Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhung hươu là gì? Ăn nhung hươu có béo không?

Ngày 27/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhung hươu được biết đến là một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, vô cùng quý giá và tốt cho sức khỏe của bạn. Nhung hươu thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, có người sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hồi phục sức khỏe cho những người vừa ốm dậy, cũng có dùng để nhung hươu để ngâm rượu uống,...

Ăn nhung hươu có béo không là nỗi lo lắng của khá nhiều người khi muốn sử dụng nhung hươu để chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị bệnh mau chóng phục hồi, nhưng lại lo sợ nhung hươu có chứa nhiều chất dinh dưỡng gây béo phì. Vậy thực hư điều này như thế nào? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Nhung hươu là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề “Ăn nhung hươu có béo không?”, bạn cần phải biết được nhung hươu là gì. Nhung hươu là sừng non của con hươu đực. Phụ thuộc vào tập tính sinh sản và phát triển tự nhiên của hươu đực thì vào thời điểm cuối mùa hạ mỗi năm chính là lúc sừng hươu rụng đi để mọc lại một chiếc sừng mới vào mùa xuân năm sau.

Nhung hươu là gì? Ăn nhung hươu có béo không? 1 Nhung hươu là sừng non của con hươu đực

Sừng hươu mới mọc thường rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, khi sờ vào sẽ có cảm giác mịn như nhung nên được gọi là nhung hươu, phần bên trong thường chứa nhiều chất dinh dưỡng và mạch máu. Ngoài ra, nhung hươu có thể có nhánh hoặc không, hay còn được gọi là nhung yên ngựa - một loại nhung mới bắt đầu phân nhánh, ngắn, không đều nhau, bên ngắn bên dài.

Theo như chuyên gia đánh giá thì nhung yên ngựa và huyết nhung chính là hai thành phần bổ dưỡng và quý nhất. Do đó, khi khai thác nhung hươu thì bạn cần phải lưu ý là nhung hươu khi cắt xong cần phải được chế biến ngay, không nên để lâu vì dễ bị thối rữa.

Tác dụng của nhung hươu là gì?

Theo Đông y, nhung hươu có công dụng chính là sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, thường được sử dụng trong những trường hợp để hỗ trợ điều trị các chứng gây hư tổn cơ thể, liệt dương, di tinh, vô sinh, giúp xương khớp trở nên chắc khỏe, kéo dài tuổi thọ,... Ngoài ra, nhung hươu còn được đánh giá là một loại thuốc bổ, phòng ngừa quá trình lão hóa, chống co giật, hỗ trợ điều trị bệnh ung bướu, thấp khớp,...

Theo Tây y, bạn có thể dùng nhung hươu để ăn ngủ tốt hơn, nâng cao sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, phục hồi vết thương nhanh chóng, lợi niệu, tăng nhu động dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid,...

Tuy nhiên, nếu dùng nhung hươu với liều mạnh có thể làm hạ huyết áp, tim co bóp nhanh, giật cơ, co giật, đông huyết,...

Nhung hươu là gì? Ăn nhung hươu có béo không? 2 Nhung hươu có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người

Tuy nhung hươu là sản phẩm có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng phù hợp để dùng nhung hươu. Những đối tượng chống chỉ định sử dụng nhung hươu là những người nóng trong, có thân nhiệt cao, mắc một số bệnh truyền nhiễm, sốt cao, viêm phế quản,...

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, đối tượng trẻ em còi xương hoặc suy dinh dưỡng vô cùng thích hợp để dùng nhung hươu do nó kích thích sự phát triển ở trẻ nhỏ, giúp trẻ lớn nhanh và tăng cân đều đặn.

Ăn nhung hươu có béo không?

Vấn đề “Ăn nhung hươu có béo không?” được khá nhiều người quan tâm đến. Tuy nhung hươu đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn băn khoăn về vấn đề này. Câu trả lời là có.

Ăn nhung hươu thường xuyên sẽ béo lên vì trong nhung hươu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá, bổ sung đầy đủ cho cơ thể tăng sinh tế bào và làm thay đổi vóc dáng.

Không chỉ vậy, nhung hươu còn chứa những hoạt chất quan trọng để giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp cho bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn và hấp thụ được tất cả những dưỡng chất từ thức ăn mà bạn đã nạp vào bên trong cơ thể. Do đó, nhung hươu chỉ phù hợp với những người gầy đang có nhu cầu muốn tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nhung hươu thường xuyên với liều lượng hợp lý để cải thiện cân nặng hiệu quả.

Còn đối với những người đang có thân hình quá khổ thì cũng đừng nên lo lắng quá, vì hàm lượng đường tự nhiên có ở trong nhung hươu sẽ không làm cho bạn tăng cân nữa đâu. Khi sử dụng nhung hươu với liều lượng hợp lý, phù hợp với thể trạng không những không làm bạn tăng cân mà còn tốt cho sức khỏe.

Nhung hươu là gì? Ăn nhung hươu có béo không? 3 Nhung hươu chứa nhiều dưỡng chất quý giá, ăn nhung hươu thường xuyên sẽ béo

Những đối tượng nào không nên sử dụng nhung hươu?

Tuy nhung hươu được liệt kê vào danh sách món ăn bổ dưỡng nhưng không phải đối tượng nào cũng phù hợp sử dụng. Nếu như bạn là một trong những đối tượng sau thì nên cân nhắc trước khi sử dụng nhung hươu:

  • Người thường xuyên bị nóng trong, âm hư nên sinh nội nhiệt.
  • Người bị cao huyết áp.
  • Người quá gầy nên khó có thể hấp thụ tất cả các dưỡng chất quý giá cùng một lúc.
  • Người bị đái tháo đường.
  • Người mắc bệnh viêm thận.
  • Người bị hẹp van tim.
  • Người có nguy cơ hoặc đang mắc chứng xơ cứng mạch máu.

Một số lưu ý khi dùng nhung hươu để tăng cân

Nếu như bạn thuộc đối tượng muốn dùng nhung hươu để tăng cân thì nên lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn loại nhung hươu chuẩn, tránh ẩm mốc sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Sử dụng đúng liều lượng phù hợp, không nên dùng quá nhiều.
  • Lên thực đơn thường xuyên để đổi vị, tránh cảm thấy nhàm chán khi chế biến món ăn cùng với nhung hươu.
  • Cân bằng cuộc sống hợp lý, không nên làm việc quá căng thẳng, nên ngủ đủ giấc.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về vấn đề “Ăn nhung hươu có béo không?”. Nhung hươu là sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quý tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng đúng liều lượng và kiểm tra xem mình có phù hợp sử dụng nhung hươu không để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: thcsngogiatu.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm