Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều cần biết về đứt dây hãm bao quy đầu

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dây hãm bao quy đầu có tác dụng giữ cho bao quy đầu không tụt quá cao lên phần thân trên của dương vật. Vậy nếu không may bị đứt dây hãm bao quy đầu thì phải làm thế nào? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về tình trạng này nhé!

Tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu thường gặp ở người trẻ, những người giao hợp lần đầu, chưa có kinh nghiệm hoặc những bạn trẻ thủ dâm quá mạnh.

Đứt dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu (còn gọi là dây chằng bao quy đầu) là phần da có cấu tạo hình chữ Y ngược, dính vào mặt dưới của quy đầu, gần sát lỗ tiểu. Dây hãm bao quy đầu có người thì khá mảnh, có người lại dày. Đây là nơi tập trung nhiều dây thần kinh khoái cảm, hỗ trợ tạo khoái cảm cho nam giới khi quan hệ tình dục.

Những điều cần biết về đứt dây hãm bao quy đầu Cấu tạo đầu dương vật và dây hãm bao quy đầu

Vì sao bị đứt dây hãm bao quy đầu?

Khi dương vật cương, dây hãm bao quy đầu sẽ căng ra. Hiện tượng đứt dây hãm bao quy đầu xảy ra khi dương vật cương quá to hoặc bị tác động mạnh (quan hệ tình dục mạnh bạo gây chấn thương) khiến dương vật bị chảy máu kèm đau đớn, dây hãm bao quy đầu cũng bị đứt.

Đứt dây hãm bao quy đầu khi dương vật cương cứng thường xảy ra trong lúc giao hợp hoặc khi thủ dâm. Dây hãm bao quy đầu càng ngắn thì càng dễ đứt.

Trong một vài trường hợp, niêm mạc chỉ rách nhẹ sẽ làm chảy một ít máu hoặc để lại sẹo nhỏ, chủ nhân sẽ khó phát hiện và chỉ cảm thấy không thoải mái khi giao hợp mà thôi. Hơn nữa, đứt dây hãm bao quy đầu có thể làm cho nam giới lo lắng hoặc kém hưng phấn khi quan hệ tình dục vào lần sau. Còn nếu rách sâu kèm đứt động mạch sẽ làm nạn nhân sẽ mất nhiều máu, cần nhanh chóng cấp cứu đến bệnh viện khâu lại.

Bị đứt dây hãm bao quy đầu có sao không?

Như đã nói ở trên, dây hãm bao quy đầu tập trung rất nhiều các đầu dây thần kinh cảm giác nên ảnh hưởng trực tiếp tới khoái cảm khi giao hợp của phái mạnh. Vì vậy mà khi sợi dây này bị đứt sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống sức khoẻ và tình dục như:

  • Đứt dây hãm bao quy sẽ làm chảy máu tại vị trí ấy và gây đau đớn cho nam giới. Ngoài ra còn có thể bị thắt nghẹt hay rách bao quy đầu. Từ đó quá trình giao hợp bị ảnh hưởng, nam giới cũng dễ bị mất hứng.
  • Có thể để lại sẹo xấu, gây mất thẩm mỹ, khiến dây hãm bao quy đầu bị ngắn hơn, dễ đứt hơn nên những lần quan hệ tiếp theo sẽ khá phiền phức.
  • Không xử lý vết thương đúng cách sẽ dễ dẫn đến viêm loét sâu vào bao quy đầu, nguy cơ viêm nhiễm các bệnh nam khoa cao, đặc biệt là viêm bao quy đầu.
  • Tâm lý nam giới sau khi đứt bao quy đầu cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, họ sẽ trở nên sợ hãi việc chăn gối, tâm lý bị rối loạn, lo lắng và dần đánh mất bản lĩnh đàn ông.
Những điều cần biết về đứt dây hãm bao quy đầu 2 Đứt dây chằng bao quy đầu ảnh hưởng nhiều đến chuyện "chăn gối"

Đứt dây hãm bao quy đầu gây nên rất nhiều hệ luỵ cho sức khỏe và tinh thần của nam giới. Vì vậy, nếu không may nam giới bị đứt dây hãm bao quy đầu nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được tư vấn chữa bệnh một cách nhanh nhất.

Bị đứt dây hãm bao quy đầu thì chuyện "chăn gối" ra sao?

Đứt dây hãm bao quy đầu chắc chắn có ảnh hưởng đến chuyện "yêu". Tai nạn này có thể gây rối loạn cương nhẹ bởi tình trạng đau khi cương và tái rách làm giảm khoái cảm ở nam giới, đồng thời tâm lý của nam giới cũng trở nên e dè lo lắng, vì vậy mà giảm chất lượng cuộc "yêu" và khó lên đỉnh. Cũng có một số trường hợp bị đứt dây hãm bao quy đầu do bị hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu và không làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục sau đó.

Biện pháp xử lý khi đứt dây hãm bao quy đầu

Nhiều người thường tìm cách điều trị đứt dây hãm quy đầu tại nhà vì tâm lý ngại ngùng. Tuy nhiên điều này là không nên. Khi đứt dây hãm bao quy đầu phái nam cần:

  • Cầm máu, băng bó vết thương nhanh nhất có thể.
  • Tới ngay phòng khám chuyên khoa uy tín để được chữa trị chính xác và kịp thời.
  • Thông thường nam giới sẽ được tạo hình lại dây hãm bao quy đầu để phù hợp với kích thước "cậu nhỏ".
  • Nếu vết rách sâu kèm theo đứt động mạch thì bạn sẽ mất nhiều máu và cần khâu lại càng nhanh càng tốt. Chỉ cần gây tê tại chỗ, bác sĩ sẽ khâu lại chỗ rách nên nam giới hoàn toàn yên tâm.
Những điều cần biết về đứt dây hãm bao quy đầu 3 Có thể áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu để hạn chế đứt dây hãm bao quy đầu

Phẫu thuật đứt dây hãm bao quy đầu đòi hỏi sự tinh tế của bác sĩ, vì nếu khâu không khéo sẽ làm dây bị rút ngắn lại, dễ hình thành cục xơ, từ đó dây hãm dễ tái rách trở lại. Nếu bạn không đến ngay bác sĩ để được khâu lại có thể sẽ để lại sẹo, dây hãm tự bị rút ngắn. Khi dây hãm bao quy đầu bị ngắn, sẽ dễ bị tái rách ở những lần giao hợp sau, cũng từ đó gây ra tâm lý e ngại khi quan hệ, dẫn đến nhiều hệ luy trong chuyện "giường chiếu".

Trên đây là một vài thông tin về tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu ở nam giới. Có thể thấy rằng chỉ là một bộ phận nhỏ nhoi nhưng nếu không may gặp vấn đề, dây hãm bao quy đầu bị đứt sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ về sau. Do đó nếu không may rơi vào trường hợp này, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế có chuyên môn để tiến hành điều trị kịp thời, và tập thói quen vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để hạn chế những tác động tiêu cực đến sức khoẻ sinh sản về sau.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Dakhoaquoctehanoi.vn

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm