làm tâm trạng hưng phấn và tạo giấc ngủ sâu cho trẻ.
  • Tăng hệ miễn dịch: Đối với môi trường ngày càng ô nhiễm, nhiều thực phẩm bẩn, với một cơ thể còn non yếu, hệ miễn dịch chưa cao thì vấn đề này tiềm ẩn mối nguy hiểm không hề nhỏ đối với trẻ. Nhờ các thành phần có khả năng giải độc cao và khả năng chống lại chất phóng xạ, yến sào là thực phẩm ba mẹ nên cho con ăn để phòng ngừa những loại chất nguy hiểm xâm nhập vào cơ thể trẻ. Yến sào kích thích sản xuất hồng cầu, bạch cầu giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhỏ nhờ chứa nhiều canxi và sắt. 
Công dụng của yến sào đối với trẻ Công dụng của yến sào đối với trẻ là rất nhiều

Ngoài ra, yến sào còn nhiều công dụng khác như thúc đẩy tiêu hoá, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, cung cấp nguồn năng lượng tốt, chống lại các bệnh về hô hấp, phế quản,…

Hướng dẫn cho trẻ ăn yến đúng cách

Yến sào không phải phù hợp với tất cả các độ tuổi vì với nhiều thành phần dinh dưỡng cao như trên nếu không sử dụng đúng sẽ gây nên nhiều vấn đề khác nhau. Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì sữa mẹ là nguồn duy nhất cần thiết với bé, mẹ không nên bổ sung yến vào giai đoạn này. 

Từ 1 - 3 tuổi có thể cho bé ăn yến sào nhưng với liều lượng vừa đủ, tránh trường hợp nạp quá nhiều dưỡng chất trong một lần không tốt cho cơ thể của bé. Từ 3 tuổi trở lên, việc bổ sung yến là cần thiết vì đây là giai đoạn trẻ cần năng lượng đầy đủ để tập trung phát triển thể chất và trí não. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn với liều lượng phù hợp nhất là 70mg/ngày. 

Yến sào hỗ trợ tăng đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ Yến sào hỗ trợ tăng đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ

Yến Sào Green Bird Babi Nutrinest được biết đến là sản phẩm yến sào được nhiều phụ huynh ưa chuộng cho con trẻ. Được điều chế từ thành phần yến sào hữu cơ cao cấp chuẩn Asean Organic, đường hữu cơ tự nhiên không nhiễm thuốc. Sản phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễm dịch tự nhiên ngăn ngừa cảm cúm, cảm nắng,...; bên cạnh đó còn giúp hệ tiêu hóa khỏe giúp cho bé phát triển toàn diện an toàn hơn.

Yến Sào Green Bird Babi Nutrinest có hương vani thơm, ngọt dễ uống. Phù hợp với hầu hết khẩu vị của bé, mỗi ngày một hũ yến sào giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện hơn.

Yến Sào Green Bird Babi Nutrinest Yến Sào Green Bird Babi Nutrinest

Yến sào không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe của trẻ em. Với những công dụng tuyệt vời mà yến sào mang lại, ba mẹ nên tìm hiểu kỹ về cách dùng cũng như liều lượng phù hợp với trẻ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin