Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngày 23/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo chia sẻ từ các chuyên gia y học cổ truyền, sử dụng thức uống từ thảo mộc góp phần tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, giúp cơ thể chống lại nhiều virus, vi khuẩn. Cùng tham khảo những loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch nhé với Nhà Thuốc Long Châu nhé!

Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, bổ sung các thực phẩm tăng cường sức đề kháng và thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch chính là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa vi khuẩn, virus và các loại bệnh theo mùa khác cho cơ thể. Vậy hãy cùng điểm mặt qua những thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhé!

1. Tỏi

Tỏi là một trong các loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thểTỏi là một trong các loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Một trong những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chính là tỏi. Tỏi có hàm lượng allicin cao, giúp mang lại cho chúng khả năng tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, allicin có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và đặc biệt là đặc tính kháng virus mạnh mẽ, giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Dù tỏi thường được dùng như một loại gia vị trong các món ăn, các nhà khoa học cho rằng ăn tỏi sống có thể mang lại khả năng miễn dịch, tăng cường sức khoẻ tốt nhất.

2. Nghệ

Không chỉ là loại gia vị trong nấu ăn, nghệ còn là thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch rất hiệu quả cho cơ thể. Nghệ rất giàu curcumin, một chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có khả năng chống lại nhiều loại virus, ví dụ như virus gây cúm, viêm gan C…

Để tăng cường miễn dịch, chống lại dịch Covid - 19 hiện nay, bạn có thể tích cực thêm nghệ vào các món cà ri, soup, sữa nghệ… hoặc trao đổi với bác sỹ để bổ sung nghệ dưới dạng thực phẩm chức năng.

Nghệ giúp làm lành vết thương và tăng cường đề kháng cho cơ thểNghệ giúp làm lành vết thương và tăng cường đề kháng cho cơ thể

3. Đinh hương

Đinh hương nổi tiếng là loại gia vị chính trong nền ẩm thực Ấn Độ. Bạn có thể dùng loại gia vị này trong các món bánh gừng, soup, thậm chí cho vào món cà muối cũng giúp mang lại hương vị mới lạ cho món ăn.

Đinh hương chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hoá quan trọngĐinh hương chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hoá quan trọng

Đinh hương chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hoá quan trọng. Do đó, chúng có đặc tính kháng khuẩn tốt và có thể giúp khắc phục nhiều bệnh đường hô hấp như ho, hen suyễn. Nhiều chuyên gia tin rằng đinh hương có thể giúp giảm nhẹ phần nào các triệu chứng bệnh do virus corona gây nên.

Bạn có thể kết hợp đinh hương với gừng để tạo ra tách trà gừng thơm ngon, giúp tăng cường miễn dịch một cách hiệu quả hơn.

4. Oregano

Oregano (kinh giới Địa Trung Hải) là một loại gia vị, thảo mộc chính trong nền ẩm thực Italia. Oregano chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó nổi bật là carvacrol, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh có khả năng làm giảm nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm, virus.

Kinh giới Địa Trung Hải là một loại gia vị, thảo mộc chính trong nền ẩm thực ItaliaKinh giới Địa Trung Hải là một loại gia vị, thảo mộc chính trong nền ẩm thực Italia

5. Gừng

Cũng giống như nghệ, gừng là loại thảo mộc rất phổ biến trong tự nhiên và là loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn chống lại các triệu chứng viêm phổi. Chiết xuất từ gừng cũng giúp làm suy giảm hội chứng suy hô hấp, cảm lạnh và ho.

gừng là loại thảo mộc rất phổ biến trong tự nhiên và là loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịchGừng là loại thảo mộc rất phổ biến trong tự nhiên

6. Quế

Quế có thể giúp hệ miễn dịch khỏe mạnhQuế có thể giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Nhắc đến các thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịchkhông thể thiếu quế. Bởi vì quế rất giàu thành phần các chất chống oxy hóa, hoạt động như một chất kích thích hệ miễn dịch phòng chống các bệnh về cảm lạnh, viêm và ho. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chiết xuất polyphenol trong quế có thể giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, đủ khả năng chống lại các vi sinh vật có hại.

7. Hành tây

Thành phần của hành tây giàu vitamin C, selen, kẽm và quercetin… đây là những chất chống oxy hóa cực mạnh giúp kháng virus, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất hiệu quả.

Hành tây rất giàu vitamin C giúp hệ miễn dịch cơ thể tốt hơnHành tây rất giàu vitamin C giúp hệ miễn dịch cơ thể tốt hơn

8. Sả

Các bài thuốc dân gian cổ truyền đều có nhắc đến công dụng của sả. Đặc biệt vào mùa đông, sả có công dụng chữa cảm lạnh và ho bằng cách kết hợp lá sả, mật ong, hạt tiêu, quế, nước cốt chanh, lá bạc hà. Sả giúp thông mũi họng, giữ ấm toàn thân và dịu cơn ho trong mùa lạnh.

Ngoài ra, sả còn có tính kháng nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, đặc biệt chống viêm. Khi bạn gặp phải những triệu chứng về đường tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu,... chỉ cần dùng 30-50g sả, sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày để chữa trị các triệu chứng trên.

Sả có công dụng kháng khuẩn và chống ký sinh trùngSả có công dụng kháng khuẩn và chống ký sinh trùng

Ngoài các loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch trên, bạn cũng có thể sử dụng các loại trà thanh nhiệt từ thảo mộc có bán trên thị trường. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý tìm mua những sản phẩm có thương hiệu và uy tín.

Trên đây là những loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho sức khoẻ của bạn và gia đình. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể bổ sung thêm kiến thức để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình trong tình hình dịch bệnh này nhé!

Yến Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm