Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những điều nên biết về nâng mũi cấu trúc trước khi thực hiện

Ngày 09/12/2022
Kích thước chữ

Sở hữu một chiếc mũi cao, thẳng phù hợp với khuôn mặt đã trở thành mong muốn của rất nhiều người. Đây cũng chính là tiền đề để phương pháp nâng mũi cấu trúc ra đời. Cùng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Sự thành công của phương pháp nâng mũi cấu trúc đã, đang và sẽ hiện thực hóa ước mơ có một dáng mũi đẹp như những mỹ nhân điện ảnh của bạn. Vậy nâng mũi cấu trúc là gì? Quy trình thực hiện một ca nâng mũi ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nâng mũi cấu trúc là gì?

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp thẩm mỹ tiên tiến, hiện đại. Các bác sĩ, chuyên gia sẽ sử dụng kỹ thuật phức tạp để can thiệp vào một phần cấu trúc dáng mũi hoặc kéo dài đầu mũi, thu nhỏ cánh mũi để cải thiện dáng mũi theo yêu cầu. Phương pháp này được sử dụng nhiều để sửa dáng mũi thô, to, sống mũi thấp, gồ ghề, lệch hoặc đầu, cánh mũi to, lỗ mũi rộng,...

Các dáng mũi cấu trúc phổ biến hiện nay có thể kể đến: dáng S Line cao mang nét tự nhiên thanh tú với sống mũi thon gọn, mềm mại; dáng mũi L Line với đường sống mũi thẳng tắp cực Tây; dáng mũi Trung Hoa với đầu mũi “bay” cực chanh sả,...

Nguyên liệu sử dụng nâng mũi sẽ bao gồm 2 loại chính:

  • Sụn tự thân: Là loại sụn lấy từ bộ phận trên cơ thể khách hàng như sụn tai, sụn sườn. Loại này giúp hạn chế tình trạng tụt sóng mũi và tăng tính tương thích cao khi phẫu thuật.
  • Sụn nhân tạo: Gồm một số loại như sụn surgiform, sụn megaderm, sụn pureform,... có tính mềm dẻo giúp định hình dáng mũi tốt và khắc phục nhược điểm cơ thể.
Những điều nên biết về nâng mũi cấu trúc trước khi thực hiện 1
Nâng mũi cấu trúc là phương pháp thẩm mỹ tiên tiến hiện đại

Ưu và nhược điểm của phương pháp nâng mũi cấu trúc

Ưu điểm

Là phương pháp sử dụng kỹ thuật nâng mũi hiện đại, an toàn và được đánh giá là toàn diện nhất hiện nay, nâng mũi cấu trúc mang lại cho người thực hiện nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

  • Tạo hình mũi phù hợp với cấu trúc khuôn mặt, tính tự nhiên cao, đem lại sự tự tin về diện mạo. Đây là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này khi nó giải quyết được nhiều khuyết điểm về dáng mũi.
  • Cải thiện vấn đề về hô hấp, giảm tình trạng ngáy ngủ. Đồng thời giúp cắt bỏ các dị tật bẩm sinh như: vết lõm, khối u, mũi lệch,...
  • Quá trình phẫu thuật diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, không sưng đau. Chế độ kiêng cữ sau nâng không phức tạp.
  • Kết quả nâng mũi gần như duy trì vĩnh viễn, an toàn cho người thực hiện và ít xảy ra tình trạng hư hỏng trong thời gian dài.

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp này chưa hoàn hảo mà vẫn vướng phải một số khuyết điểm khó khắc phục như sau:

  • Kỹ thuật phức tạp nên cần sự thăm khám kỹ lưỡng cũng như thao tác chính xác của đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao.
  • Công nghệ, trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo vô trùng trong quá trình phẫu thuật.
  • Chi phí mua các nguyên liệu sụn và chi phí phẫu thuật khá đắt đỏ.
Những điều nên biết về nâng mũi cấu trúc trước khi thực hiện 2
Phương pháp nâng mũi cấu trúc tồn tại cả ưu và nhược điểm

Quy trình thực hiện một ca nâng mũi cấu trúc

Để nâng mũi cấu trúc thành công, bạn cần trải qua một quy trình khắt khe gồm nhiều bước từ thăm khám, tư vấn đến phẫu thuật và chăm sóc sau phẫu thuật. Quy trình này bao gồm các bước:

Bước 1: Được bác sĩ thăm khám và tư vấn

Ở bước này, bạn sẽ được nghe chuyên gia phân tích về tình trạng mũi hiện tại, cũng như dựa theo nhu cầu của bạn mà đưa ra những ý kiến cho ca phẫu thuật. Thông tin cụ thể bao gồm: hình dáng mũi mong muốn, độ cao, góc độ, độ rộng lỗ mũi, độ dày cánh mũi,...

Bước 2: Khám sức khỏe trước phẫu thuật

Đây là bước giúp xác định bạn có đủ yếu tố sức khỏe để làm phẫu thuật hay không. Nhằm tránh tình trạng hư hỏng, nhiễm trùng hậu phẫu.

Bước 3: Đo vẽ chi tiết tại vùng cần phẫu thuật

Bước này giúp đưa “bản vẽ” của dáng mũi theo yêu cầu của bạn lên khuôn mặt.

Bước 4: Các thao tác trong quá trình phẫu thuật

Bao gồm khử trùng và gây mê vùng mũi và vùng mặt để tránh khách hàng bị đau hoặc sợ hãi về tâm lý. Sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật theo “bản vẽ” chi tiết.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu

Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ cho bạn kiểm tra lại cấu hình mũi, sau đó nẹp định hình và chuyển về phòng hồi sức. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi cũng như tái khám định kỳ để đảm bảo ca phẫu thuật thành công.

Những điều nên biết về nâng mũi cấu trúc trước khi thực hiện 3

Bỏ túi 5 bước thực hiện một ca nâng mũi cấu trúc

Bài viết đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về phương pháp nâng mũi cấu trúc. Nếu có nhu cầu thực hiện, bạn nên liên hệ các địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng để có một chiếc mũi đẹp, an toàn về lâu dài nhé!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin