Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lợi ích của hạt sen mà bạn không thể nào bỏ qua

Ngày 07/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạt sen không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà lợi ích của hạt sen còn là cải thiện sức khỏe tim mạch, chắc xương, giảm cân…

Bên cạnh giá trị về văn hóa, cây sen nói chung, hạt sen nói riêng còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào và là nguyên liệu chữa bệnh mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của hạt sen qua bài viết dưới đây.

Trong hạt sen có gì?

Trong hạt sen có gì mà lại mang đến nhiều lợi ích đến vậy? Hạt sen chính là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào. Trung bình cứ 100 gam hạt sen ccó đến 0.621mg mangan, 168mg phốt pho, 0.171mg vitamin B1, 56mg magie, 17.28gr carbohydrate và 0.178mg vitamin B6.

Không chỉ vậy, 100 gam hạt sen cũng chứa nhiều acid amino như 0.059gr tryptophan, 0.2gr threonine, 0.205gr isoleucine, 0.326gr leucine, 0.264gr lysine và 0.072gr methionine. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi lợi ích của hạt sen là rất đa dạng.

Những lợi ích của hạt sen mà bạn không thể nào bỏ qua 1Lợi ích của hạt sen rất đa dạng

Lợi ích của hạt sen

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt sen chứa lượng natri thấp và lượng kali cao giúp giảm huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp vô cùng hiệu quả. Natri thấp sẽ giúp duy trì huyết áp trong tầm kiểm soát.

Ngoài ra, magiê trong hạt sen giúp cải thiện chất lượng máu và oxy trong cơ thể. Nồng độ magiê thấp trong cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Làm chắc khỏe xương khớp

Hạt sen giàu canxi. Trong khi đó, ai cũng biết rằng canxi lại là dưỡng chất thiết yếu giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe. Do đó, ăn nhiều hạt sen có thể củng cố hệ xương của bạn.

Giảm cân là lợi ích của hạt sen

Đối với những chị em muốn giảm cân thì hạt sen là một lựa chọn không tồi. Hạt sen là thực phẩm có protein cao giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, nhờ vậy ngăn chặn việc ăn quá nhiều sau đó. Ngoài ra, hạt sen có lượng calorie thấp, khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ giảm cân hoàn hảo. Theo The Times of India, lượng chất béo bão hòa cực thấp trong hạt sen làm cho chúng có lợi thêm cho sức khỏe.

Những lợi ích của hạt sen mà bạn không thể nào bỏ qua 2
Giảm cân là một trong những lợi ích của hạt sen

Hạt sen kiểm soát lượng đường trong máu

Kiểm soát lượng đường trong máu là một trong những lợi ích của hạt sen bởi chúng giàu protein và carbohydrate đồng thời có chỉ số đường huyết thấp, rất phù hợp cho những người có lượng đường trong máu cao.

Không chỉ có chỉ số đường huyết thấp, hạt sen còn chứa hàm lượng magiê cao và natri thấp khiến chúng trở thành lựa chọn thích hợp để chống béo phì và tiểu đường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hạt sen chứa một lượng chất xơ rất cao nên có lợi cho tiêu hóa của bạn. Thêm hạt sen vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp cải thiện nhu động ruột. Theo The Times of India ăn hạt sen thường xuyên giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Đặc biệt, sự hiện diện của các chất chống oxy hóa trong hạt sen cũng giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Chúng cũng giúp ngăn ngừa việc đi tiểu nhiều và thường xuyên.

Cải thiện chức năng nhận thức

Thiamine rất có ích cho dẫn truyền thần kinh. Hạt sen lại rất giàu thiamine. Vì vậy, ăn hạt sen hàng ngày giúp duy trì chức năng nhận thức của các dây thần kinh. Ăn hạt sen còn giúp tạo ra acetylcholine, góp phần tích cực vào quá trình dẫn truyền thần kinh, theo The Times of India.

Chống lão hóa

Chống lão hóa là lợi ích của hạt sen bởi vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Ăn một nắm hạt sen mỗi ngày giúp da sáng và bạn sẽ trông trẻ trung hơn đấy.

Những lợi ích của hạt sen mà bạn không thể nào bỏ qua 3Ăn hạt sen giúp ngăn chặn lão hóa hiệu quả

Lợi ích của hạt sen thật quá đa dạng phải không các bạn. Vừa ngon vừa bổ dưỡng lại đẹp da, vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không thêm hạt sen vào chế độ ăn uống hàng ngày phải không nào?

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm