Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lưu ý bạn cần nắm rõ trước khi sử dụng thuốc bổ gan

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bảo vệ nhu mô gan, tăng cường chức năng gan mà người tiêu dùng thường gọi là thuốc bổ gan. Những loại thuốc này nếu được sử dụng đúng lúc sẽ có tác dụng hỗ trợ khi gan bị tổn thương, rối loạn chức năng. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn những lưu ý trước khi sử dụng sản phẩm này, hãy cùng theo dõi nhé!

Gan có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, vì vậy để bảo vệ cơ quan giải độc của cơ thể, nhiều người đã sử dụng các loại thuốc bổ gan. Điều đáng nói, phần lớn người Việt có thói quen uống bổ sung thuốc vì nghĩ là cần thiết nhưng ít ai tìm hiểu nên uống như thế nào là đúng nên rất hay mắc sai lầm, gây ra các tác dụng phụ không đáng có.

Để bảo vệ cơ quan giải độc của cơ thể, nhiều người đã sử dụng các loại thuốc bổ gan Để bảo vệ cơ quan giải độc của cơ thể, nhiều người đã sử dụng các loại thuốc bổ gan

Vai trò của gan đối với cơ thể con người là gì?

Thanh lọc và loại bỏ độc tố

Hàng ngày, sau khi các độc tố trong thức ăn vào cơ thể sẽ được gan thanh lọc và chuyển hóa. Nhờ đó, các bộ phận khác của cơ thể có thể giảm thiểu tác động xấu của các độc tố này mang lại.

Chuyển hóa chất dinh dưỡng

Chất béo, chất đạm, tinh bột và các chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Các chất này sẽ được gan chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của cơ thể.

Chế biến lại thực phẩm

Gan được coi là tuyến cuối cùng của hệ tiêu hóa. Do đó, thức ăn được gan kiểm tra và xử lý lại trước khi đi vào máu, sau đó trở thành nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Lưu trữ chất dinh dưỡng và máu

Khi cần thiết, gan có thể cung cấp 1 lít máu để hỗ trợ hệ tuần hoàn và cung cấp vitamin, glucose, khoáng chất cho cơ thể.

Điều hòa hệ thống miễn dịch

Mặc dù công việc chính của gan không phải là miễn dịch, nhưng nó là một phần không thể thiếu của quá trình này. Đồng thời trong cùng một thời điểm, tế bào gan không chỉ có thể sản xuất 80% đến 90% protein miễn dịch mà còn có thể làm sạch khối lượng lớn máu cho cơ thể. Đây là lý do tại sao gan là một hệ thống điều hòa miễn dịch cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe con người.

Gan là một hệ thống điều hòa miễn dịch cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe con người Gan là một hệ thống điều hòa miễn dịch cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe con người

Những vấn đề cần lưu ý khi dùng thuốc bổ gan

Cách lựa chọn thực phẩm chức năng bổ gan

Do nhu cầu sử dụng thuốc bổ gan ngày càng tăng cao nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhãn hiệu thuốc này. Chính vì sự phong phú này mà người dùng gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn, không biết đâu là loại thuốc tốt.

Để chọn được thực phẩm chức năng bổ gan chất lượng cao, tốt nhất bạn nên căn cứ vào các yếu tố sau:

  • Chỉ chọn những sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng.
  • Chọn các loại thuốc có chứa các thành phần đã được chứng minh là an toàn.
  • Hãy chọn những loại thuốc được phân phối và sản xuất bởi những đơn vị uy tín.
  • Sản phẩm này có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh gan.

Một số sai lầm người bệnh cần tránh

Nhiều người thần thánh hóa bài thuốc bổ gan, cho rằng uống thuốc xong có thể thoải mái sử dụng rượu bia. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Bản thân thuốc bổ gan chỉ giúp gan hoạt động tốt hơn chứ không có tác dụng điều trị bệnh gan. Vì vậy, lạm dụng rượu bia và các chất kích thích càng có hại cho gan và khiến bạn dễ mắc nhiều bệnh về gan. Ngoài ra, trong quá trình uống thuốc bổ gan, bạn cũng cần chú ý:

  • Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh khác.
  • Người bệnh gan có nhu cầu sử dụng các loại thuốc bổ gan cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc.
  • Tốt nhất bạn nên bỏ hẳn hoặc hạn chế tối đa việc hút thuốc và uống rượu khi đang dùng thuốc bổ gan.
  • Chỉ nên chọn sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng.
Bạn chỉ nên chọn sử dụng sản phẩm thuốc bổ gan có nguồn gốc rõ ràng và được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng Sử dụng sản phẩm thuốc bổ gan có nguồn gốc rõ ràng và được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng
  • Sử dụng thuốc bổ gan kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh để tăng cường chức năng gan.
  • Việc sử dụng các loại thuốc bổ gan là nhu cầu thực tế để bảo vệ gan, tuy nhiên cần biết những loại thuốc bổ gan uy tín có thành phần được nghiên cứu khoa học và sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc bổ gan Trường Phúc hỗ trợ bổ gan, giải độc gan (30 Viên) được nhiều người biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị các tổn thương ở gan. Thuốc bổ gan Trường Phúc hỗ trợ bổ gan, giải độc gan (30 Viên) chứa các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, có tác dụng giải độc gan, chống dị ứng, hỗ trợ điều trị viêm gan, suy giảm chức năng gan do uống nhiều bia rượu. Sản phẩm này không chỉ giúp giải quyết các triệu chứng bên ngoài của bệnh gan mà còn tăng cường giải độc từ trong ra ngoài, giúp gan khỏe mạnh, an toàn và hiệu quả, không gây hại cho gan, thận và dạ dày. Thuốc bổ gan Trường Phúc hỗ trợ bổ gan, giải độc gan (30 Viên) được bán tại nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc nắm được những lưu ý khi dùng thuốc bổ gan. Thuốc bổ gan có thể dùng để bồi bổ gan nhưng bạn cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ và không được tự ý sử dụng sản phẩm này.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thuốc bổ gan