Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Danh sách những thực phẩm có hàm lượng protein cao đến bất ngờ

Ngày 11/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để đảm bảo sức khỏe bạn nên bổ sung những thực phẩm có hàm lượng protein cao mỗi ngày. Trong đó loại đồ ăn nguồn gốc từ động vật được yêu thích hơn cả. Số

Để đảm bảo sức khỏe bạn nên bổ sung những thực phẩm có hàm lượng protein cao mỗi ngày. Trong đó loại đồ ăn nguồn gốc từ động vật được yêu thích hơn cả.

Số lượng protein mà cơ thể cần mỗi ngày phụ thuộc vào giới tính và cường độ hoạt động của mỗi người. Theo các chuẩn dinh dưỡng, với phụ nữ nên cần 46 gram còn nam giới cần 56 gram protein mỗi ngày. Tuy nhiên con số này có thể lớn hơn nếu cá nhân đó hoạt động thể chất nhiều. Chuyên gia dinh dưỡng thể dục thể thao Nancy Clark lại cho rằng với người lớn bình thường nên bổ sung 0.4 đến 0.6 gram protein cho khoảng 0,5 kg trọng lượng cơ thể. Còn với người phải lao động nhiều, người tập luyện thể thao, người muốn tăng cường cơ bắp thì con số này nên tăng lên đến 0,6 cho tới 0,9 gram protein.

Thịt bò, thịt lợn và thịt gia cầm

Danh sách những thực phẩm có hàm lượng protein cao đến bất ngờ 1

Thực phẩm có hàm lượng protein cao phải kể đến các loại thịt đầu tiên

Hàm lượng protein trong thịt bò, thịt lợn và gia cầm cao vượt trội so với các loại thịt khác. Ngoài ra trong loại thực phẩm này còn có nhiều axit amin thiết yếu để tăng cường cơ bắp. Trong khoảng 100 gram thịt ức gà tây có tới gần 30 gram protein, trong thịt lợn là 25 gram còn trong thịt bò là 36 gram protein. Khi muốn chọn loại thực phẩm có hàm lượng protein cao bạn chọn thịt bò, thịt lợn và gia cầm để chế biến món ăn. Nên chọn phần nạc để tránh nạp loại chất béo no (chất béo ít bão hòa) vào cơ thể.

Cá và hải sản là những thực phẩm có hàm lượng protein cao

Danh sách những thực phẩm có hàm lượng protein cao đến bất ngờ 2

Các loại hải sản đều là thực phẩm có hàm lượng protein khá cao

Nếu không muốn ăn quá nhiều thịt thì các loại cá và hải sản cũng là nguồn cung cấp protein cao đến bất ngờ. Ngoài việc cung cấp chất đạm cho cơ thể, trong hải sản có các loại axit béo tự nhiên rất tốt cho não bộ và tim mạch. Trong số đó, cá hồi và cá ngừ chứa hàm lượng protein cao nhất. Chỉ với khoảng 100 gram cá này là bạn đã bổ sung lượng protein cho cơ thể lên tới 26 gram. Ngoài ra chúng còn là một “kho” chứa axit béo omega-3 dồi dào. Nên ăn các loại hải sản được chế biến thành các món luộc, kho, sushi,… sẽ tốt cho sức khỏe hơn là các món chiên rán.

Trứng và sản phẩm từ sữa

Danh sách những thực phẩm có hàm lượng protein cao đến bất ngờ 3

Nếu muốn bổ sung nhanh protein cho cơ thể thì sữa và trứng là thực phẩm lý tưởng

Sữa là loại thực phẩm giàu chất đạm nhưng bạn nên lưu ý chọn loại ít béo. Đứng đầu danh sách các sản phẩm làm từ sữa có hàm lượng protein cao là phomat mozzarella (100 gram chứa tới 32 gram protein). Nhưng chỉ nên tiêu thụ khoảng 30 gram phomat mỗi ngày thôi. Ngoài ra trứng cũng là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao. Để dễ đo lường, các chuyên gia dinh dưỡng tính trung bình một quả trứng bình thường sẽ chứa khoảng 6 gram protein.

Các loại thực phẩm chay

Không chỉ những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật mới cung cấp nhiều protein. Nếu bạn đang trong chế độ ăn chay thì hãy chọn các loại hạt như đậu nành, hạt bí cũng có thể thay thế được. Trong khoảng 100 gram hạt đậu nành có chứa 17 gram protein còn một ly sữa đậu nành sẽ có khoảng 30 gram. Ngoài ra nếu bạn muốn một món ăn nhẹ thì hãy chọn hạt bí với 9 gram protein trong 100 gram hạt.

Huyền Trang

Nguồn: Livestrong

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm