Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn

Ngày 04/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao khi chọn nước tẩy trang nói chung, và mỹ phẩm nói riêng nên ưu tiên loại không chứa cồn? Nước tẩy trang không cồn mang đến lợi ích gì cho da? Cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

Những sản phẩm chăm sóc da có thành phần không cồn luôn được khuyến khích sử dụng, đặc biệt là nước tẩy trang. Bởi lẽ, các mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên thường lành tính, dịu nhẹ, an toàn tuyệt đối cho da, trong đó bao gồm cả làn da nhạy cảm. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn.

Các lý do nên chọn dùng nước tẩy trang không cồn

Chúng hãy cùng điểm qua một số lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn khi chăm sóc da mặt:

Sản phẩm lành tính cho da nhạy cảm

Theo ý kiến của các chuyên gia về da liễu, cồn là một "khắc tinh" của làn da khô và da nhạy cảm. Bởi lẽ, khi sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, da của rất dễ bị tổn thương. Tình trạng này sẽ xảy ra nghiêm trọng hơn đối với cơ địa da nhạy cảm. Làn da sẽ bị kích ứng, ửng đỏ, ngứa rát khó chịu,...

Tổng hợp những lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn 1 Nước tẩy trang không cồn có thành phần dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho da nhạy cảm.

Bởi thế, đối với các loại nước tẩy trang không cồn, sản phẩm sẽ tuyệt đối được đảm bảo dịu nhẹ, lành tính, không gây kích ứng hoặc dị ứng da. Sản phẩm không cồn sẽ không kén da. Người dùng có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng an toàn. Họ có thể chọn nước tẩy trang không cồn có thành phần dưỡng ẩm để tăng hiệu quả làm sạch, đồng thời không khiến da bị khô.

Tẩy trang không cồn phù hợp cho da khô

Đối với các loại nước tẩy trang chứa cồn, tuy rằng khả năng làm sạch hiệu quả, nhưng khi bốc hơi, cồn sẽ làm hao hụt hơi nước và dầu nhờn tự nhiên giữ ẩm cho da mặt. Sau một thời gian sử dụng, nếu không dưỡng ẩm đầy đủ thì da mặt của bạn sẽ bị thô ráp, nứt nẻ và bong tróc. Nhất là đối với da khô, tình trạng khô ráp còn nghiêm trọng hơn.

Bởi thế, việc sử dụng nước tẩy trang không cồn sẽ là "cứu cánh" cho bạn trong trường hợp này. Sản phẩm không làm khô da, giúp làm sạch da và cân bằng độ ẩm tốt. Làn da vẫn giữ được sự mịn màng, mềm mại sau khi tẩy trang.

Hạn chế da bị nổi mụn

Khi dùng sản phẩm có chứa cồn, các lỗ chân lông sẽ dễ bị kích thích dẫn đến giãn nở to. Đồng thời, kết hợp cùng việc da bị mất nước sẽ làm tăng tiết bã nhờn trên da mặt. Bã nhờn dư thừa lại khiến cho lỗ chân lông bít tắc gây ra mụn. Nếu sử dụng nước tẩy trang không cồn, thì bạn sẽ ít phải rơi vào trường hợp này hơn.

Tổng hợp những lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn 2 Lựa chọn tẩy trang không cồn sẽ hạn chế kích ứng da, ngăn ngừa nổi mụn.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách và hiệu quả

Đầu tiên, trước khi bắt đầu quy trình chăm sóc da, bạn phải rửa sạch đôi tay của mình. Bạn lấy nước tẩy trang thấm đều vào bông chuyên dụng và đặt lên mắt 5 giây, sau đó dùng lực nhẹ lau sạch lớp trang điểm ở mắt. Tương tự, bạn cũng thực hiện các bước này ở môi, chú ý là chỉ lau nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước cho da.

Sau khi tẩy trang mắt và môi, bạn mới tiến hành làm sạch da vùng má, trán, cằm, mũi. Đặc biệt, đừng quên tẩy trang cho cả vùng da cổ. Cuối cùng, bạn rửa sạch với sữa rửa mặt và thoa thêm nước hoa hồng cho da. Sau khi đã làm sạch da, bạn thực hiện thứ tự bước skincare như bình thường.

Tổng hợp những lý do nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không cồn 3 Senka Micellar All Clear Water Fresh là sản phẩm tẩy trang không cồn đến từ thương hiệu Nhật.

Một sản phẩm nước tẩy trang không cồn mà chúng tôi gợi ý đến bạn đó chính là Senka Micellar All Clear Water Fresh. Đây là sản phẩm tẩy trang nổi đình nổi đám của nhà Senka trong thời gian qua. Senka Micellar All Clear Water Fresh sở hữu công thức dịu nhẹ, không chứa cồn, có khả năng làm sạch nhanh lớp make-up, giảm dầu nhờn dư thừa, thông thoáng lỗ chân lông,...

Một số điều cần lưu ý khi dùng nước tẩy trang không cồn

Trước khi bạn quyết định sử dụng một sản phẩm tẩy trang không cồn, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm có thành phần hoạt chất phù hợp với làn da của mình. Mỗi một sản phẩm sẽ được nhà sản phẩm ghi chú phù hợp với cơ địa da nào. Bạn nên đọc kỹ thông tin được in trên bao bì để chọn mua đúng loại phù hợp với da.
  • Ưu tiên chọn mua ở các địa chỉ cung cấp, cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị làm đẹp và chăm sóc da uy tín, chất lượng. Điều này giúp bạn đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, không mua nhầm phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn cần làm đúng theo các bước chăm sóc để tránh gây tổn hại cho làn da, tăng hiệu quả làm sạch da.
  • Nên chọn mua nước tẩy trang chính hàng để tránh gây tổn hại cho da khi sử dụng.

Trên đây là các lý do vì sao bạn nên ưu tiên chọn dùng nước tẩy trang không có cồn. Sự lựa chọn này vừa đảm bảo an toàn cho da mặt, lại vừa hỗ trợ mang đến nhiều lợi ích hơn cho da. Mong rằng qua các thông tin trên, chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt của mình. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu làn da mềm mại và sáng mịn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm