Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lưu ý khi chọn thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu

Ngày 30/04/2022
Kích thước chữ

Mẹ bầu là đối tượng có sức đề kháng yếu, dễ mắc các bệnh về nhiễm trùng, trong đó có chắp mắt, lẹo mắt. Vậy mẹ bầu có thể dùng thuốc nhỏ mắt khi bị lẹo mắt hay không? Thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu nào là phù hợp?

Trong quá trình mang thai, sức khoẻ của người mẹ là điều phải thường xuyên chú ý và giữ gìn. Nếu mẹ bầu bị lẹo mắt thì việc chữa trị cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố, không được tự ý uống thuốc hoặc dùng thuốc nhỏ mắt để trị lẹo.

Mẹ bầu có được dùng thuốc nhỏ mắt không?

Mẹ bầu luôn phải ghi nhớ một nguyên tắc rằng dù sử dụng thuốc Tây y, Đông y hoặc bất kỳ một sản phẩm nào có chứa những thành phần hóa học thì phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, hoặc những sản phẩm được khuyến cáo “Phù hợp cho phụ nữ mang thai và cho con bú”.

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa mắt, thuốc nhỏ mắt có chứa nồng độ hoạt chất ít nhất trong hầu hết những loại dược phẩm hiện nay. Do vậy, nồng độ hoạt chất của thuốc nhỏ mắt ít ảnh hưởng đến thai nhi hơn các loại thuốc khác. Vậy nên, việc dùng thuốc nhỏ mắt dành cho bà bầu trong thời gian ngắn với liều lượng cho phép sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của thai nhi.

Như thế lúc bị nhức mỏi mắt, ngứa mắt, bụi vô mắt,… mẹ bầu có thể sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt thường ngày như Natri clorid 0,9%, Osla, V.Roto để giảm thiểu sự khó chịu

Trong trường hợp bị đau mắt đỏ, lẹo mắt, viêm loét giác mạc, đau mắt hột, nhiễm trùng mắt… loại thuốc nhỏ mắt tốt nhất cho bà bầu là các loại thuốc nhỏ mắt đặc trị, được các bác sĩ chuyên khoa kê toa điều trị.

Một số thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu

Tùy theo các bệnh lý về mắt, mẹ bầu sẽ được bác sĩ kê toa một trong số những cái thuốc nhỏ mắt phù hợp sau đây.

Thuốc Nhỏ Mắt Sancoba Santen

Dung dịch nhỏ mắt Sancoba được sản xuất bởi Công ty Santen Pharmaceutical Co, Ltd - Nhật Bản với thành phần chính là Cyanocobalamin. 

Thành phần thuốc có chứa Cyanocobalamin 0.02% và Vitamin B12 giúp cải thiện sự dao động về điều tiết, cải thiện triệu chứng mỏi mắt do điều tiết.

Giá sản phẩm: Khoảng 50.000vnđ

Những lưu ý khi chọn thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu 1 Thuốc Nhỏ Mắt Sancoba Santen có xuất xứ Nhật Bản

Thuốc nhỏ mắt Hylene Ophthalmic Solution

Thuốc nhỏ mắt Hylene Ophthalmic Solutio với thành phần Hyaluromat Natri (1mg/ml) giúp điều trị tổn thương biểu mô giác, kết mạc. Đồng thời thuốc còn được dùng để điều trị khi mắt bị các tác động bên ngoài như mắt bị chấn thương, phẫu thuật, đeo kính áp tròng,...

Giá sản phẩm: Khoảng 30.000vnđ.

Những lưu ý khi chọn thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu 2 Chỉ dùng thuốc nhỏ mắt Hylene khi có chỉ định của bác sĩ

Thuốc nhỏ mắt Toeyecin Ophthalmic Solution

Thuốc nhỏ mắt Toeyecin dùng để điều trị các bệnh về mắt như viêm mi mắt túi lệ, viêm kết mạc, viêm giác mạc, loét giác mạc, lẹo mắt.

Thuốc chứa Tobramycin với hàm lượng 3 mg hỗ trơ điều trị tốt các vấn đề về viêm mắt, diệt khuẩn một số loại vi khuẩn nhạy cảm gây bệnh trên mắt.

Mỗi ngày các mẹ có thể dùng 5 đến 6 lần, mỗi lần dùng 1 đến 2 giọt

Giá sản phẩm: Khoảng 50.000vnđ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu

Chị em bầu bí phải bỏ túi một vài thông tin về bệnh về mắt để có thể áp dụng đúng cách, hạn chế lo âu bất an và các tác hại từ việc sử dụng thuốc nhỏ mắt cho bà bầu không đúng cách.

Không dùng thuốc nhỏ mắt quá liều theo chỉ định của bác sĩ

Sử dụng thuốc nhỏ mắt quá liều sẽ có thể làm mắt bị mờ, bị khô hoặc thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng nặng hơn như viêm, loét giác mạc và dẫn đến mù mắt.

Do vậy, các mẹ bầu chỉ nên dùng đúng thuốc bác sĩ chuyên khoa mắt đã kê toa và theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ.

Không tự ý dùng các bài thuốc dân gian để trị bệnh đau mắt

Một số mẹ bầu cho rằng đang mang thai không dùng được thuốc Tây thì có thể dúng các loại thảo dược dân gian để điều trị vì chúng lành tính và được thế hệ ông bà tin dùng.

Đã không trường hợp phải nhập viện điều trị do tác dụng phụ của việc dùng các cách đắp thuốc, xông thuốc dân gian. Mỗi người một cơ địa khác nhau, thảo dược tuy an toàn nhưng không phải là phù hợp với tất cả mọi người. Do vậy, mẹ bầu không nên dùng các phương thuốc thảo dược tự nhiên khi chúng chưa được y khoa kiểm định và chứng thực nhé.

Hãy để đôi mắt nghỉ ngơi

Bên cạnh việc sử dụng thuốc nhỏ mắt dành cho bà bầu, chị em cũng cần để đôi mắt được nghỉ ngơi, không nên bắt làm việc quá sức. Đặc biệt làm việc nhiều với máy vi tính, xem điện thoại thường xuyên là những thói quen không tốt cho mẹ bầu và đôi mắt. Hãy để đôi mắt được ngơi nghỉ nhiều hơn để chúng được phục hồi nhanh chóng.

Những lưu ý khi chọn thuốc nhỏ mắt lẹo cho bà bầu 4 Các mẹ bầu nên cho đôi mắt nghỉ ngơi thường xuyên

Đến gặp bác sĩ nếu có dấu hiệu đau mắt

Đôi mắt có vai trò rất quan trọng đối với chúng ta, bởi vậy khi gặp bất kỳ triệu chứng khó chịu nào từ mắt như đau, mỏi, sưng, cộm,... các mẹ bầu nên đến các cơ sở uy tế uy tín để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Nên dùng đúng loại thuốc mà bác sĩ kê toa, không tự ý dùng thuốc khác để thay thế khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa mắt.

Tốt nhất nên mua thuốc tại quầy thuốc của bệnh viện. Tại đây hầu như có đủ những dòng thuốc bác sĩ kê toa, kể cả những loại thuốc đặc trị.

Nói tóm lại, thuốc nhỏ mắt dành cho bà bầu có thể được phép sử dụng để hạn chế tình trạng giảm thị lực, thậm chí mù loà, tuy nhiên nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn và bảo đảm an toàn cho thai nhi.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin