Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong quá trình chăm sóc da mặt thuộc loại nhạy cảm, đặc biệt là vào ban đêm, bạn nên lưu ý một số điều để tránh gây tổn thương cho da, giúp da khỏe khoắn và săn chắc hơn.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mềm mượt và láng mịn tự nhiên. Không ít bạn nữ sở hữu da nhạy cảm với nhiều khuyết điểm thường tự tin về ngoại hình của mình, dẫn đến đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Thực tế, tình trạng da nhạy cảm sẽ được cải thiện đáng kể khi bạn chăm sóc đúng cách, nhất là vào ban đêm. Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân da bị nhạy cảm và các lưu ý khi chăm sóc da vào buổi tối.

Vì sao da bị nhạy cảm?

Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da, bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm. Thông thường, da bị nhạy cảm xuất phát từ những yếu tố sau:

  • Hệ miễn dịch suy giảm: Khi hệ miễn dịch của da ổn định, làn da sẽ cân bằng độ pH và độ ẩm. Lớp màng mỏng bảo vệ da sẽ hoạt động tốt. Thế nhưng, nếu lớp màng này bị tác động bởi nhiều lý do như gen di truyền, bệnh lý, quá trình lão hóa tự nhiên, cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng,... thì chức năng bảo vệ da sẽ suy yếu. Do đó, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn.
  • Tác động của môi trường sống: Thời tiết chuyển mùa, khói bụi, không khí ô nhiễm, tia UV,... đều tác động tiêu cực đến làn da. Khi tiếp xúc quá nhiều với những tác nhân này mà không có biện pháp bảo vệ tốt, da sẽ yếu dần và nhạy cảm hơn.
  • Dị ứng với một số thành phần của mỹ phẩm: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ gặp nhất. Các loại kem dưỡng, mỹ phẩm trang điểm, sữa rửa mặt,... có chứa hương liệu, chất tạo màu, Paraben, chất tẩy rửa mạnh,... sẽ dễ khiến da bít tắc lỗ chân lông dẫn đến dị ứng, kích ứng.

Bên cạnh những yếu tố trên, một số nguyên nhân khác cũng khiến da dễ nhạy cảm hơn đó là dị ứng thực phẩm, rối loạn nội tiết, căng thẳng kéo dài, thức khuya nhiều, ăn uống thiếu khoa học,...

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm 1 Da bị nhạy cảm xuất phát từ những yếu tố như tia UV, dị ứng mỹ phẩm, stress, rối loạn nội tiết,...

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm

Quy trình chăm sóc da buổi tối thường sẽ nhiều bước hơn buổi sáng. Bởi vì buổi tối là lúc da nghỉ ngơi và phục hồi các hư tổn vào ban ngày. Vậy nên khi chăm sóc da buổi tối, làn da sẽ hấp thu tốt các dưỡng chất hơn. Nếu muốn da khỏe mạnh và mịn màng, ít nhạy cảm hơn, thì khi chăm sóc da vào ban đêm, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Tẩy trang cho da trước khi đi ngủ

Tẩy trang là một bước cực kỳ quan trọng khi chăm sóc da mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối. Việc tẩy trang không chỉ dành cho những bạn thường xuyên trang điểm, mà kể cả khi bạn không make-up, ngày hôm đó bạn vẫn cần tẩy trang.

Tẩy trang sẽ giúp da loại bỏ những cặn bẩn, bã nhờn dư thừa còn sót lại trong lỗ chân lông sau khi đã rửa mặt trước đó. Đối với da nhạy cảm, bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng nước có thành phần thiên nhiên.

Rửa mặt 2 lần vào sáng - tối

Mỗi ngày, bạn chỉ nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt 2 lần vào sáng - tối. Thời gian trong ngày, bạn có thể rửa với nước sạch. Bạn không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ rất dễ làm mài mòn da, khiến da mất độ ẩm dẫn đến khô rát và nhạy cảm hơn.

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm 2 Bạn chỉ nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt 2 lần vào sáng - tối. 

Đừng quên đắp mặt nạ dưỡng da ban đêm

Da trở nên nhạy cảm hơn là do da thiếu ẩm và thiếu nước dẫn đến quá khô. Do đó, khi mục đích của việc chăm sóc da nhạy cảm là tăng cường độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn có thể cấp nước và dinh dưỡng cho da thông qua việc đắp mặt nạ. Thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối.

Lúc này, bạn sẽ không còn bận việc cần phải di chuyển nhiều. Bạn chỉ cần nằm thư giãn tuyệt đối trong thời gian đắp mặt nạ khoảng 30 phút. Một điều bạn nên chú ý là chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần/tuần. Việc đắp mặt nạ liên tục mỗi ngày cũng sẽ gây phản tác dụng.

Chọn kem dưỡng ẩm có thành phần chống lão hóa

Khi chọn kem dưỡng ẩm ban đêm, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần chứa chất chống lão hóa, giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E,... Những hoạt chất này sẽ giúp da cân bằng lại độ ẩm và tái tạo nhanh chóng các hư tổn. Việc dùng kem dưỡng ẩm cần duy trì thực hiện trong một khoảng thời gian thì bạn mới cảm nhận được sự thay đổi tích cực của da.

Nếu đang tìm kiếm một loại kem dưỡng cho da nhạy cảm vào ban đêm thì bạn có thể cân nhắc đến Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care. Kem dưỡng Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care là sản phẩm chuyên dành cho cho làn da siêu nhạy cảm và dễ mẩn đỏ.

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm 3 Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care là kem dưỡng ban đêm cho da nhạy cảm.

Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care có công thức chăm sóc cung cấp độ ẩm chuyên sâu, mang đến hiệu quả làm mát ngay lập tức, xua tan cảm giác nóng trên da một cách đáng kể sau khi sử dụng.

Việc chăm sóc da nhạy cảm sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn kiên trì và kỹ lưỡng. Bên cạnh việc tuân thủ những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào ban đêm, bạn cũng cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, lạc quan. Qua đó, làn da mới dần được cải thiện tốt, khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm