Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những lợi ích của quả chuối dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ

Những người không thích ăn hoặc ít khi ăn chuối sẽ cực kỳ hối hận và tự trách khi biết được những lợi ích của quả chuối lại lớn đến mức này. Chuối là thực

Những người không thích ăn hoặc ít khi ăn chuối sẽ cực kỳ hối hận và tự trách khi biết được những lợi ích của quả chuối lại lớn đến mức này.

Chuối là thực phẩm lành mạnh rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Lợi ích của quả chuối đối với sức khỏe nằm ở các vitamin và hợp chất có lợi có chứa trong nó. Dưới đây là danh sách những lợi ích bạn có được từ việc ăn chuối.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Những lợi ích của quả chuối dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ 1
Chuối giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Chuối chứa một hàm lượng protein tương đối (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh ung thư. Chuối càng chín lượng protein trong nó càng cao, do đó bạn nên ăn chuối với phần vỏ bị đốm hoặc đen.

Chống hiện tượng chuột rút

Một trong những lợi ích của quả chuối nữa là chống lại hiện tượng chuột rút. Cơ thể thiếu khoáng chất là nguyên nhân phổ biến gây co cứng cơ mắt cá chân. Bằng việc ăn chuối bạn sẽ cải thiện được tình trạng này vì chuối có chứa lượng lớn kali va magie. Đó là lý do trong khẩu phần ăn hàng ngày của các vận động viên không thể thiếu chuối.

Phòng ngừa bệnh lý về thận

Thực phẩm chứa đủ kali giúp ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ thường xuyên chuối cũng có thể làm giảm nguy cơ u ác tính ở thận lên đến 40%.

Lợi ích của quả chuối trong bảo vệ sức khỏe trái tim

Một chế độ ăn kiêng giàu chất kali được khuyến cáo cho những người có huyết áp cao và để phòng chống bệnh tim mạch. Tiêu thụ 1.3g nguyên tố này mỗi ngày (tương đương với 2-3 quả chuối) làm giảm nguy cơ mắc các biến cố về tim lên đến 26%.

Phòng chống các vấn đề về mạch máu

Một lợi ích của quả chuối không thể không nhắc đến đó là nâng cao sức khỏe của các mạch máu. Cholesterol là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến chứng xơ vữa động mạch. Chuối chứa phytosterols giúp giảm mức cholesterol trong máu và duy trì sức khoẻ của hệ thống mạch máu.

Chuối giúp tăng cường sức khỏe dạ dày

Bạn có thể chưa biết về những lợi ích của quả chuối dưới đây đâu nhé 2
Chuối rất tốt cho những người bị loét dạ dày

Chuối là trái cây rất tốt cho bệnh nhân viêm loét dạ dày cũng như người có nguy cơ mắc phải các bệnh về dạ dày. Chúng chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng làm tăng tiết dịch nhầy bảo vệ niêm mạc.

Chuối – Một nguồn năng lượng dồi dào

Sự phong phú của vitamin và khoáng chất biến chuối thành nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Các loại carb đơn giản có trong nó được tiêu hóa một cách nhanh chóng và có thể cung cấp năng lượng cho bạn ngay sau khi ăn.

Lợi ích của quả chuối giúp cải thiện tâm trạng

Những lợi ích của quả chuối dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ 3
Chuối giúp sản sinh hormone hạnh phúc và giải tỏa stress

Chuối chứa dopamine – “hormone hạnh phúc” cùng với vitamin B phức có tác động tích cực đến hệ thần kinh. Ăn chuối sẽ khiến bạn ngay lập tức cả thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn, giảm những căng thẳng và tâm trạng lo lắng.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Loại trái cây nhiệt đới này có chứa một loại tinh bột giúp cải thiện tình trạng tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chuối xanh chứa nhiều chất này hơn. Một quả chuối xanh có kích thước trung bình có 12,5g tinh bột trong đó một quả chuối chín chỉ chứa khoảng 5g.

Giảm cân với chuối cũng không phải ý tưởng tồi!

Bạn đã nghe về lợi ích của quả chuối để giảm cân và giữ gìn vóc dáng cân đối chưa? Tinh bột giúp chống lại sự tích tụ chất béo trong cơ thể và tăng mức tiêu thụ năng lượng. Liều khuyến cáo của chất này là 10g mỗi ngày. Và tất nhiên, bạn cũng nên hoạt động và kiểm soát thói quen ăn uống của mình.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin