Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lưu ý khi trẻ mắc bệnh táo bón mẹ cần phải biết

Ngày 19/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

 Những lưu ý khi trẻ bị táo bón dưới đây hi vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ có một cái nhìn mới và đúng nhất về bệnh lý này. Đường ruột của trẻ thường

 Những lưu ý khi trẻ bị táo bón dưới đây hi vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ có một cái nhìn mới và đúng nhất về bệnh lý này.

Đường ruột của trẻ thường gặp phải những vấn đề mà mẹ hay bỏ qua như: tiêu chảy, táo bón. Đặc biệt, khi trẻ mắc bệnh táo bón nhiều phụ huynh chỉ tiến hành điều trị khi bệnh của con khá nặng.

1. Táo bón ở trẻ em là bệnh gì?

Táo bón là tình trạng phân của trẻ trở nên cứng, rắn và thành khuôn, có những trường hợp còn kèm theo máu do nứt rách hậu môn. Điều này là vô cùng nghiêm trọng, nó khiến mặt trẻ đỏ lên, vã mồ hôi và thường khóc lóc do đi vệ sinh quá khó khăn và đau rát. Nếu không được khắc phục nhanh chóng nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống thể chất  cũng như tinh thần của trẻ.

Vậy nên, cha mẹ nên lưu ý khi trẻ bị táo bón phải phòng tránh tình trạng này càng sớm càng tốt cũng như nếu thấy con có những biểu hiện của bệnh thì hãy điều trị ngay lập tức.

2. Những lưu ý khi trẻ mắc bệnh táo bón mẹ cần phải biết

Khi trẻ bị táo bón việc chăm sóc trẻ là cực kì quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, một thói quen sinh hoạt khoa học chắc chắn sẽ giúp nhanh chóng có cách chữa táo bón kịp thời.

Những lưu ý khi trẻ mắc bệnh táo bón mẹ cần phải biết
Bệnh táo bón ở trẻ là một loại bệnh lý thường gặp nhưng khá nguy hiểm

Tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn

Việc bổ sung chất xơ vô cùng đơn giản, bạn có thể tăng cường cho con ăn những loại thực phẩm như rau củ, ngũ cốc nguyên hạt. Trung bình mỗi ngày bạn có thể cho bé ăn từ 1 – 3 lạng ra quả và 1 -3 lạng rau xanh. Tuy nhiên, lưu ý khi trẻ bị táo bón tùy vào từng độ tuổi mà cho bé ăn đúng cách: như nghiền nát, thái nhỏ hay ăn cả miếng…Nên hạn chế cho con ăn những loại quả có khả năng gây nên bệnh táo bón như ổi, sung, sim…

Không nên cho con ăn quá nhiều chất đạm

Nhiều mẹ có con chưa đạt chuẩn về cân nặng thường cho bé ăn rất nhiều đạm. Điều này thực sự không nên vì nếu lượng đạm dư thừa sẽ bị đẩy ra khỏi cơ thể. Với đối tượng bé mới ăn dặm thì chỉ nên cho con ăn 35 – 50g thịt cá/ ngày. Với những bé lớn hơn có thể sử dụng với lượng lớn hơn. Đây thực chất là lưu ý khi trẻ bị táo bón mà cha mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua, tuy không quá nhiều nhưng lại có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi trẻ mắc bệnh táo bón mẹ cần phải biết
Không nên cho bé ăn quá nhiều chất đạm sẽ gây nên tình trạng táo bón

Tích cực cho con uống đủ nước trong ngày

Trẻ nhỏ thường uống sữa và điều này thường vô tình khiến nhiều bậc cha mẹ quên không cho con uống nước. Bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp trẻ không bị táo bón cũng như rất tốt cho sức khỏe cơ thể. Nhất là trong những ngày hè này thì việc bổ sung nước cho cơ thể trẻ lại càng cần thiết.

Lưu ý khi trẻ bị táo bón, các bậc cha mẹ không nên thờ ơ coi nó là triệu chứng bình thường mà bỏ qua một cách dễ dàng. Hãy nhanh chóng tìm ra phương pháp điều trị hợp lý và phù hợp nhất cho con để tránh những biến chứng xấu xảy ra bạn nhé.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Táo bón